English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Toàn văn tuyên bố của FED sau cuộc họp chính sách tiền tệ ngày 29-30/10

Sau đây là toàn văn tuyên bố của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Ủy ban Dự trữ Liên bang (Fed) sau cuộc họp chính sách tiền tệ ngày 29-30/10:

Sau đây là toàn văn tuyên bố của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Ủy ban Dự trữ Liên bang (Fed) sau cuộc họp chính sách tiền tệ ngày 29-30/10:

 

Thông tin có được từ Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sau cuộc họp tháng 9 cho thấy thị trường việc làm vẫn mạnh mẽ và hoạt động kinh tế đã tăng trưởng ở mức vừa phải. Nhìn chung, tăng trưởng việc làm đã ổn định trong những tháng gần đây và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp. Mặc dù chi tiêu hộ gia đình đã tăng trưởng mạnh, đầu tư cố định và xuất khẩu của công ty vẫn còn yếu. Lạm phát chung so với cùng kỳ năm ngoái và tỷ lệ lạm phát cơ bản (không bao gồm trong thực phẩm và năng lượng) là dưới 2%. Các chỉ số bù lạm phát dựa trên thị trường vẫn còn thấp và các chỉ số kỳ vọng lạm phát dài hạn dựa trên khảo sát không thay đổi nhiều.

 

Ủy ban sẽ tìm cách thúc đẩy tối đa hóa việc làm và ổn định giá cả theo các mục tiêu theo luật định. Do tác động của sự phát triển toàn cầu và áp lực lạm phát về triển vọng kinh tế chậm chạp, Ủy ban quyết định cắt giảm lãi suất quỹ liên bang phạm vi mục tiêu 25 điểm cơ bản xuống còn 1.50-1.75%. Hành động này ủng hộ quan điểm của Ủy ban là là kết quả rất có khả năng, cụ thể là hoạt động kinh tế tiếp tục mở rộng, các điều kiện thị trường lao động mạnh và lạm phát đạt mục tiêu đối xứng 2% của Ủy ban, nhưng triển vọng vẫn còn chưa chắc chắn. Khi xem xét con đường tương lai của phạm vi mục tiêu tỷ lệ quỹ liên bang, Ủy ban sẽ tiếp tục tập trung vào tác động của thông tin thu được về triển vọng kinh tế.

 

Trong quyết định điều chỉnh thời gian và kích thước của phạm vi mục tiêu tỷ lệ quỹ liên bang, Ủy ban sẽ đánh giá thực hiện và dự kiến việc làm liên quan đến và tối đa hóa mục tiêu lạm phát đối xứng là 2% của nền kinh tế. Đánh giá sẽ tính đến một loạt các thông tin, bao gồm các chỉ số về điều kiện thị trường việc làm, áp lực lạm phát và kỳ vọng lạm phát, cũng như dữ liệu phản ánh thị trường tài chính và phát triển quốc tế.

 

Các thành viên FOMC đã bỏ phiếu cho nghị quyết chính sách tiền tệ của Fed bao gồm: Chủ tịch Fed Powell, Phó Chủ tịch Williams, Giám đốc Bowman, Giám đốc Leonard, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis Brad, Phó Chủ tịch Clarida và Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago Evans, phó chủ tịch giám sát tài chính, Quars. Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas George và Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston Roseng Glen đã bỏ phiếu chống lại nó, và họ có xu hướng duy trì phạm vi mục tiêu tỷ lệ quỹ liên bang là 1.75-2.00% tại cuộc họp này.

 

Theo Reuters