English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Trump, đảng Cộng hòa tranh thủ phiếu bầu và đô la tiền điện tử tại hội nghị 'Bitcoin 2024'

Ứng cử viên đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã từng chỉ trích tiền điện tử, gọi đó là một "trò lừa đảo". Hiện tại, ông đang dẫn đầu một trong những hội nghị lớn nhất của ngành.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Các hình ảnh minh họa vật lý của tiền điện tử bitcoin được chụp vào ngày 24 tháng 10 năm 2023. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Ứng cử viên đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã từng chỉ trích tiền điện tử, gọi đó là một "trò lừa đảo". Hiện tại, ông đang dẫn đầu một trong những hội nghị lớn nhất của ngành.

Trump, người đã đưa ra bình luận vào năm 2021, sẽ phát biểu vào thứ Bảy, ngày cuối cùng của hội nghị Bitcoin 2024 kéo dài ba ngày tại Nashville. Ứng cử viên tổng thống độc lập của Hoa Kỳ Robert F. Kennedy Jr., cựu ứng cử viên đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy, Thượng nghị sĩ Bill Hagerty của Tennessee và Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis của Wyoming cũng sẽ phát biểu. Trong số những người theo đảng Dân chủ, có đại diện Hoa Kỳ Ro Khanna của California trong danh sách.

Ngành công nghiệp này đã nhanh chóng phục hồi sau khi FTX và một loạt các công ty tiền điện tử khác sụp đổ vào năm 2022, khiến giá token trượt dốc và buộc nhiều công ty phải phá sản. Những người ủng hộ tài sản kỹ thuật số cho biết người dùng tiền điện tử đang trở thành một thế lực chính trị ngày càng lớn mạnh trong chu kỳ bầu cử này, mặc dù không rõ có bao nhiêu người dùng sẽ ưu tiên tiền điện tử hơn các vấn đề khác tại thùng phiếu.

Sự Quan Tâm Của Đảng Cộng Hòa

Đảng Cộng hòa đang tranh thủ phiếu bầu của họ bằng cách hứa hẹn nới lỏng quy định, có khả năng liên kết một loại tiền tệ được xây dựng để lách luật của chính phủ với một đảng chính trị lớn của Hoa Kỳ. David Yermack, giáo sư tại Trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York, cho biết: "Trong phần lớn lịch sử, tiền điện tử thực sự là một vấn đề phi đảng phái", bởi vì cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đều không hiểu hoặc không quan tâm đến việc tìm hiểu thêm.

"Tôi nghĩ rằng đảng Cộng hòa trong một hoặc hai năm trở lại đây đã bắt đầu hành động nhanh hơn một chút trong khu vực."

Ảnh Hưởng Chính Trị

Stand With Crypto, một nhóm ngành phi lợi nhuận được hỗ trợ bởi sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase (NASDAQ: COIN), đã tổ chức hơn 1,3 triệu người ủng hộ. Trong khi đó, ba ủy ban hành động siêu chính trị ủng hộ tiền điện tử lớn - Fairshake, Defend American Jobs và Protect Progress, tất cả đều không tồn tại cho đến chu kỳ này - đã huy động được hơn 230 triệu đô la để hỗ trợ các ứng cử viên thân thiện.

Fairshake, một PAC siêu cấp thúc đẩy các ứng cử viên ủng hộ tiền điện tử, đã chi hơn 10 triệu đô la trong năm nay để chống lại đảng viên Dân chủ cấp tiến Katie Porter của California, người đang tranh cử vào Thượng viện. Porter, người đặt câu hỏi về tác động của khai thác bitcoin đối với biến đổi khí hậu, đã thua cuộc bầu cử sơ bộ.

Sự Hỗ Trợ Của Trump

Một số người ủng hộ tiền điện tử đang ủng hộ Trump, bao gồm cả cặp song sinh tỷ phú Winklevoss, người sáng lập công ty tiền điện tử Gemini. Mỗi người đã tặng ông 1 triệu đô la bitcoin nhưng phải lấy lại số tiền này vì vượt quá mức tối đa được phép theo luật liên bang.

Nhìn chung, 7% người lớn ở Hoa Kỳ nắm giữ hoặc sử dụng tiền điện tử vào năm 2023, giảm 3 điểm phần trăm so với năm 2022 và giảm 5 điểm phần trăm so với năm 2021, theo báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 5.

Phản Ứng Của Các Chính Trị Gia

Dennis Kelleher, Giám đốc điều hành của nhóm vận động Better Markets tại Washington, cho biết: "Rõ ràng là ngành công nghiệp này muốn mua chuộc càng nhiều chính trị gia càng tốt để chiếm đoạt chương trình nghị sự của người dân Mỹ và đặt lợi ích đặc biệt của họ lên hàng đầu".

"Tất nhiên, lợi ích đặc biệt của họ là có ít hoặc không có quy định nào cả", ông nói thêm.

Tuy nhiên, hội nghị thường niên này đang thu hút nhiều chính trị gia hơn bao giờ hết. "Có một câu chuyện cười đang lan truyền rằng danh sách diễn giả trông giống như phiên bản rút gọn của RNC", một người tham dự cho biết trong một cuộc phỏng vấn, ám chỉ đến Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee vào giữa tháng 7.

Cái Ôm Mới Của Trump

Sự xuất hiện của Trump tại Bitcoin 2024 là động thái mới nhất của ông thể hiện sự ủng hộ đối với ngành công nghiệp này. Trong một buổi gây quỹ vào tháng 6 tại San Francisco, ông đã chỉ trích những nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm quản lý ngành này. Ông đã gặp các công ty khai thác bitcoin tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình vào tháng trước.

"Chúng tôi đã cố gắng tiếp cận chính quyền Biden và thật không may là họ không tiếp thu", Jayson Browder, giám đốc chính sách công của Marathon Digital (NASDAQ: MARA) Holdings, người đã tham dự cuộc họp tại Mar-a-Lago, cho biết. "Và cựu Tổng thống Trump đã tiếp thu rất tốt và hiện đang là người ủng hộ tích cực cho ngành của chúng tôi".

Trump gần đây đã ám chỉ rằng ông muốn thấy nhiều công ty Hoa Kỳ khai thác bitcoin hơn. Các giám đốc điều hành tiền điện tử đang khó chịu với các hành động thực thi của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch dưới thời Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Quan Điểm Của Chính Quyền Biden

Nhà Trắng nói với Reuters rằng chính quyền Biden-Harris sẽ tiếp tục gặp gỡ các bên liên quan và làm việc với Quốc hội để xây dựng các biện pháp bảo vệ cần thiết nhằm khai thác các lợi ích và cơ hội tiềm năng của đổi mới tài sản tiền điện tử. Phó Tổng thống Kamala Harris có thể sẽ thúc đẩy các chính sách tiền điện tử của Biden nếu bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Cả chiến dịch tranh cử của Trump và Harris đều không đưa ra bình luận gì cho bài viết này.

Dự Đoán Tương Lai

Các nhà giao dịch đặt cược vào nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump đang đổ xô vào các loại tài sản có khả năng được thúc đẩy dưới chính quyền của ông. Cameron Dawson, giám đốc đầu tư của NewEdge Wealth, cho biết tiền điện tử và đặc biệt là bitcoin là "cách sạch nhất và trực tiếp nhất để thực hiện 'giao dịch Trump' cho đến nay".

Người tham dự hội nghị Hillary Adler, người đồng sáng lập hệ điều hành BitcoinOS, trước đây đã bỏ phiếu cho đảng Dân chủ nhưng hiện tự nhận mình là người theo chủ nghĩa tự do cánh tả. Tự gọi mình là một cử tri chưa quyết định, Adler cho biết bà không ngạc nhiên khi một số chính trị gia Cộng hòa đã chuyển sang ủng hộ tiền điện tử.

"Đảng Cộng hòa luôn có những chiến lược đuôi dài tốt hơn về mặt chính trị", bà nói. "Bây giờ, họ quan tâm đến tiền điện tử".