English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Triển vọng đồng đô la Canada giảm sút do chênh lệch lãi suất dự kiến

Đồng đô la Canada sẽ tăng ít hơn dự kiến ​​​​trước đó trong năm tới nếu Ngân hàng Canada bắt đầu cắt giảm lãi suất trước Cục Dự trữ Liên bang và cuộc bầu cử ở Mỹ làm tăng sự bất ổn thương mại toàn cầu, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy.

© Reuters. Đồng xu đô la Canada, thường được gọi là "Loonie", được mô tả trong bức ảnh minh họa này chụp ở Toronto, ngày 23 tháng 1 năm 2015. REUTERS/Mark Blinch

Đồng đô la Canada dự kiến sẽ mạnh lên ít hơn so với dự báo trước đó trong năm tới nếu Ngân hàng Trung ương Canada bắt đầu cắt giảm lãi suất trước Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc bầu cử tại Mỹ làm gia tăng sự không chắc chắn về thương mại toàn cầu, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Theo dự báo trung bình của 40 nhà phân tích ngoại hối trong cuộc thăm dò từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 4 tháng 6, đồng loonie sẽ ít thay đổi ở mức 1.37 USD/CAD, tương đương 73.17 cent Mỹ, trong ba tháng tới, so với mức 1.36 trong cuộc thăm dò tháng trước.

Sau đó, đồng loonie được dự đoán sẽ tăng 2.5% lên 1.33 trong một năm, so với mức 1.32 dự đoán trước đó.

Ngân hàng Trung ương Canada sẽ cắt giảm lãi suất xuống 4.75% vào cuối ngày thứ Tư, theo ba phần tư các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò riêng của Reuters, cho thấy sẽ có ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Thị trường tiền tệ kỳ vọng BoC sẽ giảm 65 điểm cơ bản trong năm nay so với 45 điểm cơ bản từ Fed.

"Bạn đang ở quá xa so với việc Fed cắt giảm lãi suất vào thời điểm này, trong khi Ngân hàng Trung ương Canada đang cận kề hơn," Benjamin Reitzes, chiến lược gia về lãi suất và kinh tế vĩ mô Canada tại BMO Capital Markets cho biết.

"Mặc dù một phần chênh lệch lãi suất này đã được tính vào, nhưng có khả năng sẽ đi xa hơn một chút, điều này không tích cực cho đồng đô la Canada trong ngắn hạn."

Ngân hàng Trung ương Canada sẵn sàng cắt giảm lãi suất ba lần trước khi Fed thực hiện động thái đầu tiên, trước khi sự suy giảm của đồng tiền đe dọa đến triển vọng lạm phát, theo một cuộc thăm dò gần đây của các nhà phân tích.

Cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 có thể là một trở ngại thêm cho đồng đô la Canada nếu dẫn đến tăng thuế quan, giảm triển vọng thương mại toàn cầu, các nhà phân tích cho biết.

Canada là một nhà sản xuất hàng hóa lớn và gửi khoảng 75% xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

"Đây là một lý do nữa để thận trọng với triển vọng của bạn," Reitzes nói.