English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thị trường tương lai trầm lắng, biên bản cuộc họp của Fed sắp tới - điều gì đang tác động đến thị trường

Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ chủ yếu dao động quanh mức đi ngang vào thứ Tư

&sao chép; Reuters

1. Tương lai im lặng

Giá cổ phiếu tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ vào thứ Tư sau khi các chỉ số trung bình chính trên Phố Wall tăng trong phiên giao dịch trước đó.

Đến 03:29 ET (07:29 GMT), hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 3 điểm hoặc 0,1%. Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 và hợp đồng tương lai Dow hầu như không thay đổi.

Vào thứ Ba, chỉ số chuẩn S&P 500 đã đóng cửa ở mức trên 5.500 điểm lần đầu tiên, trong khi chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 0,8% và đóng cửa ở mức cao hơn 18.000 điểm lần đầu tiên.

Những cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa lớn như Apple và Amazon đã giúp củng cố mức tăng. Nhà sản xuất ô tô điện Tesla cũng tăng vọt sau khi công bố doanh số bán hàng trong quý 2 tốt hơn dự kiến.

Tâm lý cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu cho thấy số lượng việc làm tại Hoa Kỳ tăng vào tháng 5 sau khi giảm trong hai tháng trước đó, mặc dù tình trạng sa thải tăng. Cùng với báo cáo về bảng lương tư nhân vào thứ Tư, nhiều số liệu dự kiến công bố trong tuần này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình thị trường lao động tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

2. Biên bản họp Fed

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 6 vào thứ Tư, khi ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ và phát tín hiệu rằng họ dự kiến sẽ cắt giảm chi phí đi vay chỉ một lần trong năm nay.

Vào tháng 3, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, đơn vị thiết lập lãi suất, đã chỉ ra rằng họ dự kiến sẽ có tới ba lần cắt giảm vào năm 2024. Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát đang giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao đã khiến một số quan chức kêu gọi đưa ra thêm bằng chứng cho thấy tốc độ tăng giá đang hạ nhiệt bền vững xuống mức mục tiêu 2% của Fed trước khi triển khai cắt giảm lãi suất.

Phát biểu tại sự kiện của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Ba, Chủ tịch Fed Jerome Powell dự đoán lạm phát sẽ trở lại mức 2% vào cuối năm 2025 hoặc năm sau, nhưng cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ "dành thời gian" trước khi cắt giảm lãi suất.

Bất chấp những bình luận này, thị trường vẫn đang đặt cược rộng rãi rằng Fed sẽ công bố hai đợt cắt giảm trước khi kết thúc năm, đợt đầu tiên dự kiến diễn ra vào tháng 9, theo Công cụ FedWatch của CME Group.

3. Apple sẽ đảm nhận vai trò quan sát viên trong hội đồng OpenAI - báo cáo

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, Apple sẽ đảm nhận vai trò quan sát viên trong hội đồng quản trị của công ty sáng lập ChatGPT và là công ty ưa chuộng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo OpenAI.

Trích dẫn những người hiểu rõ tình hình, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Phil Schiller, người đứng đầu App Store của Apple, đã được chọn cho vị trí này. Schiller sẽ có thể tham dự các cuộc họp của OpenAI nhưng sẽ không thể bỏ phiếu cho các quyết định của hội đồng quản trị, các báo cáo cho biết thêm.

Với vai trò là người quan sát, Apple sẽ có được cái nhìn sâu sắc tương tự về hoạt động bên trong của OpenAI như đối thủ Microsoft. Tập đoàn phần mềm này hiện là nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI, đã đầu tư khoảng 13 tỷ đô la vào công ty.

Tháng trước, Apple đã thông báo rằng họ có kế hoạch đưa chatbot ChatGPT vào các dịch vụ của mình như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của gã khổng lồ iPhone nhằm nâng cao khả năng trí tuệ nhân tạo của mình.

4. Skydance đạt được thỏa thuận nắm giữ cổ phần kiểm soát tại Paramount - Reuters

Theo Reuters, National Amusements của Shari Redstone đã đồng ý ký một thỏa thuận sơ bộ để bán cổ phần kiểm soát tại Paramount Global cho Skydance Media của David Ellison.

Hãng thông tấn này trích dẫn nguồn tin thân cận cho biết Skydance sẽ trả 1,75 tỷ đô la để mua lại National Amusements, chuỗi rạp chiếu phim và là đơn vị nắm giữ 77% cổ phần của gia đình Redstone tại Paramount.

Theo các điều khoản của kế hoạch, Paramount, hãng phim có lịch sử hàng thế kỷ đứng sau những bộ phim ăn khách như "Titanic" và "Bố già" và là chủ sở hữu của các kênh truyền hình cáp như Nickelodeon hoặc MTV, sẽ sáp nhập với đối tác nhỏ hơn là Skydance.

Cổ phiếu loại B của Paramount tăng vọt trong giờ giao dịch kéo dài sau tin tức được tờ Wall Street Journal đưa tin đầu tiên.

5. Dầu thô tăng do dự trữ của Hoa Kỳ giảm

Giá dầu thô tăng vào thứ Tư, được thúc đẩy bởi dữ liệu của ngành cho thấy lượng dầu thô tồn kho của Hoa Kỳ giảm nhiều hơn dự kiến.

Đến 03:30 ET, giá dầu thô tương lai của Mỹ (WTI) tăng 0,4% lên 83,16 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent tăng 0,5% lên 86,69 USD/thùng.

Cả hai mức giá chuẩn đều giảm so với mức cao nhất kể từ cuối tháng 4 trong phiên trước do lo ngại cơn bão Beryl sẽ làm gián đoạn sản xuất ở Vịnh Mexico giảm bớt.

Cơ quan công nghiệp Viện Dầu khí Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu vào thứ Ba cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ đã giảm hơn 9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 6, nhiều hơn nhiều so với dự kiến.

Cơ quan Thông tin Năng lượng dự kiến sẽ công bố dữ liệu chính thức hàng tuần vào cuối phiên họp.

Nhu cầu xăng tại Hoa Kỳ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ tăng mạnh vào kỳ nghỉ lễ Độc lập trong tuần này.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào AAPL ngay bây giờ không? Trước khi mua cổ phiếu AAPL, hãy cân nhắc điều này: ProPicks của Investing.com cung cấp cho các nhà đầu tư 6 danh mục đầu tư mẫu dễ làm theo để xây dựng sự giàu có bằng cách xác định những cổ phiếu chiến thắng và để chúng tiếp tục tăng giá. Hơn 130.000 thành viên trả phí tin tưởng ProPicks sẽ tìm ra những cổ phiếu mới để mua – được điều khiển bởi AI. Thuật toán ProPicks vừa xác định những cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ. Những cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới. AAPL có phải là một trong số đó không?