English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Tổng thư ký nội các Nhật Bản kêu gọi tăng lương trên diện rộng

Người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết việc mở rộng mức tăng lương ở các công ty nhỏ là rất quan trọng, nhấn mạnh nỗ lực của chính quyền nhằm đạt được mức tăng lương bền vững.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi tham dự một cuộc họp báo tại dinh thự chính thức của Thủ tướng Fumio Kishida tại Tokyo, Nhật Bản ngày 14 tháng 12 năm 2023. REUTERS/Issei Kato/Ảnh tập tin

Phát biểu của Yoshimasa Hayashi về Chính sách Lương và Kinh tế Nhật Bản

Người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết việc mở rộng trình độ tăng lương ở các công ty nhỏ là rất quan trọng, thúc đẩy năng lực của chính quyền thúc đẩy đạt được tăng lương bền vững.

Những thành quả như vậy là chính sách ưu tiên của chính phủ Thủ tướng Fumio Kishida trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng chi phí sinh hoạt tăng cao gây tổn hại đến tiêu dùng và làm đêm hướng phục hồi kinh tế mong manh.

Quan điểm về chính sách tiền tệ

Nhận xét của Hayashi đã được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Reuters NEXT Newsmaker trước cuộc họp chính sách của hàng Nhật Bản Bản (BOJ) vào ngày 30 và 31 tháng 7. Tại cuộc họp này, hội đồng quản trị có thể thảo luận tài liệu các điều kiện cho phép họ nâng lãi suất từ ​​​​hiện tại bằng 0 hay không.

Hayashi cho biết thêm, điều quan trọng đối với Nhật Bản là đạt được một chu kỳ "tích cực" trong đó các công ty có thể chuyển phí cao hơn thông qua việc tăng giá, để họ có thể kiếm đủ tiền để tiếp tục tăng lương.

Đối thoại với Ngân hàng Nhật Bản

Hayashi, chánh văn phòng nội các, biết vào thứ sáu: " Chúng tôi hy vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ quyết định chính sách tiền tệ cụ thể dựa trên diễn đàn nền kinh tế và thông tin phù hợp với thị trường ".

"Điều quan trọng là chu kỳ tích cực phải lan tỏa nhiều hơn một chút đến các công ty nhỏ hơn", ông cho biết khi được hỏi về kỳ vọng của một số thành viên thị trường rằng ngân hàng trung lượng có thể tăng lãi suất trong tháng này.

Main Plan Plan

Hayashi cho biết thêm, phủ chính có thể sẽ biên soạn một gói kích thước chính mới vào cuối năm nay để giảm bớt tác động cho các hộ gia đình nếu khả năng phát tiếp tiếp tục tăng, trong khi quy định chi tiêu sẽ phụ thuộc vào điều kiện kinh tế trong những tháng tới.

Ngân hàng Nhật Bản và Chính sách Lõi

Trong một động thái chuyển hướng khỏi chương trình kích thích kinh tế để kéo dài hàng thập kỷ, Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) đã thoát khỏi lãi âm và kiểm soát lợi trái phiếu vào tháng 3. Thị trường đang ấm dần lên với ý tưởng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách trong tháng này.

Thống đốc BOJ Kazuo Ueda đã ra tín hiệu cho ngân hàng này sẵn sàng tăng lãi suất nếu có đủ bằng chứng cho thấy mức tăng lương sẽ được mở rộng và duy trì phát hiện ở mức tiêu thụ 2%.

Tình hình Lương và Lâm phát

Trong khi các công ty được đưa ra để tăng mức lương trong các cuộc đàm phán lương hàng năm trong năm nay, các công ty vẫn chưa được xác định nhỏ hơn có thể theo hay không.

Quan điểm về tỷ giá cuối cùng

Khi được hỏi về khoáng giảm gần đây của đồng yên và tác động của họ lên nền kinh tế, Hayashi cho biết tỷ giá hấp dẫn nên biến động theo hướng phản ánh các yếu tố cơ bản, nhưng từ chối bình luận về việc liệu Giá gần đây có bất thường hay không.

Đồng đô la đã giảm hơn 10% so với đồng đô la trong năm nay và dao động quanh mức thấp nhất trong 38 năm, chịu sức ép từ sự chênh lệch lớn về lãi suất giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Người ta nghi ngờ Tokyo đã có thể tiến vào thị trường trong tháng này để hỗ trợ đồng Yên, vốn dao động xung quanh khoản 157,50 Yên đổi 1 đô la, sau khi chạm tới mức cao nhất trong sáu tuần là 155,375 vào tuần sau trước nghi có thể mong đợi.

Tuyên bố Chung giữa phủ chính và BOJ

Hayashi cho biết ông không cần phải sửa đổi ngay lập tức tuyên bố chung giữa chính phủ và BOJ năm 2013 trong đó cam kết ngân hàng trung ương sẽ đạt mục tiêu tiêu phát 2% "sớm nhất có thể".

Tuyên bố chung đóng vai trò là xương sống cho các biện pháp thích tiền tệ cấp tiến của cựu giám đốc BOJ Haruhiko Kuroda và là lý do chính đáng để duy trì lãi cực thấp của Nhật Bản.

Quan điểm về Chính sách Kinh tế

Những người trích dẫn chỉ ra rằng việc tập trung vào nhu cầu đánh bại phát triển giảm đã trở thành sai sót vào thời điểm Nhật Bản phải đối mặt với khả năng phát đạt quá mục tiêu 2% của BOJ trong hơn hai năm.