English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

ThinkMarkets Inks Giao dịch SPAC để niêm yết công khai

Người môi giới đã được định giá 160 triệu đô la trên cơ sở tiền mặt

Người môi giới đã được định giá 160 triệu đô la trên cơ sở tiền mặt.

Nó đã tạo ra doanh thu 62 triệu đô la vào năm 2022.


Nhà môi giới có trụ sở chính tại Úc, ThinkMarkets , được điều hành bởi Think Financial Group Holdings Limited, sẽ ra mắt công chúng với một thỏa thuận sáp nhập ngược với công ty séc trắng được niêm yết tại Canada, FG Acquisition Corp. Việc niêm yết dự kiến ​​diễn ra vào tháng 7 năm 2023.

ThinkMarkets ra mắt công chúng

Nauman Anees, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại ThinkMarkets cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu hành trình trở thành một công ty đại chúng với sự hỗ trợ của FGAC và mong chờ một chương tăng trưởng mới trong kinh doanh . Anh ấy sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của tổ chức được sáp nhập, trong khi Người đồng sáng lập khác, Faizan Anees, sẽ trở thành Chủ tịch.

"TSX và Canada mang đến cơ hội duy nhất để cho phép công ty thâm nhập thị trường đại chúng một cách hiệu quả. Chúng tôi cũng nhận thấy cơ hội duy nhất ở Canada để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của mình trong tương lai", Anees nói với Finance Magnates .

ThinkMarkets cung cấp dịch vụ giao dịch bán lẻ và cũng có sự hiện diện của tổ chức với nền tảng cung cấp thanh khoản, được ra mắt vào năm 2021. Thông báo mới nhất nhấn mạnh rằng nhà môi giới có 138.500 khách hàng từ khắp 165 quốc gia. Ngoài ra, nó đã tăng trưởng với tốc độ CAGR 24% và tạo ra doanh thu 62 triệu đô la vào năm 2022.

"Hoạt động kinh doanh chủ yếu là bán lẻ, nhưng hoạt động kinh doanh thể chế của chúng tôi cũng đang tăng trưởng hàng năm," Anees nói thêm.

Ngoài Úc, nhà môi giới có sự hiện diện mạnh mẽ trên toàn thế giới. Đầu năm nay, nó đã củng cố sự hiện diện của mình ở Châu Á Thái Bình Dương bằng cách giành được giấy phép của New Zealand , một năm sau khi nhà môi giới ra mắt dịch vụ tại Nhật Bản , một thị trường mà nó tham gia bằng cách mua lại một công ty ngoại hối địa phương.

Một giao dịch SPAC

Việc ThinkMarkets xác nhận sẽ ra mắt công chúng với một thỏa thuận SPAC được đưa ra sau nỗ lực chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lần đầu tiên ở Úc vào năm 2020. Sau đó, một hãng truyền thông Úc đưa tin rằng nhà môi giới đã huy động được 15 triệu đô la trong vòng cấp vốn trước IPO và đang tìm cách huy động khoảng 100 triệu đô la với vốn hóa thị trường là 300 triệu đô la. ThinkMarkets đã không chính thức xác nhận nỗ lực đó.

Một người trong ngành thân cận với nhà môi giới tuyên bố rằng thỏa thuận sáp nhập ngược diễn ra khi công ty 'tuyệt vọng' sau khi thất bại trong việc ra mắt công chúng và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các khoản tiền mới. Tuy nhiên, ThinkMarkets không đồng ý và nói rằng "thỏa thuận là một bước thành công trong định hướng tầm nhìn dài hạn của người đồng sáng lập là niêm yết cổ phiếu." Người phát ngôn của công ty cũng nhấn mạnh rằng tình hình tài chính của công ty rất lành mạnh và các tài khoản của công ty đã được kiểm toán để niêm yết công khai.

Các công ty mua lại có mục đích đặc biệt, hoặc SPAC, đã rất phổ biến vài năm trước. Những người quảng bá của các công ty này đã huy động được hàng trăm triệu chỉ với lời hứa về mối quan hệ đối tác trong tương lai để đưa công ty lên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, bong bóng đã nổ, đẩy giá cổ phiếu xuống.

Nhiều giao dịch SPAC cũng đã sụp đổ gần đây khi sự phổ biến của những phương tiện này xuất hiện. Trước đó, eToro, một tên tuổi lớn khác trong ngành môi giới, đã ký một SPAC tương tự. Tuy nhiên, thương vụ đó đã thất bại do cả hai không thể chốt các điều khoản niêm yết trước thời hạn.

"Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là tăng trưởng doanh thu hơn nữa, mà còn mở rộng thị phần của chúng tôi ở nhiều thị trường mà chúng tôi đã tham gia và tiếp tục phát triển nền tảng ThinkTrader của chúng tôi, nền tảng đang trở nên phổ biến mỗi năm với các nhà giao dịch tích cực. Tuy nhiên, chúng tôi đặc biệt hào hứng về Nhật Bản, Trung Đông và mở rộng sang Canada/Mỹ," Anees nói.

Định giá hợp lý?

Trong thỏa thuận mới nhất, ThinkMarkets đã được định giá 160 triệu đô la trên cơ sở tiền gửi trước, với giá trị doanh nghiệp theo quy ước được ngụ ý là khoảng 190 triệu đô la. Theo thỏa thuận, ThinkMarkets sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của SPAC và các cổ đông của ThinkMarkets sẽ nắm giữ phần lớn Cổ phiếu phổ thông đã phát hành và đang lưu hành.

Ngoài ra, SPAC sẽ cung cấp 20 triệu đô la trong một đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ để tài trợ cho chiến lược tăng trưởng, vốn lưu động và các mục đích chung của công ty.

Larry Swets, Jr., Giám đốc điều hành của FGAC cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu thương vụ mua lại đủ điều kiện này với các cổ đông của mình và tin rằng ThinkMarkets mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn vào một công ty môi giới trực tuyến đa tài sản với sự hiện diện toàn cầu. “Chúng tôi tin tưởng rằng nhóm ThinkMarkets có vị trí dẫn đầu trong phân khúc này và đã chứng tỏ một lộ trình phát triển rõ ràng.”

Nguồn financemagnates