English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Thị trường tập trung vào gợi ý về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ giá vàng giữ vững trên 2020

Nhà đầu tư chờ đợi loạt dữ liệu kinh tế Mỹ công bố trong tuần này để có thêm manh mối về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Nhà đầu tư chờ đợi loạt dữ liệu kinh tế Mỹ công bố trong tuần này để có thêm manh mối về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Giữa những kỳ vọng của thị trường, giá vàng tăng cao.


Vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,37% vào thứ Ba ở mức 2.029,17 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên COMEX đóng cửa tăng 0,18% ở mức 2.025,8 USD/ounce.

Giá bạc kỳ hạn tháng 3 trên sàn COMEX đóng cửa tăng 0,74% ở mức 22,462 USD/ounce.

Phân tích tin tức thị trường

Giá vàng lấy lại đà tích cực vào thứ Ba, nhưng vẫn khó để tiếp tục đà này.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: "Thị trường vàng chỉ ở trên mốc 2.000 USD/ounce và dường như là một thị trường trung lập. Mỗi khi giá vàng bắt đầu tăng cao thì chúng lại giảm trở lại. Có rất nhiều điều sự không chắc chắn về tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ."

Việc giảm đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất sớm sẽ hạn chế bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho biết vào tuần trước rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cần thêm dữ liệu lạm phát trước khi đưa ra bất kỳ phán quyết nào về việc cắt giảm lãi suất và cơ sở để bắt đầu cắt giảm lãi suất là quý thứ ba. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ và tâm lý diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang đã dẫn đến việc bán tháo kim loại ồ ạt, làm dấy lên nghi ngờ về chu kỳ cắt giảm lãi suất sắp tới của Fed. Theo nghĩa này, khi thị trường bắt đầu điều chỉnh đặt cược vào Fed, tiềm năng tăng giá của kim loại này bị hạn chế vì nó khiến lợi suất của Hoa Kỳ (thường được coi là chi phí nắm giữ các kim loại không sinh lời) tăng lên.

Các thị trường kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối cuộc họp chính sách ngày 30-31/1 và rút ngắn thời gian cắt giảm lãi suất lần đầu tiên, theo công cụ FedWatch của CME Group.

Michael Hewson, giám đốc phân tích thị trường tại CMC Markets, đã viết trong một lưu ý rằng đợt phục hồi gần đây (của vàng) dường như ngày càng nông, điều này làm tăng khả năng suy yếu hơn nữa nếu các ngân hàng trung ương tiếp tục thách thức kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Trọng tâm của tuần này sẽ là báo cáo Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) sơ bộ của Hoa Kỳ vào thứ Tư, ước tính GDP quý 4 vào thứ Năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào thứ Sáu. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ họp vào thứ Năm và dự kiến ​​sẽ giữ ổn định chính sách tiền tệ.

Về mặt vật chất, Ấn Độ đã tăng thuế nhập khẩu đối với vàng và bạc được sử dụng để chế tác đồ trang sức.

Khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang, rủi ro giảm giá vẫn được ngăn chặn, điều này có xu hướng hỗ trợ giá vàng trú ẩn an toàn. Ngoài ra, đồng đô la Mỹ giảm nhẹ xuống mức thấp nhất trong một tuần, dẫn đầu là đồng yên mạnh hơn sau BoJ, điều này sẽ hỗ trợ giá vàng. Các nhà giao dịch cũng có thể sẵn sàng chờ đợi các công bố dữ liệu vĩ mô quan trọng trong tuần này, cụ thể là dữ liệu GDP quý 4 của Hoa Kỳ và chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ vào Thứ Năm và Thứ Sáu.

FXStreet viết rằng giá vàng đã giảm mức tăng của ngày thứ Sáu và biểu đồ hàng ngày cho thấy sự sụt giảm tiếp tục. Xu hướng này nằm dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 giảm nhẹ, trong khi đường trung bình động dài hạn thiếu cường độ định hướng ở mức thấp hơn nhiều so với mức hiện tại. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật lại tiếp tục giảm trong vùng tiêu cực, mặc dù sức mạnh còn hạn chế.

Steve Englander, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu ngoại hối G10 tại Ngân hàng Standard Chartered, cho biết việc cắt giảm lãi suất mạnh của Fed sẽ có tác động tiêu cực đến đồng đô la, nhưng ngay cả việc nới lỏng khiêm tốn cũng có thể khiến đồng đô la giảm giá. "Nếu hoạt động kinh tế và lạm phát yếu hơn dự kiến, khiến Cục Dự trữ Liên bang phải hành động, đồng đô la có thể sẽ giảm giá. Nhưng sự đồng thuận về việc hạ cánh mềm cũng có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất." Ngân hàng Standard Chartered tin rằng đầy đủ sức mạnh của đồng đô la vào cuối năm 2021 và 2022 khó có thể xuất hiện trở lại do được thúc đẩy bởi lập trường không khoan nhượng của Fed trong việc chống lạm phát.

Nguồn gold.cnfol