English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Trump chính thức bị luận tội bởi phân tích của Hạ viện? Triển vọng kỹ thuật mới nhất đối với vàng, EUR, JPY, AUD

Vào thứ Tư (ngày 18 tháng 12) tại thị trường châu Á, chỉ số USD tăng nhẹ và đồng EUR/USD giảm xuống khoảng 1.1135.

Vào thứ Tư (ngày 18 tháng 12) tại thị trường châu Á, chỉ số USD tăng nhẹ và đồng EUR/USD giảm xuống khoảng 1.1135. Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến tiến trình luận tội mới nhất của Trump trong ngày giao dịch này. Hôm nay, Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về hai điều khoản để luận tội Tổng thống Trump và sự không chắc chắn chính trị của Mỹ dự kiến sẽ hỗ trợ giá vàng. Flavio Tosti, một nhà phân tích tại FXStreet, một trang web thông tin ngoại hối nổi tiếng, đã viết một bài phân tích về triển vọng kỹ thuật cho triển vọng thị trường vàng, EUR, JPY, AUD

Hạ viện Mỹ, lãnh đạo đảng Dân chủ Hoyer cho biết hôm thứ Ba rằng Hạ viện sẽ bỏ phiếu về hai điều khoản luận tội Tổng thống Trump vào ngày 18/12. Nếu điều khoản luận tội được thông qua, Trump sẽ trở thành tổng thống thứ ba trong lịch sử nước Mỹ bị Hạ viện chính thức luận tội.

Hoyer cho biết các nhà lãnh đạo Dân chủ đã không buộc các đảng viên bỏ phiếu. Nhưng các phương tiện truyền thông Mỹ hy vọng rằng hầu hết tất cả các nhà lập pháp Dân chủ sẽ bỏ phiếu ủng hộ và không có nhà lập pháp Cộng hòa nào nói không.

Hôm thứ Sáu, giờ địa phương, Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua các điều khoản luận tội chống lại Tổng thống Trump. Hai điều khoản luận tội là "lạm quyền" và "cản trở các cuộc điều tra của quốc hội".

Theo thời gian biểu của Hạ viện Mỹ, Hạ viện sẽ họp để xem xét vụ kiện luận tội vào lúc 9 giờ sáng giờ địa phương vào thứ Tư (thứ Tư 21:00 giờ Việt Nam).

Ủy ban Pháp luật Hạ viện đã lên lịch sáu giờ tranh luận trước khi các thành viên của Hạ viện bỏ phiếu về hai điều khoản nữa luận tội Tổng thống Trump.

Trong Hạ viện, Đảng Dân chủ chiếm đa số và Trump sẽ chính thức bị Hạ viện luận tội.

Associated Press báo cáo rằng các thành viên của Hạ viện ủng hộ luận tội chiếm đa số.

Sau đó, bản luận tội sẽ được gửi tới Thượng viện đa số thuộc đảng Cộng hòa để quyết định liệu ông Trump sẽ từ chức. Thượng viện cần ít nhất hai phần ba số thành viên của mình để hỗ trợ luận tội trước khi Trump có thể bị sa thải. Người ta kỳ vọng rằng cơ hội Thượng viện quyết định ông từ chức là rất nhỏ.

Tổng thống Mỹ Trump hôm thứ Hai đã cáo buộc đảng Dân chủ cố gắng "đảo chính" để công khai tuyên chiến với nền dân chủ Mỹ. Trong một bức thư dài sáu trang gửi Chủ tịch Dân chủ của Hạ viện Pelosi, Trump tuyên bố rằng bất kỳ luận tội nào cũng là một "cuộc đảo chính đảng phái bất hợp pháp".

Vào thứ Tư lúc 15:30 theo giờ Việt Nam, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ phát biểu tại Frankfurt và những bình luận của ông dự kiến sẽ có tác động đến đồng EUR.

Vào ngày 1 tháng 11, Lagarde đã thành công Draghi với tư cách là chủ tịch thứ tư của Ngân hàng Trung ương châu Âu với nhiệm kỳ tám năm. Phân tích thường tin rằng Lagarde sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ lỏng lẻo của cựu Tổng thống Draghi và sẽ tìm kiếm thêm sự hỗ trợ từ chính sách tài khóa của chính phủ.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã công bố tại Frankfurt vào ngày 12 tháng 12 rằng họ sẽ giữ ba mức lãi suất chính trong khu vực Eurozone. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde tại một cuộc họp báo cho biết rằng sự cân bằng rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế trong khu vực Eurozone vẫn còn tiêu cực, nhưng đã trở nên ít nổi bật hơn. Đây là cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên kể từ khi Lagarde trở thành chủ tịch của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Lagarde chỉ ra rằng tăng trưởng việc làm và điều kiện tiền lương hỗ trợ khả năng phục hồi kinh tế và có những dấu hiệu sơ bộ về tăng trưởng kinh tế ổn định. Có những dấu hiệu sơ bộ cho thấy mức giá cơ bản đã tăng lên.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu Lagarde có bài phát biểu diều hâu một phần ngày hôm nay, đồng EUR/USD dự kiến sẽ mạnh lên.

Sau đây là nội dung chính của bài viết được viết bởi Flavio Tosti:

Vàng

Từ biểu đồ hàng ngày, giá vàng vẫn nằm trong phạm vi hẹp, dưới ngưỡng kháng cự 1480 USD/ounce và đường trung bình động 50 ngày.

(Biểu đồ hàng ngày vàng giao ngay, nguồn: FX168)

Từ biểu đồ 4 giờ, giá vàng vẫn nằm dưới vùng kháng cự 1480/85 USD/ounce của đường trung bình động chính (SMA). Giá vàng đang tăng rất chậm và những con bò đực có thể đang chờ một chất xúc tác để vượt qua vùng kháng cự 1480/85 USD / ounce.

Nếu giá vàng vượt qua vùng kháng cự 1480/85 USD / ounce, mức kháng cự tiếp theo dự kiến sẽ ở mức 1494 USD / ounce và 1510 USD / ounce.

Mặt khác, nếu giá vàng không thể vượt qua 1480/85 USD / ounce, thì giá vàng có thể giảm xuống vùng hỗ trợ 1460/50 USD / ounce.

(Biểu đồ 4 giờ vàng giao ngay, nguồn: FX168)

EUR / USD

Từ biểu đồ hàng ngày, EUR / USD tiếp tục thách thức đường trung bình động 200 ngày. Những người đầu cơ hy vọng rằng tỷ giá EUR / USD đóng cửa hàng ngày sẽ cao hơn mức trung bình động 200 ngày. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra kể từ tháng 6 năm nay.

(Biểu đồ hàng ngày EUR / USD, nguồn: FX168)

Từ biểu đồ 4 giờ, EUR / USD đã hình thành một mô hình hàng đầu và vai, có thể làm cho triển vọng của tỷ giá hối đoái giảm. Hơn nữa, sự thiếu tăng giá yếu dưới vùng kháng cự 1.1183 / 1.1200 cho thấy những con bò đực có thể đang mất đà.

Những con gấu có thể đang tìm cách làm cho EUR / USD giảm xuống dưới 1.1125 và nếu vậy, tỷ giá hối đoái có thể giảm xuống mức 1.1102 và 1.1060.

Mặt khác, nếu mức đóng cửa hàng ngày của EUR / USD vượt quá ngưỡng kháng cự 1.1218, đây sẽ là tín hiệu rất lạc quan và có thể khiến EUR / USD tiếp tục tăng lên mức 1.1260.

(Biểu đồ 4 giờ EUR / USD, nguồn: FX168)

USD / JPY

Từ biểu đồ hàng ngày, giao dịch USD / JPY đang ở gần mức cao nhất trong tháng 11 / tháng 12 và mức mà những chú bò cần vượt qua là ngưỡng kháng cự 109,75.

(Biểu đồ hàng ngày USD / JPY, nguồn: FX168)

Từ biểu đồ 4 giờ, USD / JPY dao động trong phạm vi hẹp dưới ngưỡng kháng cự 109,75. Những chú bò đang tìm kiếm một sự bứt phá rõ ràng trên mức này để tiếp tục xu hướng tăng hiện tại của USD / JPY, với các mục tiêu là 109,92, 110,14 và 110,49.

Tuy nhiên, 109,75 có thể là một kháng cự mạnh mẽ và những con bò đực có thể cần một chất xúc tác thuyết phục để phá vỡ mức kháng cự này.

Mặt khác, nếu những con gấu USD / JPY xuống dưới 109,30, tỷ giá có thể giảm mạnh xuống mức 108,95 và 108,61.

(Biểu đồ 4 giờ USD / JPY, nguồn: FX168)

AUD / USD

Từ biểu đồ hàng ngày, AUD / USD bị triệt tiêu ở mức trung bình động 200 ngày ở 0,6900 và xu hướng chung vẫn là giảm.

(Biểu đồ hàng ngày AUD / USD, nguồn: FX168)

Từ biểu đồ 4 giờ, AUD / USD đang rút lui, hiện dưới mức 50 SMA và gần 200 SMA. Có vẻ như những con bò đực đã rời khỏi sân chơi để những con gấu trong tầm kiểm soát.

Nếu AUD / USD phá vỡ dưới mức hỗ trợ 0,6839, điều này có thể khiến tỷ giá hối đoái giảm sâu hơn về các mức 0,6825 và 0,6800. Tuy nhiên, AUD / USD có thể trở lại một phạm vi trước đó.

Mặt khác, những người đầu cơ hy vọng rằng AUD / USD sẽ phá vỡ ngưỡng kháng cự 0,6890 để kiểm tra lại mức 0,6911 và 0,6932.

(Biểu đồ 4 giờ AUD/USD, nguồn: FX168)

Theo www.vnfxtoday.com