English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tóm tắt tại Hoa Kỳ: EUR/USD chao đảo sau khi xóa bỏ mức tăng hậu NFP, đồng yên được bán

Tóm tắt tại Hoa Kỳ: EUR/USD chao đảo sau khi xóa bỏ mức tăng hậu NFP, đồng yên được bán


Chỉ số đô la Mỹ tăng 0,15%, với EUR/USD giảm 0,1%, vẫn ở trên mức thấp của thứ Tư đã xóa bỏ đà tăng do dữ liệu kinh tế Mỹ khá dịu dàng vào thứ Sáu trước, khi sự chú ý dịch chuyển sang báo cáo CPI và bán lẻ ngày 15 tháng 5, trong khi đồng yên tiếp tục giảm mạnh trên diện rộng.

EUR/USD chỉ phục hồi ngắn gọn từ mức thấp 1,0735 vào thứ Tư do 50% Fibonacci của đợt tăng tuần trước và các hỗ trợ gần đó, di chuyển cùng với mức chênh lệch lợi suất trái phiếu của Đức và Mỹ.

Đô la Mỹ tăng mạnh hơn vào đầu ngày hôm đó khi mức giảm do lợi suất trái phiếu Mỹ dẫn đầu sau báo cáo việc làm và ISM dịu dàng của Mỹ vào thứ Sáu được điều chỉnh thêm, trừ đối với đồng yên không có lợi suất.

Độ bền của đợt điều chỉnh này sẽ được kiểm tra tiếp theo bởi dữ liệu CPI và bán lẻ ngày 15 tháng 5. Hiện tại, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được dự báo sẽ có khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và tháng 12, trong khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến bắt đầu nới lỏng vào tháng tới, với ba lần cắt giảm vào cuối năm.


Những triển vọng thị trường của Fed và ECB chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dữ liệu kinh tế hạng hai của tuần này hay các bài phát biểu của Fed, mặc dù những bình luận khá lạc quan của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lisa Cook về tình hình tài chính của các hộ gia đình, ngân hàng và công ty có thể đã hỗ trợ sự cứng cáp muộn của lợi suất trái phiếu và đô la.


Việc cắt giảm lãi suất của Riksbank vào thứ Tư theo sau động thái gần đây của SNB và được xem là dọn đường cho ECB cũng nới lỏng. Tốc độ nới lỏng ở châu Âu sẽ được điều chỉnh phần nào bởi tốc độ cắt giảm của Fed, bởi vì sự chênh lệch chính sách quá lớn có thể gây ra sự tăng giá của đô la và lạm phát giá nhập khẩu ở châu Âu.


USD/JPY tăng 0,58%, kéo dài sự phục hồi từ mức giảm tuần trước từ 160,245 đến 151,86 do nghi ngờ can thiệp của Bộ Tài chính Nhật Bản, kết thúc với dữ liệu yếu của Mỹ vào thứ Sáu. Giá hiện đang tiếp cận điểm giữa của đợt giảm đó tại 156,05.

Có một số lo ngại rằng đồng yên sẽ được hỗ trợ trở lại nếu nó giảm về phía mức đỉnh của tuần trước, nhưng 20 điểm cơ bản của các đợt tăng lãi suất tiếp theo của BoJ được dự báo vào cuối năm chưa thay đổi dù có dấu hiệu BoJ có thể phải gánh vác nhiều hơn trong việc hỗ trợ đồng yên cho Bộ Tài chính.


Bảng Anh giảm 0,1% khi tiến đến cuộc họp của BoE vào thứ Năm được dự đoán rộng rãi sẽ giữ nguyên lãi suất. Điểm nhấn sẽ là liệu có nhiều phiếu bầu hơn cho việc cắt giảm lãi suất, và từ ai.


Thị trường hiện đang hoàn toàn tính vào đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của BoE vào tháng 8 và một lần nữa trước cuối năm.


Mức thấp 1,2469 của bảng Anh vào thứ Tư gần như đã quay trở lại 50% của đợt phục hồi từ tháng 4 đến tháng 5 từ 1,2299-634 mà đã bị cản giữa các mức trung bình 100 và 200 ngày, khi chênh lệch lợi suất trái phiếu của Anh và Mỹ có xu hướng giảm mạnh so với mức cao của thứ Sáu, và những khoản lợi nhuận liên kết với dòng vốn chấp nhận rủi ro đã suy yếu trong tuần này.


Đô la Úc giảm 0,33%, kéo dài đà giảm từ các mức cao của tháng 5, tháng 4 và tháng 3 gần 0,6650, nghịch đảo của đó là 1,5, trong tuần này sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc giữ nguyên và doanh số bán lẻ Úc yếu hơn.


Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp của Mỹ vào thứ Năm sẽ được xem xét như một thước đo gần như thời gian thực của thị trường lao động, điều kiện của nó dường như đã hạ nhiệt trong báo cáo việc làm và JOLTS của tuần trước.