English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Triển vọng thị trường ngoại hối: Rủi ro lớn nhất từ FOMC, doanh số bán lẻ và BoE

Đây sẽ là một tuần bận rộn đối với thị trường ngoại hối. Có ba cuộc họp của ngân hàng trung ương, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được công bố, GDP quý 4 của New Zealand, báo cáo việc làm của Úc và doanh số bán lẻ của Canada cũng được lên lịch phát hành. Trọng tâm chính vẫn sẽ là thông báo về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, tuy nhiên tất cả mọi sự kiện trong số này đều có thể có tác động đến các loại tiền tệ và có thể dẫn đến các chuyển động chéo đầy thú vị đối với thị trường ngoại hối.

Đây sẽ là một tuần bận rộn đối với thị trường ngoại hối. Có ba cuộc họp của ngân hàng trung ương, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được công bố, GDP quý 4 của New Zealand, báo cáo việc làm của Úc và doanh số bán lẻ của Canada cũng được lên lịch phát hành. Trọng tâm chính vẫn sẽ là thông báo về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, tuy nhiên tất cả mọi sự kiện trong số này đều có thể có tác động đến các loại tiền tệ và có thể dẫn đến các chuyển động chéo đầy thú vị đối với thị trường ngoại hối.

Đô la Mỹ ​​đã bắt đầu tuần với mức tăng so với hầu hết các loại tiền mặc dù lợi tức kho bạc giảm. Hoạt động sản xuất ở khu vực New York đã tăng tốc với chỉ số sản xuất Empire State tăng từ 12,1 lên 17,4. Dữ liệu ​​của Hoa Kỳ dự kiến tốt hơn sẽ là một trong những lý do chính khiến các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang nâng cấp các dự báo kinh tế của mình trong tuần này.

Các nhà đầu tư có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho FED. Lần gần đây nhất ngân hàng trung ương cập nhật dự báo là vào tháng 12 và rất nhiều điều đã thay đổi kể từ đó. Các hạn chế đóng cửa mới trong những ngày lễ nhưng sau đó một số cũng đã được nới lỏng sau khi hơn 20% dân số được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin Covid-19. Triển vọng tươi sáng đáng kể trong vài tháng qua, do đó, ít nhất các dự báo kinh tế sẽ cần phải phản ánh được điều đó. Áp lực giá ngày càng tăng cũng dẫn đến dự báo CPI được nâng cấp. Nhưng vẫn còn hai câu hỏi lớn: Liệu mức tăng mới nhất của lợi suất có khiến FED lo ngại? Và đồ thị dấu chấm dự báo về lãi suất sẽ thay đổi như thế nào? Chủ tịch Jerome Powell đã nói rõ trong các bình luận gần đây rằng ông không lo lắng, nhưng các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ có thể giữ bình tĩnh trong bao lâu nếu lợi suất tiếp tục tăng cao hơn?

Ngay cả khi Powell tiếp tục hạ thấp động thái về lợi suất, biểu đồ chấm rất có thể sẽ hướng lên trên. Khi điều đó được kết hợp với các dự báo kinh tế cao hơn, đồng đô la Mỹ sẽ kéo dài đà tăng của nó. Ngược lại nếu đồng bạc xanh giảm, chúng tôi kỳ vọng những người mong muốn “săn giá hời” sẽ nhanh chóng lao vào. Báo cáo doanh số bán lẻ của ngày mai sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đặt ra kỳ vọng cho quyết định lợi suất vào thứ Tư. Hiện tại, các nhà kinh tế đang dự đoán mức chi tiêu của tháng Hai sẽ thấp hơn sau mức tăng mạnh mẽ của tháng Giêng. Tuy nhiên, giá khí đốt cao hơn, mức tăng trưởng thu nhập trung bình hàng giờ tăng cùng với báo cáo việc làm rất mạnh là một bất ngờ đầy tích cực.

Nếu đồng đô la Mỹ kéo dài đà tăng, thì cặp tiền tệ EUR / USD sẽ có nguy cơ điều chỉnh cao nhất. Tuần trước, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã công bố kế hoạch đẩy nhanh việc mua tài sản. Tuần này cả khu vực đồng tiền chung lại bắt đầu tuần với một loạt các tiêu đề tiêu cực về vắc-xin. Nhiều quốc gia, bao gồm Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Ý, đã ngừng sử dụng vắc-xin AstraZeneca (NASDAQ: AZN) do lo ngại về tác dungj phụ gây đông máu của vắc-xin. Tình trạng thiếu vắc-xin là cũng là một vấn đề trước khi có thông báo mới nhất và thật không may, điều này sẽ làm chậm chương trình tiêm chủng của EU hơn nữa. Hậu quả đang trở nên rõ ràng với các trường hợp nhiễm mới gia tăng trở lại ở Đức và Ý. Ý đã áp đặt các lệnh cấm mới trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh và theo người đứng đầu cơ quan y tế công cộng của Đức, “đợt bùng phát thứ ba ở Đức đã bắt đầu”. Cả hai quốc gia đang phải đối mặt với việc tốc độ triển khai vắc-xin rất chậm. Tình hình cho thấy đang có sự khác biệt rõ rệt giữa khu vực đồng tiền chung châu Âu và Hoa Kỳ về mọi thứ, từ chính sách tiền tệ đến triển vọng kinh tế và các chương trình tiêm chủng, đây là một vấn đề lớn đối với cặp tiền tệ EUR / USD. Kết quả cuộc khảo sát ZEW của Đức dự kiến ​​được công bố vào ngày mai – tâm lý sẽ được củng cố bởi sự phục hồi của thị trường chứng khoán, nhưng những rắc rối liên quan đến các vấn đề trong nước đang gia tăng.

Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến ​​sẽ không thay đổi chính sách tiền tệ trong tuần này, nhưng câu hỏi lớn đối với BoE là về thời điểm tăng lãi suất. Mặc dù nền kinh tế đang được cải thiện và Vương quốc Anh đang dẫn đầu trong việc triển khai vắc-xin, nhưng sự biến động trên thị trường trái phiếu và sự gia tăng lợi suất khiến lãi suất tăng là điều không tránh khỏi. Kể từ đầu năm, chúng tôi đã thấy lãi suất 10 năm tăng từ 0,15% lên 0,85% vào sáng nay. Trong khi mức này vẫn còn rất thấp, có thể BoE sẽ chia sẻ những lo ngại của ECB về tốc độ tăng lợi suất.

Investing