English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

[Triển vọng vàng 2020] Những con bò XAU / USD có khả năng vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Các tín hiệu kỹ thuật mạnh lên tới 1850 USD

Báo cáo bởi vnFXtoday:  Vàng đã hoạt động tốt trong năm nay, với mức tăng hàng năm hiện tại đạt khoảng 15%. Giá vàng tăng mạnh vào mùa hè và đạt mức cao $ 1550 vào đầu tháng 10, nhưng sau đó đã giảm xuống nhanh chóng và đã giảm xuống dưới $ 1500 cho đến nay.

Nhằm vào hiệu suất vàng của năm mới, nhà phân tích Omkar Godbole của FXStreet đã viết một bài phân tích và dự báo, có nội dung như sau:

Vào cuối năm nay, vàng dự kiến sẽ đạt được mức tăng hai con số và có khả năng duy trì đà tăng trong năm 2020.

Vàng đã đóng cửa gần $ 1.477 vào tuần trước, và cho đến nay năm nay đã ghi nhận mức tăng khoảng 15%. Bất kỳ mức tăng nào trên 13,2% sẽ là mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2010, khi giá vàng tăng 29,6%.

Chiến tranh thương mại, lo ngại về suy thoái kinh tế, và Fed ôn hòa đẩy giá vàng tăng cao trong năm 2019

Năm tới sẽ được các nhà đầu tư ghi nhớ khi cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ leo thang, tiếp tục mối lo ngại về suy thoái kinh tế, và bước ngoặt 180 độ quan trọng của Fed.

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 12 năm 2018 và có kế hoạch tăng lãi suất hai lần vào năm 2019. Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang đã thay đổi chương trình mặc định trong quý đầu tiên của năm nay và chính thức xác nhận việc đình chỉ tăng lãi suất.

Trong quý đầu tiên của năm nay, giá vàng chỉ tăng 0,76%, do kỳ vọng về việc tạm dừng lãi suất đã được phản ánh trong giá của quý cuối năm 2018. Trong kỳ, mua mạnh đã thu được, tăng 9%.

Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm 25 điểm cơ bản trong tháng 7 - lần cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2008 và tuyên bố cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 và tháng 10. Kết quả là, vàng chỉ tăng 4,48% trong quý ba.

Ngoài sự thay đổi của Fed đối với vàng ôn hòa, vàng cũng có được việc mua trú ẩn an toàn do chiến tranh thương mại Trung-Mỹ và lo ngại về suy thoái kinh tế của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong năm, các tiêu đề liên quan đến thương mại tiếp tục dao động giữa hai thái cực, và những bình luận tích cực từ cả hai phía đã thoái lui trong một số trường hợp. Sự không chắc chắn và biến động thị trường có thể là tín hiệu tốt cho vàng.

Đồng thời, đường cong lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm và 2 năm của Hoa Kỳ đã bị đảo lộn vào tháng 12 năm 2018, khiến các nhà đầu tư nói về suy thoái kinh tế trong suốt cả năm. Thỉnh thoảng, sự suy thoái kinh tế của Đức cũng đã thu hút sự chú ý của các nhà kinh doanh vàng.

2020: Con đường ít kháng vàng nhất đang tăng

1. Fed ôn hòa

Đầu tháng này, Cục Dự trữ Liên bang đã ra tín hiệu về lệnh cắt giảm lãi suất năm 2020. Do đó, một số nhà quan sát lo ngại rằng năm tới có thể là một năm khó khăn cho giá vàng.

Mặc dù Fed đã chính thức tuyên bố chấm dứt chu kỳ nới lỏng, nhưng không có khả năng sớm bắt đầu tăng lãi suất bất cứ lúc nào. Trên thực tế, Chủ tịch Fed Powell ngày 11/12 tuyên bố rằng Fed sẵn sàng tiếp tục lạm phát tăng và sẽ chỉ xem xét tăng lãi suất nếu tỷ lệ lạm phát tiếp tục vượt quá mục tiêu 2%.

Nói tóm lại, Fed vẫn hơi dựa vào lập trường ôn hòa, có thể là điềm lành cho vàng.

Giá vàng tiếp tục giảm từ mức cao tháng 9 là 1.550 USD xuống mức cao 1.440 USD vào tháng 11, cho thấy thị trường đã tiêu hóa kỳ vọng của Fed về việc cắt giảm lãi suất. Tính theo quý, giá vàng hiện chỉ tăng 0,34%.

Nhà đầu tư và phân tích nổi tiếng Charlie Bilello cho biết bảng cân đối của Fed có thể đạt mức cao kỷ lục hơn 4,516 nghìn tỷ USD vào tháng 5 năm 2020 nếu việc mở rộng nhanh chóng trong ba tháng rưỡi qua tiếp tục .

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã bắt đầu mua Kho bạc Hoa Kỳ vào giữa tháng 9 để ổn định thị trường tiền tệ và đã mở rộng bảng cân đối kế toán hơn 330 tỷ USD kể từ tháng Chín. Bảng cân đối kế toán hiện tại của nó là 4,1 nghìn tỷ USD.

Trong lịch sử, các kế hoạch mở rộng bảng cân đối của Fed (QE 1, QE 2 và QE 3) đã hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng. Ví dụ, Fed bắt đầu mở rộng bảng cân đối kế toán vào năm 2009, khi bảng cân đối kế toán chưa đến 1 nghìn tỷ USD. Vào năm 2014, con số đó đã tăng lên 4,5 nghìn tỷ USD.

Trong giai đoạn này, giá vàng đã tăng từ 800 USD lên 1200 USD và vào tháng 9 năm 2011 đạt mức cao kỷ lục là 1921 USD. Vàng sau đó đã giảm từ mức cao nhất mọi thời đại xuống còn 1200 USD, chủ yếu là do "cơn thịnh nộ" của Cục Dự trữ Liên bang.

2. Kho dự trữ của các ngân hàng trung ương lớn đã cạn kiệt

Các ngân hàng như Ngân hàng Nhật Bản (BOJ), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) đều theo đuổi các chính sách lãi suất âm và dường như không có sự thay thế nào.

Ví dụ, Ngân hàng Nhật Bản đã thực hiện kế hoạch nới lỏng định lượng cho năm thứ bảy liên tiếp và hiện đang nắm giữ một phần lớn thị trường ETF. Mặc dù vậy, lạm phát vẫn ở dưới mức mục tiêu 2%.

Do đó, thị trường ngày càng lo lắng rằng các ngân hàng trung ương này sẽ chỉ là người ngoài cuộc trong cuộc suy thoái tiếp theo. Tốt nhất, họ chỉ có thể hạ lãi suất xuống các giá trị âm, điều này làm cho vàng hấp dẫn hơn.

Hiện tại, đã có một số lượng lớn các khoản nợ thu nhập âm trên toàn thế giới, điều này đã tạo ra một nền tảng thuận lợi cho vàng.

Ngoài ra, lãi suất đang giảm ở Úc, New Zealand và các nước Đông Nam Á.

Ngoài ra, thị trường tăng trưởng chứng khoán Mỹ hiện tại bắt đầu vào tháng 3 năm 2009 là dài nhất trong lịch sử. Mức độ tăng giá cổ phiếu có vẻ ngày càng không thực tế và có thể buộc các nhà đầu tư đa dạng hóa đầu tư vào vàng.

Nhược điểm tiềm năng:

1. Lạc quan thương mại

Trung Quốc và Hoa Kỳ gần đây đã đồng ý bắt đầu giai đoạn đầu của một cuộc đàm phán thương mại song phương khó khăn.

Theo giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận, Hoa Kỳ sẽ giảm một nửa mức thuế 15% đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD trong một nửa vào tháng 9 và hủy bỏ một đợt thuế quan lớn hơn sẽ có hiệu lực trong tháng này.

Nhiều người cho rằng giai đoạn đầu của thỏa thuận là hời hợt và không giải quyết các vấn đề gây tranh cãi như sở hữu trí tuệ.

Tuy nhiên, theo Ethan Harris, người đứng đầu bộ phận kinh tế toàn cầu tại Bank of America Merrill Lynch, Tổng thống Trump có mọi lý do để đạt được thỏa thuận toàn diện khi cuộc bầu cử Mỹ tháng 11 năm 2020 sắp tới. Ngay cả khi không đạt được thỏa thuận toàn diện, ít nhất một lệnh ngừng bắn sẽ đạt được trước cuộc bầu cử.

Nói tóm lại, tài sản rủi ro sẽ hoạt động tốt trong năm 2020 và khả năng nhu cầu vàng suy yếu là rất cao.

2. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu phục hồi

IMF và các cơ quan dự báo khác hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào năm 2020 so với năm 2019. Thị trường cũng dự kiến tăng trưởng kinh tế sẽ hồi phục trong năm 2020.

Kim loại Đồng, liên quan đến triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu hiện đã tăng 13% kể từ khi chạm đáy 2,47 USD / pound vào đầu tháng 9. Trên toàn cầu, lợi suất trái phiếu chính phủ (một chỉ số tốt về sự lạc quan kinh tế) cũng đã tăng lên.

Dữ liệu kinh tế vĩ mô được công bố gần đây cho thấy suy thoái kinh tế toàn cầu sắp kết thúc, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy đà phục hồi đang gia tăng. Ngoài ra, sự nhiệt tình của nhà đầu tư thường được phóng đại và thường vượt quá mong đợi của họ.

Đừng quên rằng Brexit cứng vẫn đang được thảo luận và có thể làm rung chuyển thị trường chứng khoán và đẩy giá vàng tăng. Nhìn chung, khả năng vàng tăng dường như còn lớn hơn. Nếu có sự suy giảm do sự lạc quan thương mại, sự suy giảm có thể là ngắn hạn.

Tín hiệu kỹ thuật giải phóng tín hiệu chính

Từ góc độ kỹ thuật, từ biểu đồ hàng tháng, giá vàng đã tăng gần 8% trong tháng 6 năm nay, xác nhận sự đột phá tăng giá của kênh ngang ba năm tuổi. Đường trung bình động 5 tháng và 10 tháng đang có xu hướng tăng lên, cho thấy đà tăng mạnh mẽ.

(Biểu đồ tháng vàng. Nguồn: FXStreet)

Nếu đường trung bình động tháng 10 (hiện tại là $ 1414) bị phá vỡ, lý do tăng giá sẽ thất bại.

Từ biểu đồ hàng tuần, vàng đã hình thành mô hình cờ tăng cổ điển, thường là tạm dừng để đẩy hành động tăng trở lại để bắt đầu lại.

(Nguồn tuần vàng. Nguồn: FXStreet)

Một đột phá dường như có thể xảy ra, điều đó có nghĩa là cuộc biểu tình bằng vàng bắt đầu từ mức thấp tháng 4 là $ 1265 sẽ tiếp tục và mở ra cơ hội đạt được $ 1,850.

Trong quá trình tăng giá, giá vàng có thể gặp phải ngưỡng kháng cự (kháng tâm lý) ở mức cao nhất tháng 9 năm 2019 là $ 1557 và $ 1600.

Ngược lại, nếu giá tiếp tục giảm xuống dưới mức thấp nhất trong tháng 11 là $ 1445, nó có thể giảm trở lại mức $ 1400-1300.

Theo vnfxtoday