English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Tổng thống Trump cáo buộc đảng Dân chủ 'lật đổ nền dân chủ Mỹ'

Tổng thống Donald Trump đả kích kịch liệt cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ nhắm vào ông, gọi đây là cuộc đảo chính nhằm lật đổ nền dân chủ Mỹ.

Tổng thống Donald Trump đả kích kịch liệt cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ nhắm vào ông, gọi đây là cuộc đảo chính nhằm lật đổ nền dân chủ Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17.12 gửi cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bức thư dài hơn 5 trang, trong đó ông chỉ kích cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ nhắm vào ông.
Theo AFP, Tổng thống Trump nói những quyền mà ông được hưởng trong lần luật tội này còn ít hơn quyền của những người bị buộc tội trong loạt phiên tòa xét xử phù thủy nổi tiếng ở Salem hồi thế kỷ 17, trong đó các bị cáo đã chịu nhiều bất công.
Trong thư, Tổng thống Trump cáo buộc bà Pelosi và phe Dân chủ mới là người có tội và sẽ bị lịch sử phán xét. “Chính các người đang can thiệp vào bầu cử Mỹ. Chính các người đang lật đổ nền dân chủ Mỹ. Chính các người đang cản trở công lý, mang lại nỗi đau và sự thống khổ cho nền cộng hòa chỉ vì lợi ích cá nhân, chính trị và đảng phái ích kỷ của các người”, Tổng thống Trump viết.
Chủ nhân Nhà Trắng gọi vụ luận tội là cuộc đảo chính và sẽ thất bại thảm hại sau bỏ phiếu.
Bà Pelosi cùng ngày thông báo toàn Hạ viện sẽ bỏ phiếu thông qua 2 điều khoản luận tội Tổng thống Trump vào ngày 18.12.
Tổng thống Trump bị cáo buộc lạm dụng quyền lực khi gây sức ép để Ukraine điều tra ông Joe Biden, đối thủ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. Bên cạnh đó, ông Trump còn bị cáo buộc cản trở quốc hội khi từ chối hợp tác với cơ quan điều tra.
Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 17.12, Tổng thống Trump khẳng định ông không làm gì sai và những cáo buộc hoàn toàn là giả mạo. Trong tuyên bố khác trên Twitter, Tổng thống Trump nói giới lãnh đạo đảng Dân chủ đang gây sức ép các nghị sĩ đảng này bỏ phiếu thuận cho các điều khoản luận tội. Ông tự tin rằng ngay cả khi phe Dân chủ bỏ phiếu thuận thì đảng Cộng hòa sẽ giành chiến thắng dễ dàng hơn trong cuộc bầu cử năm 2020.

thanh nien