English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thụy Sĩ ra mắt chương trình thanh toán tức thời

Thụy Sĩ đã tiến gần hơn đến một xã hội không dùng tiền mặt sau khi ra mắt thị trường chương trình thanh toán tức thời, cho phép chuyển tiền chỉ trong vài giây, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ và đơn vị điều hành cơ sở hạ tầng tài chính SIX cho biết hôm thứ Tư.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Quang cảnh trụ sở Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB), trước cuộc họp báo tại Zurich, Thụy Sĩ, ngày 21 tháng 3 năm 2024. REUTERS/Denis Balibouse/Ảnh tập tin

Chương trình thanh toán tức thời mới của Thụy Sĩ là một bước quan trọng hướng tới việc phát triển hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt của quốc gia này. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

  1. Thanh Toán Tức Thời: Hệ thống cho phép chuyển tiền gần như ngay lập tức, chỉ trong vòng 10 giây, thay vì phải chờ nhiều ngày như trước đây. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả giao dịch mà còn cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng.

  2. Mức Độ Phủ Sóng: Khoảng 60 tổ chức tài chính hiện đã có khả năng xử lý thanh toán tức thời, chiếm hơn 95% giao dịch thanh toán bán lẻ ở Thụy Sĩ. Điều này cho thấy sự chấp nhận nhanh chóng và rộng rãi của hệ thống mới.

  3. Mở Rộng Dịch Vụ: Trong những tháng tới, dự kiến sẽ có nhiều ngân hàng khác tham gia vào hệ thống thanh toán tức thời, với mục tiêu tất cả các tổ chức tài chính tại Thụy Sĩ sẽ triển khai dịch vụ này vào cuối năm 2026.

  4. Cam Kết Đối Với Thanh Toán Không Dùng Tiền Mặt: Việc ra mắt hệ thống thanh toán tức thời phản ánh cam kết của Thụy Sĩ trong việc thúc đẩy sự phát triển của hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, mặc dù các hình thức thanh toán truyền thống vẫn sẽ tiếp tục tồn tại.

  5. Tác Động Dài Hạn: Việc áp dụng thanh toán tức thời có thể làm thay đổi cách thức giao dịch tài chính, góp phần vào sự chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế về phía số hóa và tự động hóa.

Chương trình này có thể trở thành một mô hình đáng học hỏi cho các quốc gia khác đang tìm cách hiện đại hóa hệ thống thanh toán của mình.