English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tin tốt từ NHTW làm tăng Peso; Malaysia vẫn trong danh sách theo dõi FTSE Russell

Thống đốc ngân hàng trung ương Philippines lên tiếng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, đồng peso của Philippines tăng, FTSE Russell tốt cho Malaysia, đồng ringgit của Malaysia tạm thời cao hơn, nhưng báo động hạ cấp tiềm năng không được dỡ bỏ, Ringgit Malaysia đã rút lui và tiếp tục chịu áp lực.

Ngân hàng trung ương Philippines làm loãng con đường cắt giảm lãi suất trong tương lai và đồng peso của Philippines đang tăng

Sau quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương Philippines, đồng peso (PHP) của Philippines đã tăng. Ban đầu, USD/PHP không quan tâm đến quyết định cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống còn 4.00% của ngân hàng trung ương Philippines. Điều này có lẽ một phần lớn là do thị trường đã định giá trước việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Philippines, vì vậy quyết định đáp ứng kỳ vọng đã không khiến các nhà đầu tư mất cảnh giác. Làm thế nào để ngăn chặn hiệu quả sự biến động ngắn hạn trên thị trường của tin mua, bán sự thật?

Khi được hỏi về quan điểm của họ về các hành động tiếp theo trong tương lai, ngân hàng trung ương Philippines cho biết sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế. Ngân hàng trung ương Philippines giảm nhẹ dự báo lạm phát năm 2019 từ 2.6% xuống 2.5%, gần với giới hạn thấp hơn của phạm vi lạm phát mục tiêu là 2%-4%. Tuy nhiên, trọng tâm của thị trường tài chính vào thứ Năm có liên quan đến sự phát triển của Mỹ. USD tiếp tục tăng trong ngày và đạt mức giá đóng cửa cao nhất trong gần 2.5 gần đây.

Khả năng thúc đẩy đồng peso của Philippines là do ý kiến từ thống đốc ngân hàng trung ương Philippines, ông Benjamin Diokno. Vào ngày sau quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương Philippines, ngân hàng trung ương Philippines đã không hứa liệu họ có giảm lãi suất một lần nữa trong suốt phần còn lại của năm hay không, nhắc lại rằng họ sẽ chú ý đến dữ liệu lạm phát và GDP của địa phương. Những lưu ý trên khiến thị trường hạ nhiệt kỳ vọng của ngân hàng trung ương Philippines về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, kéo peso USD/PHP.

Đánh giá thu nhập cố định FTSE Russell làm tăng Ringgit Malaysia

Trong báo cáo đánh giá thu nhập cố định mới nhất, FTSE Russell nói rằng Malaysia vẫn nằm trong danh sách theo dõi, điều này đã thúc đẩy nhanh chóng đồng ringgit của Malaysia. Kể từ khi FTSE Russell cho biết vào tháng Tư rằng khoản nợ ringgit của Malaysia có thể được giải phóng do vấn đề tiếp cận, tin tức có thể được cho là mang lại sự cứu trợ thận trọng cho Malaysia. Tin tức hồi tháng Tư khiến nhu cầu và sự quan tâm của thị trường đối với trái phiếu chính phủ Malaysia bị giảm đáng kể và lợi suất trái phiếu chính phủ Malaysia tăng.

Thời gian trôi qua đến tháng 9, Malaysia dường như vẫn chưa khắc phục được nguy hiểm. Mặc dù FTSE Russell đã không loại bỏ Malaysia khỏi chỉ số trái phiếu toàn cầu, nhưng nó vẫn nằm trong danh sách hạ cấp tiềm năng. Đây là lý do tại sao Ringgit Malaysia sau đó đã rút lại mức tăng trước đó. Về mặt kỹ thuật, mô hình nến giảm giá USD/MYR cho thấy rằng cặp tiền vẫn có thể giảm.

Mặc dù vậy, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Malaysia thấp hơn khoảng 14.1% so với mức đỉnh hồi tháng Tư. Trong giai đoạn này, lãi suất trái phiếu chính phủ Malaysia tiếp tục giảm, chủ yếu do tình hình thương mại và chính sách ngân hàng trung ương toàn cầu. Để đối phó với mối đe dọa suy thoái kinh tế, hầu hết các ngân hàng trung ương trên thế giới đã cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, đồng ringgit của Malaysia và peso Philippines có thể tiếp tục xu hướng trước đó cho đến khi đạt được thỏa thuận thương mại.

 

Malaysia (Đỏ), Mỹ (Xanh), Chỉ số trái phiếu toàn cầu 10 năm của FTSE (Tím)

 

央行“吹来”利好提振菲律宾比索走强,马来西亚继续留在富时罗素观察名单

 

Theo DailyFx