English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Tin tức bitcoin hôm nay (27/2): Tụt dốc không phanh, bitcoin đâm sâu 8.600 USD

Giá bitcoin hôm nay để thủng ngưỡng 9.000 USD, đi cùng với sự sụt giảm của đa số đồng altcoin khác khi sắc đỏ bao trùm với tốc độ giảm mạnh.

Giá bitcoin hôm nay để thủng ngưỡng 9.000 USD, đi cùng với sự sụt giảm của đa số đồng altcoin khác khi sắc đỏ bao trùm với tốc độ giảm mạnh.

Diễn biến những giờ qua rất khó khăn khi bitcoin từ 9.200 USD lao dốc xuống 8.500 USD, không có bất cứ lực kéo lại nào từ phe bò.

Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua
Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua

Tỷ giá bitcoin hôm nay (27/2) ghi nhận vào thời điểm 10h00 ở mức 8.661 USD, giảm 5,69% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ qua, giá bitcoin thấp nhất ghi nhận được ở 8.530 USD và cao nhất ở 9.283 USD – theo tỷ giá CoinDesk.

Trên thị trường phủ đỏ, có 92/100 đồng tiền điện tử hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền điện tử
Toàn cảnh thị trường tiền điện tử

Trong top 10, có 9/10 đồng giảm so với 24 giờ qua.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa
Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa

Tổng vốn hóa thị trường tiền kĩ thuật số vào thời điểm 10h00 ghi nhận ở mức 245,94 tỉ USD, giảm 16 tỉ USD so với 24 giờ qua.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử
Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử

Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường tăng lên 190,05 tỉ USD, tăng 29 tỉ USD so với ngày 26/2.

Ngân hàng Trung ương Canada chuẩn bị cho đồng tiền kĩ thuật số “khi cần là có”

Mặc dù không có kế hoạch phát hành đồng tiền kĩ thuật số ngay lập tức, Ngân hàng Trung ương Canada (Bank of Canada) cũng không loại trừ khả năng này

Phó thống đốc BoK Tim Lane phát biểu tại FinTech RDV 2020 tại Montreal, và khẳng định mặc dù thời điểm này chưa có trường hợp tham khảo cho đồng tiền kĩ thuật số quốc gia (CBDC), ngân hàng đang chuẩn bị một thử nghiệm và đang tư vấn với nhiều bên nhằm thiết kế đồng tiền kĩ thuật số quốc gia.

“NHTW sẽ thiết kế đồng tiền kĩ thuật số để mang lại lợi ích của tiền mặt – an toàn, dễ truy cập, riêng tư và lưu trữ giá trị tốt, nhưng trong một phiên bản người tiêu dùng có thể mua hàng trực tuyến hoặc trực tiếp tại quầy”.

Ngân hàng thấy được khả năng những đồng tiền kĩ thuật số tư nhân được sử dụng rộng rãi trở thành mối đe dọa với đồng Canada. Ông Lane nói thêm:

“Nếu một hay nhiều đồng tiền kĩ thuật số thay thế đe dọa trở thành đồng tiền thay thế với đồng CAD, vậy thì ngân hàng trung ương sẽ phát hành đồng tiền kĩ thuật số để có thể sử dụng nhằm bảo vệ tính thống trị về tiền tệ”.

Hàn Quốc đề nghị kế hoạch 2 bước đối với tiền kĩ thuật số

Các chuyên gia thuế trong Hiệp hội Chính sách Thuế Hàn Quốc vừa tư vấn chính quyền Hàn Quốc về việc áp thuế giao dịch ở mức thấp đối với lợi nhuận tiền kĩ thuật số trước khi ép buộc người dân nộp thuế thu nhập, theo Business Korea đưa tin. Chính quyền Hàn Quốc dự kiến công bố kế hoạch tái thiết thuế trong cuối năm 2020.

Mức thuế giao dịch thấp được đề nghị bởi vì thiếu cơ sở pháp lí để đánh thuế giao dịch.

Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc đồng ý với đề nghị này: “Những pháp lí liên quan vẫn còn thiếu và cơ sở đánh thuế vẫn không đủ để quản lí tiền kĩ thuật số, và do đó, vẫn còn phải thêm vào một số chi phí trong việc tính toán”.

Blogtienao