English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết việc cắt giảm lãi suất áp dụng cho 90% các khoản thế chấp hiện có

Các khoản vay phát triển bất động sản sẽ được gia hạn đến hết năm 2026


Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) xác nhận cắt giảm lãi suất thế chấp, bắt đầu từ ngày 25 tháng 10

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã công bố một loạt biện pháp hỗ trợ thị trường bất động sản, trong đó trọng tâm là việc cắt giảm lãi suất thế chấp cho hầu hết các khoản vay hiện có. 90% các khoản thế chấp sẽ được điều chỉnh với mức lãi suất thấp hơn, chính thức áp dụng từ ngày 25 tháng 10.

Cắt giảm lãi suất và ảnh hưởng đến thị trường

Bốn ngân hàng nhà nước lớn nhất Trung Quốc đã xác nhận việc giảm lãi suất thế chấp nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu nhà hiện tại và kích thích nhu cầu mua sắm bất động sản. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp ổn định thị trường bất động sản sau thời gian dài suy giảm niềm tin và giao dịch.

Ngoài ra, các biện pháp hỗ trợ khác bao gồm việc giảm tỷ lệ thanh toán tối thiểu đối với các khoản vay mới, điều này đã giúp gia tăng sự tự tin của thị trường và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Gia hạn các khoản vay phát triển bất động sản

Bên cạnh đó, các khoản vay phát triển bất động sản hiện tại cũng sẽ được gia hạn đến cuối năm 2026, nhằm giúp các doanh nghiệp bất động sản giải quyết khó khăn về tài chính và tiếp tục hoàn thành các dự án còn dang dở.

Những biện pháp này nằm trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm ổn định thị trường bất động sản và khôi phục niềm tin sau giai đoạn suy thoái kéo dài, gây ra bởi tình trạng nợ nần và suy giảm thanh khoản trong lĩnh vực phát triển nhà ở.