English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Tóm tắt chứng khoán Mỹ: Dữ liệu kinh tế yếu, làm giảm lạc quan thị trường

Có hai yếu tố chính ảnh hưởng đến xu hướng thị trường chỉ sau một đêm là việc luận tội Trump và dữ liệu của PMI Chicago.

Đêm qua, ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đóng cửa ở mức:

 

Chỉ số S&P500 đóng cửa giảm 9.20 điểm, tương đương 0.30%, xuống 3,037.58 điểm;

Chỉ số Nasdaq đóng cửa giảm 12.30 điểm, tương đương 0.15%, xuống 8,292.36 điểm;

Chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 140.50 điểm, tương đương 0.52%, xuống 27,046.23 điểm.

 

Có hai yếu tố chính ảnh hưởng đến xu hướng thị trường chỉ sau một đêm là việc luận tội Trump và dữ liệu của PMI Chicago.

 

Fed nhấn mạnh rằng phát ngôn về lạm phát vừa được đưa ra hôm 31/10, thì dữ liệu PMI Chicago liền giảm, dữ liệu cho thấy PMI Mỹ vào tháng 10 đã phát hành thấp hơn 43.2 so với dự kiến 48, làm thị trường lại phải quan tâm về nền kinh tế, chứng khoán Mỹ giảm. Khi Fed nói về lạm phát, hỗ trợ dữ liệu là không đủ. Các nhà đầu tư đang đặt câu hỏi về xu hướng kinh tế trong tương lai.

 

Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua luận tội Trump, ở một mức độ nhất định, điều này cũng gây áp lực lên tâm lý thị trường và quan ngại về sự phát triển. Báo cáo hàng quý của Facebook và Apple ngày hôm qua là tuyệt vời, và sự lạc quan vừa mới bắt đầu đã bị hủy hoại. Xu hướng ngắn hạn của chứng khoán Mỹ là đáng nghi ngờ. Lo ngại về dữ liệu phi nông nghiệp của Mỹ ngày nay, dữ liệu tiếp tục giảm.

 

Theo DailyFx