English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Trump: Cuộc đàm phán đang diễn ra tốt đẹp nhưng sẽ chỉ đồng ý với thỏa thuận có lợi cho Mỹ

Tổng thống Mỹ Trump hôm 09/11 nói rằng tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung là "rất suôn sẻ", nhưng chỉ khi có lợi cho Hoa Kỳ, Hoa Kỳ mới đạt được thỏa thuận với Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Trump hôm 09/11 nói rằng tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung là "rất suôn sẻ", nhưng chỉ khi có lợi cho Hoa Kỳ, Hoa Kỳ mới đạt được thỏa thuận với Trung Quốc.

 

Trump nói với các phóng viên rằng tiến trình đàm phán chậm hơn anh ta mong đợi, nhưng Trung Quốc muốn đạt được thỏa thuận nhiều hơn anh ta muốn.

 

"Tôi nghĩ rằng các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang diễn ra rất suôn sẻ. Nếu đạt được thỏa thuận mà chúng tôi muốn, đó sẽ là một thỏa thuận tốt. Nếu đó không phải là một thỏa thuận tốt, tôi sẽ không đồng ý", ông nói.

 

"Tôi muốn đạt được thỏa thuận, nhưng đó phải là thỏa thuận đúng đắn", ông nói.

 

“Trung Quốc rất muốn đạt được thỏa thuận”, ông Trump nói thêm. “Họ đang trải qua năm tồi tệ nhất trong 57 năm qua. Chuỗi cung ứng của họ đã bị phá vỡ như một quả trứng. Họ muốn đạt được thỏa thuận, có lẽ họ “phải” đạt được thỏa thuận. Tôi không biết, tôi không quan tâm, điều đó phụ thuộc vào họ.”

 

Trump nói rằng có những báo cáo sai lệch rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hủy bỏ thuế quan. Ông nói rằng việc tăng thuế đã mang lại hàng chục tỷ đô la doanh thu cho Hoa Kỳ và sớm "thực sự sẽ đạt hàng trăm tỷ USD".

 

"Có rất nhiều báo cáo sai, nhưng bạn sẽ thấy cách tôi làm điều đó", ông nói.

 

Các loại thuế quan khác nhau, nhưng chúng tôi luôn nhận được thuế quan, ông nói.

 

Tầm quan trọng của việc hủy bỏ thuế quan là không chính xác, ông Trump nói trong một tài liệu tham khảo báo cáo tin tức. Ông không nói rõ.

 

Các quan chức Trung Quốc và Mỹ cho biết hôm 07/11 rằng hai bên đã đồng ý xóa bỏ thuế quan đối với hàng hóa vào nhau cho đến 16 tháng trong cuộc chiến thương mại, như là một phần của giai đoạn đầu tiên của Hiệp định thương mại. Nhưng khả năng loại bỏ thuế quan, ngay cả trong giai đoạn, dẫn đến một số chuyên gia tư vấn và ngoài Trump Nhà Trắng, và phản đối mạnh mẽ đội chiến dịch tái tranh cử.

 

Trump cho biết hôm 08/11 rằng ông đã không đồng ý với yêu cầu của Trung Quốc về việc dỡ bỏ thuế quan áp đặt trong cuộc chiến thương mại, vốn đã tấn công thị trường chứng khoán và USD. Sau đó, ông nói với các phóng viên: "Tôi không đồng ý bất kỳ cái gì cả."

 

Theo Reuters