English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Trái phiếu bật lên hay bẫy tăng giá?

Sự cứu trợ kéo dài từ Phố Wall đến Marunouchi vào thứ Năm, với lãi suất trái phiếu và đồng đô la giảm hơn nữa và thị trường chứng khoán ổn định.

Nhìn về tương lai của thị trường châu Âu và toàn cầu từ Tom Westbrook


Sự cứu trợ kéo dài từ Phố Wall đến Marunouchi vào thứ Năm, với lãi suất trái phiếu và đồng đô la giảm hơn nữa và thị trường chứng khoán ổn định. Chứng khoán châu Á bên ngoài Nhật Bản (và Trung Quốc, vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ) tăng 1%.

Báo cáo bảng lương tư nhân của Mỹ mát hơn dự kiến ​​và giá dầu thô giảm 5% vào thứ Tư đã giúp ích.

Sự sụt giảm dầu đặc biệt đáng chú ý là lớn nhất trong hơn một năm, đẩy giá xuống dưới mức một năm trước. Vì vậy, dầu không còn gây lạm phát nữa.

Đồng yên cũng đã tăng lên mức mạnh 149 yên đổi 1 đô la, giúp các nhà giao dịch thoát khỏi sự không chắc chắn về khả năng can thiệp của Nhật Bản.

Nhưng tâm lý rủi ro đã đánh bại quan điểm cho rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn và khó có thể thấy sự phục hồi bền vững, vì ngay cả khi quan điểm đó thay đổi, chất xúc tác có thể sẽ là suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tin tức kinh tế trong phiên châu Á cũng không mấy khả quan, khi giá gạo tăng vọt khiến lạm phát gia tăng ở Hàn Quốc và Philippines.

Và trong mọi trường hợp, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm - một chuẩn mực để định giá tài sản toàn cầu - vẫn tăng gần 90 điểm cơ bản trong năm, sau khi tăng 200 điểm cơ bản vào năm ngoái.

Bất chấp việc tạm nghỉ, điều đó tạo ra tâm trạng sốt cao dẫn đến dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, giới hạn tuần đầu tiên của quý cuối cùng của năm.

Nguồn Reuters