English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Tóm tắt giá vàng ngày 7 - 11 tháng 8

Thứ sáu vui vẻ, thương nhân. Chào mừng bạn đến với phần tóm tắt thị trường hàng tuần của chúng tôi, nơi chúng ta nhìn lại năm ngày giao dịch vừa qua với trọng tâm là tin tức thị trường, dữ liệu kinh tế và các tiêu đề có tác động nhiều nhất đến giá vàng và các tài sản tương quan quan trọng khác—và có thể tiếp tục trong tương lai. Giá vàng đang kết thúc một tuần trượt dốc nữa, bị đè nặng bởi dữ liệu lạm phát và những tác động đối với các quyết định sắp tới của FOMC.

Vì vậy, loại tuần đã được? 

Động lực đằng sau sự sụt giảm giá vàng trong tuần này—một động lực không chỉ đẩy kim loại màu vàng vào định nghĩa về chuỗi giảm giá hàng tuần mà còn cả giá mua thấp nhất trong một tháng—là khá rõ ràng và cho phép tìm ra thủ phạm rõ ràng: Thứ Năm công bố dữ liệu lạm phát tiêu dùng cho nền kinh tế Hoa Kỳ trong tháng Bảy. 


Điều đó chắc chắn không có nghĩa là báo cáo CPI gây ngạc nhiên khủng khiếp cho thị trường. Từ đầu giờ tối Chủ nhật đến sáng thứ Hai New York mở cửa, giá vàng giao ngay giảm đều đặn (nếu không muốn nói là mạnh mẽ) cả tuần khi các nhà giao dịch và nhà quản lý đưa ra kỳ vọng của họ không chỉ đối với bộ dữ liệu khô khan của Cục Thống kê Lao động mà còn cả tác động của nó đối với chính sách của Fed trong thời gian tới. Một quan điểm nhìn chung không thay đổi về áp lực định giá tiêu dùng sẽ ảnh hưởng đến triển vọng định giá vàng (và các hàng hóa khác) theo hai cách: lạm phát thiếu giảm tốc mạnh sẽ khiến FOMC duy trì quan điểm diều hâu về việc tiếp tục tăng lãi suất cho đến cuối năm. 2023 (ít nhất)— nghĩa là kế hoạch hành động của Fed đang hoạt động, nhưng công việc vẫn chưa “xong”; và không có dấu hiệu nào cho thấy áp lực lạm phát đang đảo ngược hướng đi và tăng cường trở lại sẽ từ chối bất kỳ lợi ích nào của vàng khi tham gia với tư cách là biện pháp bảo vệ lạm phát. Với kết quả này được dự đoán rộng rãi, các nhà giao dịch đã dành phần lớn thời gian trong tuần này để giảm nhẹ bất kỳ vị thế vàng hiện có nào và bán trên thị trường giao ngay xuống mức thấp trước CPI là khoảng $1915/oz. Hầu hết các vụ cá cược được thực hiện là do Đô la Mỹ mạnh hơn và lợi tức của Kho bạc Hoa Kỳ tăng lên. 


And the data delivered the consensus call on Thursday, even if it wasn’t directly aligned with expectations. In reality, while the month-to-month CPI data was on-target, both headline CPI and the less-volatile “Core CPI” numbers came in slightly below expectations (although it’s worth noting that headline inflation rose, on an annualized basis, in July for the first time in nearly 12 months.) As expected, the US Dollar rose higher alongside strengthening bond yields, and gold prices endured an acute burst of selling that pushed the precious metal to its weekly nadir just above $1910/oz. That gold didn’t fall more sharply on Thursday morning is evidence of how well the market had priced in the July inflation read earlier in the week. What did surprise us somewhat was how much of the US equities market latched onto a faint hope that marginally lower-than-expected CPI numbers would convince the FOMC to pause from hiking rates at the Jackson Hole Symposium. While this argument is unconvincing, to say the least, the major US stock indexes did manage to turn green for a time in Thursday’s trading (although, as of Friday morning, stock still looks set for a consecutive week of losses.) 


Mọi thứ có vẻ tồi tệ hơn đối với vàng trong một thời gian ngắn so với thực tế, ít nhất là cho đến nay. Trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, biểu đồ của kim loại màu vàng ít nhất đã tăng lên một chút và củng cố. Ban đầu, vàng đã tăng trở lại mức cao nhất là $1920/oz, nhưng một đợt chuyển tiếp dữ liệu lạm phát khác ( lần này bao gồm cả chi phí sản xuất ) đã một lần nữa làm giảm doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nếu chúng ta đang tìm kiếm bất kỳ loại tích cực nào đối với vàng vào cuối tuần, thì chúng ta có thể tìm thấy nó ở mức hỗ trợ rõ ràng là vững chắc tại $1910/oz. 


Con đường tiềm năng của tuần tới là một dấu hỏi, vì chúng ta sẽ hoàn toàn chìm trong tình trạng ảm đạm của giữa tháng 8, không có dữ liệu chính nào đến hạn (tiết kiệm cho một số nhà đầu tư có thể quan tâm đến biên bản FOMC sẽ được công bố vào thứ Tư) và kỳ vọng rất yếu ớt cho bất kỳ loại tiêu đề chuyển động thị trường nào với thậm chí hầu hết Hoa Kỳ vào một số hình thức nghỉ lễ. 


Bây giờ, các nhà giao dịch, tôi hy vọng bạn có thể ra ngoài và tận hưởng cuối tuần một cách an toàn trong vài ngày tới. Sau đó, tôi sẽ gặp lại mọi người ở đây vào tuần tới để tổng kết lại.