English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Trái phiếu châu Á chứng kiến ​​dòng vốn nước ngoài chảy vào tháng thứ hai nhờ kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất

Người nước ngoài là nhà đầu tư ròng vào trái phiếu châu Á trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6, được thúc đẩy bởi kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát giảm và điều kiện thị trường lao động hạ nhiệt.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một con đại bàng trên đỉnh mặt tiền tòa nhà Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tại Washington, ngày 31 tháng 7 năm 2013. REUTERS/Jonathan Ernst/Ảnh tập tin

Người nước ngoài đầu tư ròng vào trái phiếu châu Á trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6

Người nước ngoài đã tiếp tục đầu tư mạnh vào trái phiếu châu Á trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6, nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát giảm và điều kiện thị trường lao động hạ nhiệt.

Dữ liệu từ các cơ quan quản lý và hiệp hội thị trường trái phiếu cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trái phiếu trị giá 3,05 tỷ đô la tại Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Hàn Quốc và Thái Lan vào tháng trước, sau khi mua ròng khoảng 9,5 tỷ đô la trong tháng 5.

Khoon Goh, giám đốc nghiên cứu châu Á tại ANZ, cho biết: "Dữ liệu lạm phát gần đây của Hoa Kỳ và dấu hiệu hoạt động kinh tế chậm lại đã duy trì kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm".

Dữ liệu từ Bộ Lao động Hoa Kỳ đầu tháng này cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên mức cao nhất trong 2 năm rưỡi là 4,1% vào tháng 6, trong khi giá tiêu dùng giảm 0,1% vào tháng trước, ủng hộ quan điểm cắt giảm lãi suất của Fed.

Goh của ANZ cho biết: "Điều này giúp duy trì tâm lý rủi ro tích cực và mang lại lợi ích cho dòng vốn chảy vào châu Á".

Trong khi các nhà phân tích dự đoán Fed có thể bắt đầu giảm lãi suất vào nửa cuối năm, họ vẫn không chắc chắn liệu các ngân hàng châu Á có thực hiện cắt giảm lãi suất theo số lượng và thời điểm như vậy hay không.

Frances Cheung, một nhà phân tích tại Ngân hàng OCBC, cho biết lãi suất và lợi suất trái phiếu châu Á có khả năng chậm hơn lãi suất và lợi suất trái phiếu USD khi đi xuống.

Ông cho biết: "Việc nới lỏng lãi suất USD cùng với lãi suất ổn định hơn ở châu Á sẽ bình thường hóa một phần chênh lệch lãi suất và lợi suất, khiến trái phiếu chính phủ bằng đồng nội tệ châu Á hấp dẫn hơn".

Trong tháng 6, trái phiếu Ấn Độ đã nhận được 1,79 tỷ đô la ròng, mức dòng vốn nước ngoài hàng tháng lớn nhất trong bốn tháng khi quá trình đưa chứng khoán nợ trong nước vào chỉ số nợ thị trường mới nổi được JPMorgan theo dõi rộng rãi bắt đầu vào ngày 28 tháng 6.

Trái phiếu Ấn Độ dự kiến ​​sẽ thu hút tổng dòng vốn chảy vào khoảng 20 tỷ đô la trong 10 tháng tới khi quốc gia này dần đạt được mức trọng số tối đa trong chỉ số của JPMorgan.

Trong khi đó, trái phiếu Indonesia đã thu hút 2,5 tỷ đô la vốn nước ngoài vào tháng trước, chủ yếu là do nước ngoài mua chứng khoán rupiah của Ngân hàng Indonesia (SRBI).

Tuy nhiên, các nhà đầu tư xuyên biên giới đã thoát khỏi các khoản nợ của Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia với số tiền lần lượt là 757 triệu đô la, 364 triệu đô la và 124 triệu đô la, sau khi mua ròng lần lượt là 1,07 tỷ đô la, 423 triệu đô la và 1,16 tỷ đô la trong tháng trước.