English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Trump tiếp tục chỉ trích Fed vì không cắt giảm lãi suất mạnh hơn

Thị trường đang chuẩn bị cho việc Fed cắt giảm lãi suất một phần tư vào tuần tới, nhưng một số nhà kinh tế cho biết một số lý do mà Fed đưa ra khiến cho việc cắt lãi suất trở nên mong manh hơn.

Thị trường đang chuẩn bị cho việc Fed cắt giảm lãi suất một phần tư vào tuần tới, nhưng một số nhà kinh tế cho biết một số lý do mà Fed đưa ra khiến cho việc cắt lãi suất trở nên mong manh hơn. 

Drew Matus, chiến lược gia thị trường tại MetLife Investment Management, cho biết: "Họ đang ở trong một giai đoạn rất thú vị. Dường như những rủi ro quốc tế mà họ đã trích dẫn đang mờ dần". Ông nói rằng nỗi lo chiến tranh thương mại dường như đã nguôi ngoai với tiến triển từ các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc, nhưng đồng thời, dữ liệu kinh tế của Mỹ yếu đi trong lĩnh vực doanh số bán lẻ và đơn đặt hàng lâu bền trong tháng 9. 

“Có vẻ như họ đã chuyển từ những rủi ro phi hệ thống toàn cầu, sang những rủi ro có hệ thống hơn ở nhà " ông nói." Tôi nghĩ rằng họ tin điều đó sẽ dẫn đến sự cắt giảm. " Matus cho biết ông hy vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất, nhưng ông nói tỷ lệ cược không có hành động nào có thể là khoảng 30%. Ông nói rằng việc “cắt giảm-bảo đảm” của Fed sẽ được coi là hỗ trợ cho nền kinh tế. Đây sẽ là lần cắt giảm lãi suất thứ ba trong hơn thập kỷ qua kể từ tháng Bảy.

Chuyên gia kinh tế trưởng của Grant Thornton, Diane Swonk đang ở trong một trại thiểu số nói rằng có thể Fed sẽ không cắt giảm vào tuần tới. Cô nói rằng tỷ lệ cược Fed tạm dừng vào tuần tới có thể cao hơn dự đoán của thị trường và Fed có thể sẽ chờ đợi. 

Công cụ FedWatch CME, phản ánh giao dịch trong tương lai của các quỹ được cho ăn, cho thấy kỳ vọng của thị trường đối với việc giảm lãi suất quý một phần tư vào thứ Tư tới khá cao ở mức 93,5%. 

Mặt khác, Joseph LaVorgna, nhà kinh tế trưởng của Natixis, dự kiến Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới và sau đó một lần nữa trước khi kết thúc năm. 

"Fed đã phải đạt được đường cong lợi tức và hiện tại mức 2 năm ở mức 1.56% và mục tiêu của các quỹ được cho ăn ở mức 1.88%, điều đó là không đủ", ông LaVorgna nói thêm rằng Fed phải cắt giảm nhiều hơn để đường cong dốc hơn, và ông hy vọng nó sẽ làm cho điểm quý giảm vào tuần tới, cộng với một điểm khác vào cuối năm nay. Đường cong lãi suất tạm thời đảo ngược, có nghĩa là trong trường hợp này, lãi suất Kho bạc 2 năm tăng cao hơn lãi suất Kho bạc 10 năm. Một sự đảo ngược thường là một dấu hiệu cảnh báo suy thoái. Nhưng trong trường hợp này, LaVorgna lưu ý rằng Fed cắt giảm lãi suất và đường cong là đảo ngược chỉ trong một thời gian ngắn, thay vì trong nhiều tháng, như trong quá khứ. 

Tổng thống Donald Trump tiếp tục chỉ trích Fed hôm thứ Năm, rằng các nhà hoạch định chính sách "bỏ lơi" nhiệm vụ của họ vì không cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn.

 

 Theo Bloomberg