English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tiền tệ phục hồi khi đàm phán kích thích COVID-19 được nối lại

Vào đầu phiên giao dịch tại New York, tất cả các cặp tiền tệ chính, từ EUR / USD đến USD / JPY đều giảm. Đó là xu hướng trong gần như cả buổi sáng, nhưng vào giữa trưa, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer cho biết Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell đã đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán kích thích về Coronavirus.

Vào đầu phiên giao dịch tại New York, tất cả các cặp tiền tệ chính, từ EUR / USD đến USD / JPY đều giảm. Đó là xu hướng trong gần như cả buổi sáng, nhưng vào giữa trưa, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer cho biết Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell đã đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán kích thích về Coronavirus. Các nhà đầu tư hoan nghênh tin tức này, đưa cổ phiếu trở lại vùng tích cực. Các loại tiền tệ theo sau tin tức tích cực đó với đồng Euro, Sterling và các loại tiền tệ chính khác gần như xóa được tất cả các khoản lỗ và kết thúc ngày cao hơn so với đồng bạc xanh. Mặc dù USD / JPY và USD / CHF bị mất giá, hoạt động bán tháo đã được kiểm soát do rủi ro quay vòng.

Báo cáo kết quả FED Philadelphia  doanh số bán nhà hiện tại cũng cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ hoạt động tốt hơn dự kiến. Trong khi hoạt động sản xuất ở khu vực Philadelphia chậm lại, nhưng không tệ như dự báo trước đó. Doanh số bán nhà hiện tại cũng vượt kỳ vọng, tăng 4,3% so với dự báo -1,2%. Không nghi ngờ gì rằng quý 4 sẽ là một quý khó khăn đối với Hoa Kỳ, nhưng việc tốc độ phục hồi chậm lại từ mức cao cơ bản có thể là một tin tốt. Bất chấp tin tức tích cực đó, các nhà đầu tư vẫn đang bán đô la và xu hướng này có thể tiếp tục trong thời gian tới khi nhiều bang áp dụng các hạn chế mới. Hôm qua, thị trường phản ứng tiêu cực với quyết định đóng cửa trường học của thành phố New York và hôm nay, chứng khoán giảm khi Thị trưởng Bill de Blasio cho biết dịch vụ ăn uống trong nhà có thể đóng cửa trong một hoặc hai tuần tới. Khi Hoa Kỳ bước vào kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, đó là thời gian của các cuộc họp mặt gia đình, các bang đang cố gắng thực hiện các bước có thể hy vọng ngăn chặn virus vượt khỏi tầm kiểm soát vào tháng 12.

Đồng Euro tiếp tục là một trong những đồng tiền hưởng lợi lớn nhất từ ​​sự suy yếu của đồng đô la Mỹ. Nhờ những hạn chế của các chính phủ tại Châu Âu, virus đang lây lan nhưng với tốc độ chậm lại. Nếu các chính phủ có thể xoay chuyển tình thế trước Giáng sinh và hoạt động kinh doanh có thể quay trở lại với ít hạn chế hơn, thì sự phục hồi của tiền tệ sẽ là điều đương nhiên và đó cũng là điều mà các nhà đầu tư đang tin tưởng. Đồng Sterling cũng đã phục hồi các khoản lỗ trước đó mặc dù Liên minh Châu Âu quyết định đình chỉ các cuộc đàm phán Brexit sau khi một thành viên trong nhóm có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh sẽ được phát hành vào hôm nay và do sự sụt giảm chi tiêu được báo cáo bởi BRC cho thấy rủi ro đã giảm. Châu Âu bắt đầu đóng cửa vào tháng 10, vì vậy dữ liệu tháng 10 và tháng 11 từ Vương quốc Anh và Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ đặc biệt xấu.

Cả ba loại tiền tệ hàng hóa đều chuyển biến tích cực vào cuối phiên giao dịch tại New York. Doanh số bán lẻ của Canada dự kiến ​​phát hành vào hôm nay và với sự gia tăng doanh số dự kiến sẽ cải thiện điều kiện thị trường lao động và giá tiêu dùng cũng sẽ tăng, chúng tôi đang quan sát những con số mạnh hơn có thể dự báo về việc kéo dài khoản lỗ đối với USD / CAD. Úc đã báo cáo dữ liệu lao động đột ngột, với hơn 178.000 việc làm được tạo ra trong tháng trước. Trước đó, trong bối cảnh hiện tại thì các nhà kinh tế đã dự báo sự sụt giảm của 30.000 việc làm. Tuy nhiên điều làm cho báo cáo ấn tượng hơn nữa là thực tế đã có sự gia tăng vững chắc trong việc làm toàn thời gian và bán thời gian và số lực lượng lao động quay trở lại thị trường cũng gia tăng. Đây là kết quả trực tiếp của việc nới lỏng các hạn chế ở Victoria và là điều mà các quốc gia Châu Âu có thể mong đợi khi họ kiểm soát được làn sóng virus thứ hai.

Investing