English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Trump bị luận tội và tin tức mới gây biến động về Brexit là hai mối quan tâm trên thị trường hôm nay!

Kshitji phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng, bạc, dầu thô, USD, EUR, GBP, JPY và AUD

Vào thứ năm (19 tháng 12) tại thị trường châu Á, USD thấp hơn một chút, gần 97,35 và vàng giao ngay khoảng 1.485,50 USD/ounce. Thủ tướng Anh Johnson sẽ công bố kế hoạch của chính phủ vào thứ năm, với Brexit là ưu tiên hàng đầu. 

Kshitji đã có những phân tích mới nhất cho các đầu tư trên thị trường như sau:

Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu vào ngày 18 tháng 12 theo giờ địa phương để thông qua hai điều khoản luận tội chống lại Tổng thống Trump, chính thức cáo buộc ông lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội. Kết quả của hai phiếu bầu là 230 phiếu thuận, 197 phiếu chống và 1 phiếu trắng, 229 phiếu thuận, 198 phiếu chống và 1 phiếu trắng.

Trump vì thế trở thành tổng thống thứ ba trong lịch sử nước Mỹ bị Hạ viện chính thức luận tội. Được biết, cuộc bỏ phiếu luận tội cuối cùng về Hạ viện của bà Clinton là vào ngày 19 tháng 12 năm 1998, 21 năm trước.

Hai tổng thống trước đó, Johnson và Clinton, cũng bị luận tội tại Hạ viện, nhưng Thượng viện không bị kết án. Nixon phải đối mặt với một cuộc điều tra luận tội vào năm 1974, nhưng đã từ chức trước khi Hạ viện bỏ phiếu về điều khoản luận tội.

Tổng thống Mỹ Trump nói tại Hạ viện rằng vụ kiện luận tội là một "cuộc biểu tình tự sát chính trị" của đảng Dân chủ và việc luận tội dựa trên sự không trung thực và bất hợp pháp.

Sau khi Hạ viện Hoa Kỳ bỏ phiếu thông qua điều khoản luận tội chống lại sự lạm quyền của Tổng thống Trump, ác cảm rủi ro của thị trường đã nóng lên và vàng tăng nhẹ trong thời gian ngắn, đạt tối đa 1.478 USD mỗi ounce.

Vụ kiện luận tội dự kiến sẽ được đa số đảng Cộng hòa tại Thượng viện xét xử vào tháng 1 tới để xác định liệu Trump cuối cùng sẽ từ chức.

Thượng viện cần ít nhất hai phần ba số thành viên của mình để hỗ trợ luận tội trước khi Trump có thể bị sa thải. Người ta kỳ vọng rằng cơ hội Thượng viện quyết định ông từ chức là rất nhỏ.

Đảng Cộng hòa hiện chiếm 53 trong số 100 ghế tại Thượng viện, Đảng Dân chủ chiếm 45 và có hai thành viên độc lập. Nói cách khác, trường hợp luận tội sẽ không được thông qua tại Thượng viện trừ khi đảng Cộng hòa sụp đổ.

Theo các báo cáo trước đây về các thủ tục luận tội của Thượng viện, Chánh án John Roberts của Tòa án Tối cao Mỹ sẽ chủ tọa phiên tòa vào tháng 1, các thượng nghị sĩ liên bang sẽ giữ vai trò bồi thẩm, và vai trò của các nghị sĩ liên bang với tư cách là công tố viên, đặc biệt là Luật sư của Lampe òsẽ đảm nhận vai tr bào chữa.

Lãnh đạo đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đã tweet trước đó rằng quyết định bỏ phiếu luận tội sẽ bắt đầu vào lúc 9:30 sáng (09:30 tối thứ năm, giờ Việt Nam).

Vào thứ năm lúc 19:00 giờ Việt Nam, Ngân hàng Anh sẽ công bố nghị quyết lãi suất và biên bản họp. Thị trường hiện đang kỳ vọng Ngân hàng Anh sẽ giữ lãi suất không đổi ở mức 0,75%. Do sự biến động gần đây của GBP, các nhà đầu tư cần đề phòng quyết định của Ngân hàng Anh có thể sẽ gây ra biến động về tỷ giá hối đoái.

Thị trường đã rất ngạc nhiên khi có hai thành viên của Ngân hàng Anh đã bỏ phiếu cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Mặc dù điều kiện kinh tế xấu đi, Ngân hàng Anh có thể sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp cuối cùng của năm nay.

Vương quốc Anh công bố dữ liệu lạm phát cho tháng 11 vào thứ ư, tăng 1,5% so với cùng kỳ vào tháng 11, dưới mục tiêu của Ngân hàng Anh và phù hợp với xu hướng giảm gần đây. Dữ liệu yếu được công bố một ngày trước cuộc họp. Kết quả dữ liệu lạm phát và việc làm mới nhất đã củng cố quan điểm trước đây về tình hình bế tắc.

GBP/USD đã giảm mạnh trong thời gian gần đây do lo ngại thị trường rằng Vương quốc Anh có thể rút khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận thương mại. Tỷ giá đã giảm xuống còn 1.3059 vào thứ tư, mức thấp nhất kể từ cuộc bầu cử của Anh vào thứ năm tuần trước.

Thủ tướng Anh Johnson đã gây áp lực với EU vào thứ ba để hoàn thành hiệp định thương mại tự do giữa Anh và EU vào cuối năm 2020. Johnson nói rằng một khi Brexit được xác nhận vào ngày 31 tháng 1 năm sau, mọi đề xuất kéo dài thời gian chuyển đổi sẽ bị từ chối.

Johnson sẽ công bố các ưu tiên lập pháp của chính phủ vào thứ năm, với Brexit là ưu tiên hàng đầu. Ông cũng sẽ nêu cụ thể hơn về cách ông sẽ thực hiện các lời hứa trước bầu cử. Người phát ngôn của Johnson cho biết dự luật thỏa thuận Brexit sẽ bao gồm các điều khoản cho một tòa án cấp thấp hơn ở Anh để lật ngược phán quyết của Tòa án châu Âu.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết về các cặp tiền tệ chính, xu hướng vàng, bạc và dầu thô. Dưới đây là những điểm chính của bài viết:

Vàng và bạc

Giá vàng và bạc có thể vẫn ổn định trong ngắn hạn và có một số xu hướng tăng. Tuy nhiên, mức tăng ngắn hạn của hai tài sản này có thể bị hạn chế.

Giá vàng vẫn có thể giảm xuống 1,460 USD/ounce. Giá bạc có thể dao động trong khoảng 17,00-17,25 USD/ounce, sau đó giảm mạnh, giảm xuống dưới 17 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng, nguồn: FX168)

(Biểu đồ hàng ngày của bạc, nguồn: FX168)

Dầu thô

Dầu thô WTI hiện đang được duy trì dưới mức 61,20 USD/thùng, nhưng nếu dầu thô Brent tăng trên 66 USD/thùng trong 1-2 ngày giao dịch tiếp theo, điều này có thể đẩy giá dầu WTI tăng lên mức 62-63 USD/thùng trong ngắn hạn. Từ biểu đồ hàng ngày, chúng tôi có thể tập trung vào mức kháng cự ngắn hạn của giá dầu WTI ở mức 61 USD/thùng.

(Biểu đồ hàng ngày của dầu thô WTI, nguồn: FX168)

Chỉ số USD

Chừng nào nó còn ở trên 97, chỉ số USD có thể cố gắng tăng lên 97,75.

(Biểu đồ hàng ngày USD, nguồn: FX168)

EUR/USD

EUR/USD giảm nhẹ và nếu chỉ số USD tiếp tục tăng như dự kiến, chúng ta có thể thấy EUR/USD giảm xuống 1,11.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, nguồn: FX168)

USD/JPY

USD/JPY cũng dưới 110, nhưng có hỗ trợ quan trọng ở mức 109. USD/JPY có thể giao dịch trong khoảng 109,63 đến 109 trong vài ngày giao dịch tiếp theo.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, nguồn: FX168)

EUR/JPY

EUR/JPY về cơ bản là ổn định, nhưng ngưỡng kháng cự gần 122,78/86 được xác định, điều này sẽ đẩy tỷ giá lên 121,50-121,00 và sau đó bắt đầu hồi phục.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, nguồn: FX168)

GBP/USD

GBP/USD có mức hỗ trợ tốt ở 1.3048. Nếu có thể giữ nó, điều này có thể đẩy tỷ giá hối đoái tăng trở lại mức 1,32 hoặc cao hơn trong ngắn hạn. Chừng nào nó còn ở trên mức 1.30, khả năng tăng giá không thể bị từ chối.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, nguồn: FX168)

AUD/USD

AUD/USD có hỗ trợ xu hướng rất ngắn hạn khoảng 0,6839. Miễn là hỗ trợ này được duy trì, AUD/USD có thể tăng trở lại 0,69 trong vài ngày giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, chúng tôi không thể phủ nhận khả năng kiểm tra AUD/USD trong trung hạn 0,68.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, nguồn: FX168) 

Theo vnfxtoday