English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thứ Sáu không vui vẻ khi sự u ám vẫn kéo dài

Thị trường châu Á bước vào ngày giao dịch cuối cùng trong tuần không thể thoát khỏi tâm trạng lạc quan bắt nguồn từ lo lắng về lợi suất trái phiếu Mỹ cao

Thị trường châu Á bước vào ngày giao dịch cuối cùng trong tuần không thể thoát khỏi tâm trạng lạc quan bắt nguồn từ lo lắng về lợi suất trái phiếu Mỹ cao, đồng đô la tăng giá, nền kinh tế Trung Quốc suy thoái và bây giờ là tác động lạm phát tiềm ẩn từ giá dầu tăng vọt .


Dầu thô Brent hiện cao hơn so với một năm trước

Lần đầu tiên kể từ tháng 1, mức thay đổi giá so với cùng kỳ năm trước là tích cực. Nói cách khác, tất cả đều như nhau, dầu hiện đang góp phần vào lạm phát chung hơn là làm loãng nó.

Những điểm nổi bật trong lịch dữ liệu kinh tế khu vực hôm thứ Sáu bao gồm dự kiến ​​điều chỉnh giảm tốc độ tăng trưởng GDP quý hai của Nhật Bản và dữ liệu thương mại, tài khoản vãng lai và cho vay ngân hàng mới nhất từ ​​Nhật Bản, tất cả đều có thể tác động đến đồng yên đang bị bao vây.

Các nhà đầu tư ở châu Á cũng có thể không thể ngừng hoạt động hoàn toàn khi kết thúc hoạt động kinh doanh vào thứ Sáu - hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20 ở New Delhi khai mạc vào thứ Bảy và số liệu lạm phát giá sản xuất và tiêu dùng của Trung Quốc cũng được công bố cùng ngày.

Cổ phiếu và tài sản rủi ro sẽ ở thế phòng thủ khi mở cửa vào thứ Sáu sau một ngày giảm giá vào thứ Năm, mặc dù lãi suất trái phiếu kho bạc và dầu đã giảm một chút so với mức cao gần đây.

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết đây là một "câu hỏi mở" liệu Fed có tăng lãi suất lần nữa hay không, nhưng dữ liệu về tuyên bố thất nghiệp mạnh mẽ vào thứ Năm khiến các nhà giao dịch lãi suất có tâm trạng hiếu chiến hơn và đồng đô la đạt mức cao nhất kể từ tháng Ba.

Trung Quốc vẫn là lực cản đối với tâm lý và hoạt động thị trường.

Đồng nhân dân tệ trong nước hôm thứ Năm đã giảm xuống mức yếu nhất kể từ tháng 12 năm 2007, ở mức 7,33 mỗi đô la và tăng cường áp lực lên các cơ quan chức năng để ngăn chặn sự suy giảm của nó. Thật không may cho Bắc Kinh, nó cũng nêu bật những lựa chọn hạn chế hiện có.

Nền kinh tế đang suy thoái cần được kích thích , nhưng bất kỳ sự nới lỏng chính sách có ý nghĩa nào gần như chắc chắn sẽ đẩy đồng nhân dân tệ xuống thấp hơn nữa. Đồng nhân dân tệ càng yếu thì nguy cơ các nhà đầu tư rút tiền ra khỏi Trung Quốc càng lớn và làm trầm trọng thêm vòng lặp suy thoái của tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của thị trường tài sản và sự tháo chạy vốn.

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20 khai mạc tại New Delhi vào thứ Bảy.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có mặt ở đó còn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thì không, một tình huống sẽ không làm được gì để cải thiện mối quan hệ mong manh và đang xấu đi giữa hai siêu cường.

Bước ngoặt mới nhất - và mang tính biểu tượng mạnh mẽ - là việc Bắc Kinh đàn áp các nhân viên nhà nước sử dụng iPhone của Apple tại nơi làm việc . Cổ phiếu Apple đã giảm 2,9% vào thứ Năm, kéo Phố Wall xuống thấp hơn.

Các nhà lãnh đạo thế giới và đoàn tùy tùng của họ chắc chắn sẽ bận rộn, nhưng bất kỳ chuyến mua sắm nào họ có thể tham gia đều đáng giá - đồng rupee của Ấn Độ đã kết thúc ở mức thấp kỷ lục vào thứ Năm, bất chấp sự can thiệp của ngân hàng trung ương có thể xảy ra, ở mức 83,21 mỗi đô la.

Nguồn Reuters