English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thủ tướng Anh sẽ đưa ra "tối hậu thư"?

Giờ EU, GBP/USD dưới 1.23 và biến động do sự không chắc chắn của Brexit. Thủ tướng Anh Johnson sẽ có bài phát biểu chi tiết về kế hoạch Brexit của mình và thị trường hy vọng kế hoạch này sẽ bị EU từ chối.

Giờ EU, GBP/USD dưới 1.23 và biến động do sự không chắc chắn của Brexit. Thủ tướng Anh Johnson sẽ có bài phát biểu chi tiết về kế hoạch Brexit của mình và thị trường hy vọng kế hoạch này sẽ bị EU từ chối.

 

Theo báo cáo phương tiện truyền thông Anh, Johnson sẽ nhắc lại trong bài phát biểu của mình rằng Vương quốc Anh chỉ có thể tiến lên nếu rút khỏi EU vào 31/10.

 

Johnson nói tại một cuộc họp ở Manchester rằng ông hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận với EU trong vài ngày tới. Sau đó, ông nói rằng công chúng không còn bị lừa bởi những người muốn trì hoãn hoặc ngừng quá trình rời khỏi Liên minh châu Âu. Chính phủ Anh khẳng định rằng họ sẽ không đàm phán với EU để cho phép Anh hoãn lại Brexit, nói rằng trì hoãn Brexit là không cần thiết và tốn kém cho Anh.

 

Tuy nhiên, Quốc hội Anh đã thông qua dự luật vào tháng trước. Nếu Anh và EU không đạt được thỏa thuận trước 19/10, họ nên nộp đơn xin EU hoãn việc rời khỏi EU.

 

Hôm qua, đã có báo cáo tiết lộ kế hoạch Brexit của chính phủ Anh, nói rằng kiểm tra biên giới sẽ được thêm vào giữa Ireland và Bắc Ireland, nhưng Johnson đã phủ nhận. Ông nói rằng có những công nghệ có thể giảm thiểu việc tăng thanh tra thuế quan sau Brexit.

 

Theo BBC, Johnson sẽ nhấn mạnh trong bài phát biểu quan trọng sắp tới của mình rằng các cử tri rất mong muốn đất nước tập trung vào các ưu tiên khác và nếu họ không rời Liên minh châu Âu vào 31/10, họ sẽ phải đối mặt với "nhiều năm không chắc chắn".

 

"Những gì người dân hy vọng, hy vọng của Brexit, hy vọng của người châu Âu và hy vọng của cả thế giới là tiếp tục."

 

"Sau 3.5 năm trưng cầu dân ý, tôi sợ rằng mọi người sẽ bắt đầu cảm thấy rằng họ đã bị lừa."

 

Họ bắt đầu nghi ngờ rằng có một thế lực ở đất nước này chỉ muốn rời khỏi Liên minh châu Âu để xử tử.

 

"Nếu điều này là đúng, thì tôi tin rằng nó sẽ có tác động rất lớn đến uy tín của nền dân chủ."

 

"Hãy hy vọng chúng ta có thể hoàn tất Brexit vào 31/10, như thế đất nước chúng ta mới có thể tiến lên vào năm 2020."

 

Trước bài phát biểu này, các quan chức cấp cao tại số 10 phố Downing cho biết: "Chính phủ đã sẵn sàng đàm phán một thỏa thuận mới hoặc chuẩn bị rời khỏi EU mà không có thỏa thuận. Không ai chuẩn bị hoãn lại."

 

Được biết, Johnson sẽ đưa ra "tối hậu thư" cho EU. Nếu không có thỏa thuận nào có thể đạt được trước ngày 11 tháng 10, Vương quốc Anh sẽ không có thỏa thuận rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31 tháng 10.

 

Một số nhà phân tích tin rằng bài phát biểu của Johnson, hôm nay là cho thấy Vương quốc Anh đã cung cấp các kế hoạch mới, nhưng EU đã từ chối, vì vậy nếu không có thỏa thuận rời khỏi EU, đó là lỗi của EU, không phải của chính phủ Anh.

 

Mặt khác, mọi người vẫn đang chờ đợi xem Johnson sẽ buộc một người không đồng ý rời khỏi Liên minh châu Âu như thế nào trong trường hợp quốc hội đã lập pháp để hoãn Brexit.

 

Trong số nhiều sự không chắc chắn, GBP giảm áp lực. Vào lúc 16:51 giờ Bắc Kinh, GBP/USD đang ở mức 1.2238.

 

Theo FX168