English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Tiến bộ về vắc xin gây nghi ngờ về triển vọng, vàng giảm dưới áp lực

Chiều 13 giờ địa phương, Hạ viện Mỹ đã thông qua hồ sơ luận tội Tổng thống Mỹ Trump với 232 phiếu thuận và 197 phiếu chống. Việc thông qua nghị quyết này cũng khiến Trump trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị luận tội hai lần trong nhiệm kỳ của mình.

Chiều 13 giờ địa phương, Hạ viện Mỹ đã thông qua hồ sơ luận tội Tổng thống Mỹ Trump với 232 phiếu thuận và 197 phiếu chống. Việc thông qua nghị quyết này cũng khiến Trump trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị luận tội hai lần trong nhiệm kỳ của mình. Theo Hiến pháp Hoa Kỳ, Hạ viện có trách nhiệm đề xuất các trường hợp luận tội, và Thượng viện có trách nhiệm xét xử chúng. Theo báo cáo của ABC, Hoyer, lãnh đạo đa số của Hạ viện Hoa Kỳ, cho biết trước khi bỏ phiếu rằng nếu Hạ viện thông qua dự thảo luận tội tổng thống, Hạ viện sẽ ngay lập tức đệ trình các tài liệu luận tội lên Thượng viện. Nhưng vào ngày 13, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell tuyên bố rằng ông từ chối sử dụng quyền lực khẩn cấp để yêu cầu Thượng viện sớm tiếp tục phiên họp của mình. Bắt đầu trước khi nhậm chức. Và nếu Hạ viện thông qua hồ sơ luận tội Trump, thì sớm nhất Thượng viện sẽ tổ chức một phiên tòa luận tội vào lúc 1 giờ chiều ngày 20 tháng 1. Tuy nhiên, khi Thượng viện tiến hành một phiên tòa luận tội, nó cần đa số 2/3 để kết tội tổng thống.


Ngoài ra, theo một người quen thuộc với vấn đề này, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Hoa Kỳ sắp tới là Chuck Schumer đã thúc giục Tổng thống đắc cử Biden đề xuất một kế hoạch trị giá hơn 1,3 nghìn tỷ đô la trong kế hoạch cứu trợ chống dịch đợt đầu tiên của ông. Người trong cuộc nói rằng hai người đã có các cuộc thảo luận trước khi Biden công bố kế hoạch tái thiết kinh tế của mình vào thứ Năm. Đảng Dân chủ đang xem xét quy mô của gói viện trợ mà họ sẽ tìm kiếm sau khi nhậm chức vào ngày 20/1. Mùa thu năm ngoái, Đảng Dân chủ đã tìm cách thông qua dự luật cứu trợ 2,2 nghìn tỷ đô la, cao hơn 1,3 nghìn tỷ đô la so với 900 tỷ đô la cuối cùng đã được đưa ra. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết hôm thứ Ba rằng Biden sẽ tìm cách đạt được thỏa thuận với Đảng Cộng hòa trong vòng tiếp theo của cuộc giải cứu coronavirus mới, thay vì cố gắng thông qua gói kích thích mà không có sự hỗ trợ của họ. Tổng thống mới có thể sử dụng một công cụ ngân sách đặc biệt để thông qua một số dự án kích thích, để chỉ 50 đảng viên Dân chủ và đảng viên độc lập tại Thượng viện có thể bỏ phiếu, nhưng Biden muốn thử cách tiếp cận lưỡng đảng trước.


Các dữ liệu cần quan tâm hiện nay là tỷ lệ GDP hàng năm của Đức vào năm 2020, tỷ lệ hàng tháng của chỉ số giá hàng nhập khẩu của Mỹ trong tháng 12 và số người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trong tuần tính đến ngày 9 tháng 1.


Vàng/USD

Vàng đã biến động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1844. Ngoài việc chỉ số USD tăng trở lại được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu Mỹ ổn định là nguyên nhân chính khiến vàng giảm áp lực, thì diễn biến lạc quan của vắc xin Covid 19 đã khiến nhà đầu tư nghi ngờ triển vọng nới lỏng của Fed và cũng gây áp lực nhất định lên vàng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư kỳ vọng Biden sẽ công bố kế hoạch kích cầu nghìn tỷ USD vào thứ Năm, hạn chế sự đi xuống của vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần mức 1860 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới mức 1830.


AUD/USD

USD đã biến động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 0,7750. Bên cạnh việc chốt lời tạo áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD đã ngừng giảm và tăng trở lại dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố thuận lợi, là nguyên nhân chính khiến áp lực lên CAD suy yếu. Ngoài ra, những lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Australia cũng đã tạo ra một số áp lực lên tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, sự phục hồi bền vững gần đây của giá hàng hóa đã hạn chế sự sụt giảm của đồng tiền hàng hóa CAD. Hãy chú ý đến áp lực gần 0,7850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 0,7650.


USD/JPY

USD/JPY đã dao động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 104,00. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, sự phục hồi của chỉ số USD cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá hối đoái phục hồi. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và sự cố sức khỏe cộng đồng của Nhật ngày càng tồi tệ, vẫn chưa biết liệu Thế vận hội Tokyo có thể được tổ chức hay không, cũng tạo nên một lực hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 105.00 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 103.00.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.