English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Toyota đã bán số cổ phiếu niêm yết chéo trị giá 2 tỷ USD trong năm tài chính 2023/24

Toyota (NYSE: TM ) đã bán số cổ phần chéo trị giá 2 tỷ USD của các công ty niêm yết trong năm vừa kết thúc, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiết lộ trong hồ sơ quy định hôm thứ Ba.

© Reuters. FILE PHOTO: Logo Toyota được nhìn thấy tại Buổi xem trước báo chí của Triển lãm Ô tô Quốc tế New York, ở Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 3 năm 2024. REUTERS/David Dee Delgado/File Photo

TOKYO (Reuters) - Toyota bán cổ phần chéo trị giá 2 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua

Toyota (NYSE: TM) đã bán số cổ phần chéo trị giá 2 tỷ USD của các công ty niêm yết trong năm vừa kết thúc, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiết lộ trong hồ sơ quy định hôm thứ Ba.

Nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới đã bán số cổ phiếu này trị giá 325,9 tỷ yên (2,04 tỷ USD) trong năm kinh doanh tính đến cuối tháng 3.

Hồ sơ cho thấy Toyota vẫn còn 124 cổ phần chéo, so với 141 trước đó.

Phạm vi sở hữu chéo và tốc độ bán hàng đang được thị trường theo dõi chặt chẽ, do tầm ảnh hưởng và tầm vóc của Toyota tại tập đoàn Nhật Bản.

Toyota đã giảm cổ phần của mình tại các hãng hàng không ANA Holdings, Japan Airlines và East Japan Railway xuống 0. Những công ty đó không nắm giữ cổ phần của nhà sản xuất ô tô.

($1 = 159,4300 yên)