English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Tiến triển vắc xin Covid 19 rất lạc quan, vàng đạt mức thấp nhất trong 8 ngày

Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang đã xung đột công khai vào thứ Năm về việc có nên gia hạn chương trình cho vay khẩn cấp chống dịch bệnh sau này hay không. Fed đã bác bỏ các hành động của Bộ Tài chính nhằm chấm dứt một số dự án.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang đã xung đột công khai vào thứ Năm về việc có nên gia hạn chương trình cho vay khẩn cấp chống dịch bệnh sau này hay không. Fed đã bác bỏ các hành động của Bộ Tài chính nhằm chấm dứt một số dự án. Trong một lá thư gửi cho Chủ tịch Fed Powell, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin đã tìm cách gia hạn 4 dự án cho vay khẩn cấp của ngân hàng trung ương trong 90 ngày, nhưng yêu cầu các dự án khác phải hết hạn vào ngày 31 tháng 12 theo kế hoạch và sau đó Fed sẽ trả lại 4550 cho Bộ Tài chính. Hàng tỷ quỹ kích thích chưa được sử dụng để Quốc hội có thể tiêu tiền đi nơi khác. Mnuchin cho biết các chương trình cho vay này rõ ràng đã đạt được mục tiêu. Các chương trình cho vay này được hỗ trợ bởi Bộ Tài chính và các quỹ được ủy quyền theo Đạo luật Viện trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế Coronavirus Mới được thông qua vào tháng Ba. Khối lượng phát hành trái phiếu đã giảm mạnh trong tháng 3, và hiện đã trở lại mức trước khi bùng phát dịch bệnh vương miện mới, và sự lây lan cho vay cũng trở lại mức trước khi có dịch. Tuy nhiên, Fed rõ ràng không nghĩ như vậy. Fed đáp lại bằng một tuyên bố ngắn, "Hy vọng rằng toàn bộ kế hoạch dự phòng được đưa ra trong đại dịch coronavirus sẽ tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của chúng và hỗ trợ cho nền kinh tế vẫn còn căng thẳng và mong manh của chúng ta."


Ngoài ra, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Greenspan nói rằng chính quyền sắp tới của Biden có công việc riêng của họ, việc kiểm soát virus nên được ưu tiên hàng đầu. Động thái này sẽ giúp cứu nền kinh tế. "Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa bao giờ thấy một tình huống đặc biệt như vậy", Greenspan, 94 tuổi, nói trong một chương trình của CNN hôm thứ Năm. Ông nói: "Tôi nghĩ Pelosi có một bộ ý tưởng đặc biệt để giải quyết các vấn đề hiện tại. Theo tôi, những ý tưởng này khá đáng tin cậy." "Tất cả những gì họ phải làm là thực hiện chúng." Ông nói: "Miễn là mọi người đều phổ cập Đồng ý rằng cần phải làm điều gì đó và nên dễ dàng thông qua gói kích cầu mới. "Nhưng trong tình huống bất ổn này, mọi người nên luôn đặt câu hỏi liệu có điều gì không ổn có thể xảy ra hay không. "Tôi không tin rằng chúng ta có đủ thông tin để biết cách đối phó với loại vấn đề này", Greenspan nói và cho biết thêm rằng điều này có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho xã hội.


Các dữ liệu cần chú ý hôm nay là tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở Anh trong tháng 10, tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở Canada trong tháng 9 và chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 11 ở Eurozone. Ngoài ra, các bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Lagarde và Chủ tịch Fed Dallas Kaplan Day cũng cần được chú ý.


Vàng/USD

Vàng đã biến động giảm vào ngày hôm qua, làm mới mức thấp nhất trong 8 ngày giao dịch và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1868. Sự phát triển mới nhất của vắc-xin Covid 19 ảnh hưởng đến quá trình lên men, và tâm lý rủi ro thị trường ấm lên là lý do chính khiến áp lực đối với vàng tiếp tục giảm. Ngoài ra, việc nắm giữ vàng ETF tiếp tục giảm cũng gây áp lực nhất định lên vàng. Tuy nhiên, chỉ số USD yếu hơn và tình hình dịch bệnh toàn cầu vẫn hạn chế đáng kể mặt trái của vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần mức 1880 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới mức 1855.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã biến động giảm vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 103,80. Bên cạnh sự suy yếu của chỉ số USD, điều này đã tạo ra một số áp lực lên tỷ giá hối đoái, tình hình dịch bệnh toàn cầu và lo ngại về sự bất ổn của cuộc bầu cử Mỹ đã khiến đồng tiền trú ẩn an toàn JPY trở thành quỹ trú ẩn an toàn và tiếp tục kìm hãm tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso nói rằng ông không lạc quan về việc JPY tiếp tục tăng giá, điều này hạn chế dư địa cho tỷ giá giảm. Sự chú ý của ngày hôm nay tập trung vào tình hình áp lực gần 104,50 và hỗ trợ thấp hơn gần 103,00.


USD/CAD

USD/CAD đã dao động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1,3070. Bên cạnh sự sụt giảm liên tục của chỉ số USD, đã gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, tâm lý rủi ro thị trường ấm lên đã thúc đẩy đồng tiền hàng hóa CAD và tiếp tục kìm hãm tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, việc giá dầu thô tạm ngừng tăng đã hạn chế dư địa giảm tỷ giá. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3150 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3000.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.