English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Trump cung cấp ít thông tin chi tiết tại buổi ra mắt doanh nghiệp tiền điện tử

Hôm thứ Hai, Donald Trump đã cung cấp một vài thông tin chi tiết về một doanh nghiệp tiền điện tử mới mà cựu tổng thống đảng Cộng hòa, gia đình và cộng sự của ông đã công bố trong một sự kiện trực tiếp trên X Spaces.

© Reuters. Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phản ứng tại một cuộc mít tinh ở Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ ngày 13 tháng 9 năm 2024. REUTERS/Piroschka Van de Wouw


UBS đã đưa ra khuyến nghị về các chiến lược tiền tệ trong ngắn và trung hạn, với một số điểm quan trọng như sau:

Đồng Đô la Mỹ (USD):

Quan điểm chung: UBS khuyên nhà đầu tư nên bán ra các khoản lợi nhuận ngắn hạn tiềm năng từ USD, đồng thời duy trì quan điểm bi quan trong trung hạn.

Tháng 9: Họ dự đoán USD có thể phục hồi trong tháng 9, đặc biệt nếu Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vẫn duy trì mức cắt giảm lãi suất nhỏ hơn, dưới 25 điểm cơ bản, phù hợp với xu hướng theo mùa khi USD thường mạnh hơn.

Đồng Bảng Anh (GBP):

Ngắn hạn: Mặc dù hiện tại có các lệnh bán khống đối với GBP, UBS coi đây là một cơ hội mua vào khi giá giảm.

Triển vọng lãi suất: Ngân hàng Trung ương Anh có triển vọng lãi suất hỗ trợ, và UBS dự đoán GBP sẽ phục hồi mạnh mẽ vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Đồng Yên Nhật (JPY):

Vị thế trung lập: UBS có quan điểm trung lập với JPY, chủ yếu do các giao dịch chênh lệch lãi suất bằng đồng Yên đang được tháo gỡ. Đồng thời, mối tương quan nghịch đảo giữa JPY và thị trường chứng khoán cũng hỗ trợ đồng tiền này, giúp nó trở thành một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất trong nhóm G10.

Đồng Franc Thụy Sĩ (CHF):

Tiếp tục tăng giá: CHF đã hoạt động tốt và UBS dự kiến đồng tiền này sẽ duy trì sức mạnh nếu Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) không can thiệp đáng kể. UBS đã đặt mục tiêu cho cặp EUR/CHF ở mức 0,93.

Đồng Euro (EUR) và Đô la Úc (AUD):

Triển vọng giảm: UBS nhận định vị thế tiêu cực đối với EUR và AUD. Đối với AUD, mặc dù thâm hụt tài khoản vãng lai tăng lên, đồng tiền này có thể chịu ít tác động tiêu cực vì đã không tăng nhiều trong giai đoạn bùng nổ hàng hóa hậu Covid. UBS giữ quan điểm tích cực đối với AUD nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với thu nhập cố định của Úc.

Tổng thể, UBS khuyến nghị các chiến lược bán USD trong ngắn hạn, duy trì vị thế tích cực với GBP và AUD, đồng thời theo dõi các diễn biến liên quan đến EUR và CHF.