English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Thu nhập bom tấn của Nvidia, biên bản Fed

Doanh thu của Nvidia tăng vọt so với dự đoán của Phố Wall trong quý 4, khiến cổ phiếu của gã khổng lồ sản xuất chip trí tuệ nhân tạo tăng vọt trong giao dịch kéo dài.

Doanh thu của Nvidia tăng vọt so với dự đoán của Phố Wall trong quý 4, khiến cổ phiếu của gã khổng lồ sản xuất chip trí tuệ nhân tạo tăng vọt trong giao dịch kéo dài. Ở những nơi khác, biên bản cuộc họp tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy các quan chức tại ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cảnh giác về việc cắt giảm lãi suất quá sớm.


1. Nvidia ước tính doanh thu cao nhất khi nhà sản xuất chip ca ngợi AI là “điểm bùng phát”

Cổ phiếu của Nvidia (NASDAQ: NVDA ) đã tăng vọt ở Mỹ sau phiên giao dịch thị trường hôm thứ Tư, chạm mức cao kỷ lục mới, sau khi nhà sản xuất chip này đạt doanh thu quý 4 cao hơn dự kiến ​​và đưa ra triển vọng doanh thu trong khoảng thời gian ba tháng hiện tại là rất thấp. cũng cao hơn ước tính của Phố Wall.

Giám đốc điều hành Jensen Huang, khi cân nhắc về sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy định giá công ty tăng vọt trong 12 tháng qua, cho biết công nghệ non trẻ này đang ở "điểm bùng phát".

Ông nói: “Nhu cầu đang tăng cao trên toàn thế giới ở các công ty, ngành công nghiệp và quốc gia.

Lợi nhuận từ Nvidia, công ty sản xuất bộ xử lý đồ họa giúp đào tạo hệ thống AI, đã đổ vào cổ phiếu bán dẫn châu Á.

Nhà sản xuất thiết bị kiểm tra chất bán dẫn Nhật Bản - và nhà cung cấp lớn nhất của Nvidia - Advantest Corp. (TYO: 6857 ) đã tăng và sắp đạt mức cao kỷ lục. TSMC của Đài Loan (TW: 2330 ), nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp chính của Nvidia, cũng đã leo gần đến mức cao nhất mọi thời đại.

2. Tương lai cao hơn sau báo cáo của Nvidia

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cho thấy sự mở cửa tích cực tại New York vào thứ Năm, khi các nhà đầu tư ca ngợi doanh thu tăng đột biến 256% của Nvidia và triển vọng lạc quan về nhu cầu AI.

Đến 03:11 ET (08:11 GMT), hợp đồng tương lai của chỉ số Nasdaq 100 thiên về công nghệ đã tăng 317 điểm hay 1,8%, trong khi chỉ số Dow tương lai tăng 114 điểm hay 0,3% và chỉ số S&P 500 tương lai tăng 50 điểm. hoặc 1,0%.

Cùng với việc là một trong nhóm được gọi là "7 cổ phiếu megacap" chiếm hơn 60% tổng lợi nhuận của S&P 500 vào năm 2023, Nvidia còn được coi là đầu mối của sự bùng nổ AI đã đã giúp củng cố sức mạnh gần đây của thị trường chứng khoán.

Nói chuyện với các nhà đầu tư, Huang cho biết chip cao cấp của Nvidia đã trở thành “nhà máy sản xuất AI” trong một cuộc cách mạng công nghiệp mới sẽ bao trùm “mọi ngành công nghiệp”. Công ty hiện đang tìm cách củng cố vị thế này, mặc dù các nhà phân tích đã cảnh báo rằng việc tăng cường cạnh tranh và giảm doanh số bán hàng ở Trung Quốc có thể làm phức tạp thêm nhiệm vụ này.

3. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất sớm - phút

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ Tư, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng họ lo lắng về việc cắt giảm lãi suất quá sớm, nói rằng họ cần thêm niềm tin rằng áp lực giá đang tiếp tục giảm .

Biên bản cho thấy "họ không mong đợi việc giảm phạm vi mục tiêu" đối với lãi suất quỹ liên bang chủ chốt là phù hợp cho đến khi họ có "niềm tin lớn hơn" rằng lạm phát đang hạ nhiệt xuống mức mục tiêu 2%.

Khi kết thúc cuộc họp vào ngày 31 tháng 1, Ủy ban Thị trường mở Liên bang, hay FOMC, đã giữ tỷ lệ chuẩn ở mức cao hơn hai thập kỷ từ 5,25% đến 5,5%. Tuy nhiên, biên bản cho thấy ngân hàng trung ương tin rằng lãi suất có thể đạt mức cao nhất “trong chu kỳ thắt chặt này”.

Kể từ cuộc họp, các điểm dữ liệu kinh tế đã gợi ý rằng việc dập tắt ngọn lửa lạm phát còn sót lại có thể mất nhiều thời gian hơn dự đoán, tạo ra những khó khăn trên con đường "hạ cánh mềm" - một kịch bản trong đó việc tăng giá bị dập tắt mà không gây ra một làn sóng rộng hơn. suy thoái trong nền kinh tế hoặc thị trường việc làm.

4. Hướng dẫn sản xuất hàng năm của Rivian không đạt kỳ vọng

Rivian (NASDAQ: RIVN ) đã công bố hướng dẫn sản xuất hàng năm vào hôm thứ Tư, thấp hơn ước tính của Phố Wall vào thời điểm nhu cầu về xe điện của Mỹ đang suy yếu.

Vào năm 2024, nhà sản xuất xe tải điện cho biết họ dự kiến ​​sẽ sản xuất 57.000 xe, thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall là 66.000. 

Theo các phương tiện truyền thông, công ty cũng đang có kế hoạch giảm 10% lực lượng lao động được trả lương để ứng phó với "môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức".

Cổ phiếu của Rivian giảm mạnh sau nhiều giờ giao dịch vào thứ Tư.

5. Dầu tăng cao hơn

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Năm, do đặt cược vào việc thắt chặt nguồn cung toàn cầu do sự gián đoạn ở Trung Đông đã được bù đắp bằng dấu hiệu tồn kho của Mỹ tăng quá mức.

Giá dầu thô đã biến động mạnh trong tuần này khi thị trường vật lộn với lo ngại về nhu cầu xấu đi và khả năng gián đoạn nguồn cung do xung đột đang diễn ra ở Trung Đông.

Giá dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 đã tăng 0,2% lên 83,23 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle đã tăng 0,3% lên 77,53 USD/thùng vào lúc 03:12 ET.

Nguồn Investing