English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Trump không sẵn sàng chiến đấu: Các lệnh trừng phạt mới sẽ được áp dụng đối với Iran, thị trường vàng tăng giá đã chấm dứt ?

Vào thứ năm (ngày 9 tháng 1), tại thị trường châu Á, vàng giao ngay lơ lửng gần mốc 1560

Vào thứ năm (ngày 9 tháng 1), tại thị trường châu Á, vàng giao ngay lơ lửng gần mốc 1560 và nó đã giảm mạnh vào ngày hôm trước, giảm mạnh hơn 1%, chủ yếu là do căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Iran đã dịu bớt lại.

Để đáp ứng xu hướng tiếp theo của vàng, nhà phân tích Omkar Godbole đã viết một phân tích ngắn gọn, có nội dung như sau:

Với lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh, vàng dự kiến sẽ trở lại ổn định tại thị trường châu Á.

Vàng hiện đang giao dịch quanh mức  1,560 USD, tăng khoảng 0,25% trong ngày, sau khi chạm mức thấp  1,552 USD trong giao dịch qua đêm.

Lợi tức kho bạc giảm

Giá vàng tăng có thể liên quan đến lãi suất trái phiếu Mỹ yếu hơn. Tính đến thời điểm báo chí, lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 10 năm là 1,86%, giảm 1,2 điểm cơ bản trong ngày. Vàng và sản lượng thường di chuyển theo hướng ngược lại.

Ngoài ra, là kẻ thù lớn nhất của vàng, đồng đô la Mỹ cũng chịu áp lực trong vài giờ qua.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi giá trị của đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ lớn, hiện được kỳ vọng sẽ giao dịch quanh mức 97,28, giảm khoảng 10 điểm cơ bản so với mức cao qua đêm là 97,40.

Căng thẳng địa chính trị giảm nhiệt

Tổng thống Trump đã công bố các lệnh trừng phạt kinh tế mới đối với Iran vào thứ Tư và không kêu gọi hành động quân sự để đáp trả cuộc tấn công của Iran vào một số căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq.

Nhận xét này đã giảm bớt căng thẳng địa chính trị và đẩy cổ phiếu Mỹ lên cao hơn. Nasdaq đạt mức cao kỷ lục, với S & P 500 và Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,5%.

Các thị trường châu Á cũng đang trải qua một thiết lập lại rủi ro, với Nikkei của Nhật Bản hiện đang tăng 1,9%. Chỉ số Shanghai Composite cũng tăng gần 1%.

Do đó, vàng không có khả năng tăng đáng kể. Vào thứ Tư, giá vàng hình thành một mô hình nhấn chìm giảm giá lớn, cho thấy thị trường tăng giá đã cạn kiệt, và điểm đóng cửa hôm thứ Năm đã trở nên quan trọng.

Nếu giá vàng đóng cửa dưới đáy  1,552 USD trong mô hình nhấn chìm vào thứ năm, nó sẽ xác nhận sự đảo ngược của xu hướng giảm ngắn hạn.

Các cấp độ giao dịch chính

Các mức hỗ trợ: 1538,36; 1516,08; 1479,61

Các mức kháng cự: 1597.11; 1635.58; 1655.86

Theo 24k99