English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thương mại và nguy cơ suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến quyết định của Fed làm USD biến động

Vào đầu tuần trước, chỉ số USD đã ghi nhận mức tăng mạnh mẽ, và cuối cùng đóng cửa thấp hơn một chút vào thứ Sáu. Xu hướng USD tuần này cần chú ý đến tác động của tình hình thương mại và nguy cơ suy thoái kinh tế đối với các quyết định chính sách tiền tệ của Fed.

Thứ Sáu tuần trước, chỉ số USD bắt đầu giảm từ mức tăng gần đây, nhưng từ hiệu suất của năm ngày giao dịch vừa qua, chỉ số USD vẫn tăng, tương đương 0.64%. Thứ Sáu tuần trước, chỉ số USD đã giảm trở lại hoặc do dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền trong tháng 8 của Mỹ được công bố cùng ngày và dữ liệu lạm phát tháng 8 của Mỹ bị trộn lẫn, dẫn đến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thấp hơn.


Trùng hợp là chỉ số USD đã yếu đi một chút sau khi Tổng thống Mỹ Trump đang chuẩn bị hạn chế những tin tức xấu về dòng vốn cho các đối thủ thương mại. Mặc dù vậy, xem xét tài sản tiền tệ an toàn của USD, tình hình thương mại mới nhất nêu trên đã xuất hiện và ác cảm rủi ro đã quét qua thị trường, và sự suy giảm của chỉ số USD đã được kiểm soát.


Biểu đồ chỉ số USD hàng ngày

美元波动性分析:贸易局势、经济衰退风险将影响美联储决策,美元如何变化?


Trên biểu đồ hàng ngày, nếu chỉ số USD tiếp tục giảm trong tuần này, ngưỡng kháng cự kỹ thuật trước đây - mức thoái lui Fib lui 23.6% (khoảng 98.50) từ xu hướng tăng kể từ cuối tháng 7 có thể cung cấp hỗ trợ giảm cho chỉ số USD. Ngoài ra, đường trung bình động 20 ngày đang diễn ra cũng dự kiến sẽ cung cấp hỗ trợ cho nhược điểm tiềm năng của chỉ số USD - điều mà tôi đã đề cập nhiều lần trong báo cáo biến động USD hàng ngày. Ngược lại, nếu chỉ số USD tăng, mục tiêu kháng cự tăng gần đó trước tiên có thể nhìn vào mức cao trong ngày đạt được vào ngày 03/09.


Dưới đây là dữ liệu kinh tế Mỹ cần được tập trung vào tuần này

美元波动性分析:贸易局势、经济衰退风险将影响美联储决策,美元如何变化?


Tuy nhiên, từ quan điểm cơ bản, lịch tài chính DailyFX cho thấy có một số chất xúc tác trong tuần này có thể gây ra biến động của USD: chỉ số sản xuất ISM và chỉ số việc làm tháng 9 vào 22:00 ngày thứ Sáu, chỉ số phi sản xuất ISM vào lúc 22:00 ngày thứ Năm, tỷ lệ thất nghiệp và tỉ lệ lao động phi nông nghiệpcủa Mỹ tháng 9 vào lúc 20:30 ngày thứ Sáu. Những dữ liệu kinh tế này có thể cần phải được tập trung.


Nếu dữ liệu kinh tế cuối cùng tốt hơn kỳ vọng của thị trường, hoặc thị trường có thể giảm mức cắt giảm lãi suất mà Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) mong đợi, chỉ số USD có thể được thúc đẩy bởi điều này; nếu dữ liệu sẽ hoạt động tốt hơn mong đợi, thì hoặc nó sẽ làm trầm trọng thêm kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách của mình, điều này có thể gây áp lực lên USD.


Chỉ số USD 1 chu kỳ ngụ ý biến động (cột 3) và biến động tiềm năng của giá (cột cuối cùng)

美元波动性分析:贸易局势、经济衰退风险将影响美联储决策,美元如何变化?


Có thể thấy trong bảng rằng biến động 1 chu kỳ ngụ ý của hầu hết các cặp tiền tệ chính của USD dường như tương đối thấp so với giá trị trung bình của nó trong 20 ngày qua và mức độ biến động hiện tại là nằm ở vị trì gần cuối trong 12 tháng qua. Nếu ác cảm rủi ro tăng và sự không chắc chắn của thị trường tăng trong tuần này, điều này có thể đẩy sự biến động ngụ ý và cũng có thể có tác động tiêu cực đến các loại tiền tệ nhạy cảm với tâm lý rủi ro. Tuần này, ngoài việc chú ý đến sự khác biệt về lợi suất giữa trái phiếu kho bạc 10 năm và 2 năm của Mỹ (một biện pháp suy thoái kinh tế được ưa chuộng), cũng nên tập trung vào USD/RMB. Báo cáo tâm lý bán lẻ được cập nhật theo thời gian thực - bao gồm nhiều cặp tiền tệ, hàng hóa và chỉ số chứng khoán, để xem thay đổi vị trí thị trường, thông tin tăng/giảm bất cứ lúc nào.


Theo các chỉ số đảo ngược rủi ro cặp tiền tệ USD mới nhất, các nhà giao dịch quyền chọn ngoại hối đang tăng giá theo xu hướng chung của USD trong tuần này. Một chỉ báo đảo ngược rủi ro lớn hơn 0 ngụ ý rằng nhu cầu của nhà giao dịch đối với biến động tùy chọn cuộc gọi (bảo vệ ngược dòng) vượt quá nhu cầu về biến động quyền chọn đặt (bảo vệ hạ lưu).


Cặp tiền tệ USD chỉ báo đảo ngược rủi ro chu kỳ 1 (cột 2)

美元波动性分析:贸易局势、经济衰退风险将影响美联储决策,美元如何变化?


Theo DailyFx