English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Top 5 dự án airdrop tiền điện tử năm 2024: bạn đã biết chưa?

Việc ra mắt một dự án tiền điện tử mới thường báo hiệu sự ra đời của các token mới.

Việc ra mắt một dự án tiền điện tử mới thường báo hiệu sự ra đời của các token mới. Để đảm bảo việc ra mắt thành công và có thể nhanh chóng thu hồi vốn, các công ty thường tổ chức sự phân phối trước của các token mới. Sự kiện này còn được gọi là airdrop tiền điện tử. 

Airdrop tiền điện tử là một động thái quảng bá nhằm thúc đẩy sự phổ biến của các token mới. Thông tin về các đợt airdrop sắp tới thường xuất hiện trước trên mạng. Điều này giúp người dùng có thể chuẩn bị cho đợt airdrop bằng cách:

Tìm hiểu thông tin về dự án mới,

Đánh giá mục tiêu và rủi ro của dự án,

Nắm rõ về thành viên trong đội ngũ dự án và quá trình làm việc của họ,

Chuẩn bị ví tiền điện tử cho đợt airdrop này

ZkSync

Dự án zkSync là một giải pháp Layer 2 cho mạng lưới Ethereum. Nó đã thu hút sự chú ý đáng kể với bản cập nhật quan trọng vào cuối năm 2023.

Mục tiêu chính của zkSync là giảm ùn tắc khi giao trên blockchain Ethereum. Đồng thời, nó cũng giúo giải quyết các vấn đề về tích lũy quá mức của mạng lưới. Nó được xây dựng dựa trên công nghệ Zero-Knowledge-Proof.

Trong năm 2024, dự án này dự kiến sẽ ​​phát hành token riêng của mình. Điều này nhằm tăng cường tính phi tập trung, vì dự án hiện đang được quản lý bởi Matter Labs, có khả năng sửa đổi mã hệ thống của mình theo ý muốn. Các chuyên gia dự đoán rằng việc ra mắt token mới của zkSync có thể làm gây náo loạn trên thị trường tiền điện tử. Đó là vì số tiền đầu tư đã vượt quá 460 triệu USD.

Để được tham gia airdrop tiền điện tử năm 2024 của dự án zkSync, người dùng cần tăng cường hoạt động của họ trong hệ sinh thái. Có thể kể đến như kết nối và sử dụng ZkSync Wallet, DeFi, NFT,…

StarkNet

StarkNet là một giải pháp ZK-Rollup phi tập trung mới nhằm cải thiện các quy trình trong mạng lưới Ethereum. Tương tự như zkSync, dự án StarkNet giúp giải quyết vấn đề tích lũy quá mức của mạng lưới và giảm nhẹ ùn tắc. Đáng chú ý, các công ty lớn như Coinbase, Intel Ventures, Sequoia Capital, Polychain,.. đã được xác định là nhà tài trợ của StarkNet.

Trong năm 2024, dự án dự kiến ​​phát hành token của mình – STRK. Token này hiện đã có sẵn ở chế độ thử nghiệm cho các nhà phát triển và nhà đầu tư. Việc sở hữu token sẽ cho phép người dùng tham gia vào việc quản lý mạng lưới, cơ chế đồng thuận và thanh toán các phí giao dịch.

Các nhà phát triển ước tính khoảng 9% tổng cung token sẽ được phân phối cho người dùng trong một đợt airdrop tiền điện tử năm 2024. Để tham gia, người dùng được khuyến khích sử dụng các sản phẩm của dự án. Có thể kể đến như Argent X, 10KSwap, BrineFinance, MySwap, zkLend và Nostra.

LayerZero

Sự quan tâm ngày càng tăng về LayerZero có tỷ lệ thuận với số vốn đầu tư. Con số này đã vượt qua 3 tỷ USD. Những con số này đã quá đủ để giải thích cho việc tại sao đợt airdrop tiền điện tử năm 2024 của LayerZero là một trong những sự kiện được chờ đợi nhất.

LayerZero là một giao thức liên chuỗi cho tương tác blockchain. Dự án này giúp các mạng lưới trao đổi thông tin mà không làm ảnh hưởng đến sự phi tập trung, bảo mật và hiệu suất.

Linea

Linea là một giải pháp Layer 2 khác cho Ethereum dựa trên công nghệ zk-Rollups. Dự án này đến từ ConsenSys. Phiên bản alpha của dự án đã được ra mắt trên mainnet vào tháng 7 năm 2023. Tổng số tiền đầu tư rơi vào khoảng hơn 700 triệu USD. Trong đó, có một số nhà đầu tư lớn như Microsoft, SoftBank và Temasek.

Việc ra mắt token của riêng mình sẽ mang lại cho Linea nhiều lợi ích. Vì vậy, nhiều người đã kỳ vọng về một đợt airdrop tiền điện tử năm 2024 của Linea. Để tham gia vào airdrop sắp tới, người dùng được khuyến khích tăng cường hoạt động của họ trên Mainnet.

Base

Base là một mạng lưới Layer 2 cho Ethereum. Điều đặc biệt là Base được giới thiệu bởi sàn giao dịch nổi tiếng Coinbase. Giải pháp L2 này dựa trên OP Stack từ Optimism. Mục tiêu của Base là cung cấp cho nhà phát triển một môi trường thuận tiện, an toàn và hiệu quả.

Dự án này được ra mắt vào tháng 8 năm 2023. Mặc dù lộ trình hiện tại của Base hiện không bao gồm việc ra mắt ngay lập tức của token, nhưng các chuyên gia đang nghiên cứu rằng điều này có thể xảy ra trong năm 2024. Vậy nên, Base cũng được mong chờ sẽ có một đợt airdrop tiền điện tử năm 2024.

Tổng kết về airdrop tiền điện tử năm 2024

Airdrop vẫn là một trong những cách đơn giản và dễ tiếp cận nhất để kiếm tiền trong lĩnh vực tiền điện tử. Những câu chuyện về việc các nhà đầu tư mới trở nên giàu có thông qua việc tham gia thành công trong airdrop không phải là chuyện hiếm lạ.

Nguồn traderviet