English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Tình hình Trung Đông đã giúp vàng vượt qua 2.000 USD

Vàng giao ngay tăng lên 2.006,21 USD/ounce, mức cao mới kể từ tháng 5, với mức tăng 1,07.

Vàng giao ngay tăng lên 2.006,21 USD/ounce, mức cao mới kể từ tháng 5, với mức tăng 1,07.

Hợp đồng tương lai vàng tháng 12 tích cực nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa New York ổn định ở mức 1.998,50 USD/ounce trong phiên giao dịch chính thức vào thứ Sáu, chỉ tăng. 1,10 USD, tăng 0,05%.


Theo ước tính do Cục phân tích kinh tế Hoa Kỳ công bố hôm nay, thu nhập cá nhân đã tăng 77,8 tỷ USD trong tháng 9 (tăng 0,3% so với tháng trước), sau mức tăng 0,4% trong tháng 8 và vượt mức đồng thuận của thị trường là 0,5 %. đến sau sự tăng trưởng. Chi tiêu cho dịch vụ tăng đáng kể 96,2 tỷ USD, tương đương 0,8%; chi tiêu cho hàng hóa cũng tăng 42,5 tỷ USD, tương đương 0,7%. Trong lĩnh vực dịch vụ, chi tiêu tăng lên cho các dịch vụ khác, đặc biệt là du lịch quốc tế; nhà ở và tiện ích, chủ yếu là chi phí nhà ở; chăm sóc sức khỏe, chủ yếu là bệnh viện và viện dưỡng lão; và giao thông vận tải, chủ yếu là vận tải hàng không.

Chỉ số giá PCE cốt lõi tăng 0,3% so với tháng trước vào tháng 9 năm 2023, mức tăng lớn nhất trong 4 tháng, phù hợp với kỳ vọng của thị trường và tăng nhanh so với mức tăng 0,1% của tháng trước. Thước đo lạm phát ưa thích của Fed vẫn giảm nhẹ xuống 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2021, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Dữ liệu GDP quý 3 do Hoa Kỳ công bố vượt xa kỳ vọng, ở mức 4,9%. Sự gia tăng này được cho là do chi tiêu của chính phủ và người tiêu dùng mạnh mẽ vào cuối mùa hè.

Gần đây, Đại học Michigan (UoM) đã công bố giá trị cuối cùng của chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 10 là 63,8, cao hơn dự kiến, nhưng tệ hơn so với tháng 8, trong khi kỳ vọng lạm phát được điều chỉnh tăng so với cùng kỳ một năm, từ mức 3,8%. đến 4,2%. Đúng như dự đoán, lạm phát dự kiến ​​sẽ ở mức 3% trong trung hạn.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết lập trường diều hâu của Fed tiếp tục ngăn cản các nhà đầu tư mua các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng, một phần quan trọng của thị trường cần thiết để hỗ trợ mức giá hiện tại. Ông nói rằng trừ khi giá vàng có thể vượt qua mức 2.000 USD/ounce, ông hy vọng sẽ thấy một số hoạt động chốt lời và hợp nhất giá vào tuần tới.

Ông cho biết trong một báo cáo hôm thứ Sáu: “Vàng đang giao dịch trong một kênh tăng dần rất dốc, điều này nêu bật không chỉ sức mạnh của đợt phục hồi hiện tại mà còn cả nhu cầu củng cố”. Giá đóng cửa trên 2.000 USD/ounce có thể báo hiệu xu hướng tiến tới hai mức cao đóng cửa khoảng 2.050 USD/ounce kể từ tháng 3 năm 2022 và tháng 5 năm nay.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường Bắc Mỹ cấp cao tại OANDA, cho biết thị trường có thể nhạy cảm với thông báo hoàn trả hàng quý của Kho bạc Hoa Kỳ vào tuần tới. “Liệu Kho bạc có cần phát hành nhiều trái phiếu hơn dự kiến ​​trong quý 4 không?” ông hỏi. “Khi nguồn cung dồi dào hơn xuất hiện trên thị trường, chúng tôi không biết nhu cầu sẽ đến từ đâu. Có một số chất xúc tác ở đây có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng trên thị trường trái phiếu, điều này có thể mang lại lợi ích tích cực cho vàng”. Sự hỗn loạn ở Trung Đông là nơi trú ẩn an toàn cho

Vàng Nhu cầu thúc đẩy đã đẩy giá vàng tăng trở lại, tuy nhiên, một nhà quản lý danh mục đầu tư cho biết có một yếu tố khác đang tác động lên thị trường, giúp hỗ trợ giá tăng vọt trên 2.000 USD/ounce.

Ryan McIntyre, đối tác quản lý tại Sprott Inc cho biết các sự kiện rủi ro tín dụng tiềm ẩn cũng tạo ra nhu cầu trú ẩn an toàn vững chắc đối với vàng và có thể giúp đẩy giá vàng lên trên 2.000 USD/ounce.

McIntyre cho biết một trong những lý do khiến mối tương quan nghịch của vàng với lãi suất trái phiếu bị phá vỡ là do ngày càng có nhiều nhà đầu tư lo ngại về triển vọng tài chính của chính phủ Mỹ và khoản nợ ngày càng tăng, đã vượt quá 33 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, McIntyre nói thêm rằng vấn đề không chỉ nằm ở quy mô nợ của chính phủ Mỹ. Ông nói: “Đối với tôi, điều đáng sợ nhất là thâm hụt. Tôi lo ngại hơn về quỹ đạo của mọi thứ”.

McIntyre cũng lưu ý rằng giá vàng tăng phản ánh nguy cơ ngày càng tăng của nền kinh tế Mỹ về một vòng xoáy nợ tiềm ẩn, khi lãi suất tăng phản ánh chi phí đi vay cao hơn, làm trầm trọng thêm mối lo ngại về nhu cầu vốn nhiều hơn.

Một trong những lý do khiến thị trường hiện nay tập trung vào khoản nợ ngày càng tăng của Mỹ là do lãi suất đang tăng mạnh. Với lãi suất quỹ liên bang từ 5,25% đến 5,50%, chính phủ Mỹ hiện có nhiều tiền hơn để trả khoản nợ 33 nghìn tỷ USD so với số tiền chi cho quốc phòng. Khi Fed tăng mạnh lãi suất, nó sẽ thu hẹp bảng cân đối kế toán, làm giảm đáng kể nguồn cung tiền M2 (tức là lượng tiền mà công chúng nắm giữ).

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường tin rằng khả năng Fed giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% đến 5,50% là gần 100%. Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ duy trì chính sách tiền tệ hạn chế trong tương lai gần.

Dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 10, các vị thế mua ròng đầu cơ đối với hợp đồng tương lai bạc COMEX đã tăng 3.894 lô lên 8.909 lô. Trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 10, các vị thế mua ròng đầu cơ trên hợp đồng tương lai vàng COMEX đã tăng 48.815 lô lên 90.682 lô.

Nguồn gold.cnfol