English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường tiền tệ vẫn lo lắng trước những căng thẳng ở Ukraine

Thị trường tiền tệ bắt đầu tuần đầy lo lắng trước những căng thẳng ở Đông Âu, với đồng yên trú ẩn an toàn vẫn gần mức cao nhất trong hai tuần trong khi đồng euro đang có xu hướng tăng do ảnh hưởng an ninh năng lượng và kinh tế đối với châu Âu sau cuộc chiến ở Ukraine, theo Reuters.

Thị trường tiền tệ vẫn lo lắng trước những căng thẳng ở Ukraine© Reuters.

Theo Dong Nghi

Thị trường tiền tệ bắt đầu tuần đầy lo lắng trước những căng thẳng ở Đông Âu, với đồng yên trú ẩn an toàn vẫn gần mức cao nhất trong hai tuần trong khi đồng euro đang có xu hướng tăng do ảnh hưởng an ninh năng lượng và kinh tế đối với châu Âu sau cuộc chiến ở Ukraine, theo Reuters.

Các nhà phân tích tại Barclays cho biết: "Căng thẳng Nga-Ukraine đang bắt đầu chi phối tâm lý rủi ro và hành động giá cả. Thị trường có thể sẽ tiếp tục theo đuổi các tin tức mà không có bất kỳ sự rõ ràng nào về kết quả cuối cùng".

Minh họa cho điều này, đồng euro đã tăng nhẹ vào đầu phiên họp châu Á sau khi văn phòng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý về nguyên tắc để tổ chức hội nghị thượng đỉnh về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đổi lại, đồng yên đã giảm một phần đáng kể so với đồng đô la sau thông báo, diễn ra sau một tuần căng thẳng gia tăng do việc Nga tăng cường quân sự ở biên giới Ukraine.

Đồng euro cao hơn 0,12% ở mức 1,13340 USD trong khi yên ở mức 115,05 USD / USD, tạm dừng việc trượt giá trước đó về mức thấp nhất trong hai tuần là 114,78 vào thứ Sáu.

Những nơi trú ẩn an toàn như đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ đã là những đồng tiền hưởng lợi chính từ căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu.

Trước đó trong phiên giao dịch, đồng euro đã bị tổn hại và đồng yên tăng giá do thông báo hôm Chủ nhật từ Bộ Quốc phòng Belarus rằng Nga sẽ mở rộng các cuộc tập trận quân sự ở Belarus.

Nói chung, chuyển động của các loại tiền tệ phù hợp với chuyển động của tâm lý rủi ro trên các loại tài sản. Hợp đồng tương lai của cổ phiếu Hoa Kỳ giảm trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, trước khi chuyển biến tích cực sau tin tức về hội nghị thượng đỉnh có thể xảy ra.

Khi không xét đến tình hình ở Đông Âu, các thị trường tiền tệ vẫn đang tập trung vào chính sách của ngân hàng trung ương, với sự khác biệt về tốc độ và quy mô tăng lãi suất của các thị trường khác nhau là một yếu tố chính.

Do đó, các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ một loạt các phát biểu công khai từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong tuần này để biết bất kỳ gợi ý nào về việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản lớn có thể đến tại cuộc họp tháng 3 của Fed thay vì mức tăng 25 điểm cơ bản được mong đợi một cách rộng rãi hơn.

Đồng bảng Anh đã giảm nhẹ ở mức 1,36000 USD ở giữa biên độ gần đây, được hỗ trợ bởi kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác tại cuộc họp tháng 3 của Ngân hàng Trung ương Anh, mặc dù có lẽ bị đè nặng bởi căng thẳng Ukraine.

Bitcoin đã phục hồi một chút sau một đợt giảm vào cuối tuần. Tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng 2% ở mức khoảng 39.000 đô la. Đầu ngày thứ Hai, nó đã chạm mức thấp nhất trong hai tuần là 38.210 đô la.

Investing