English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Trung –Mỹ chính thức ký hiệp định thương mại giai đoạn một! Vàng không giảm mà tăng!

Vào thứ năm (16/01) tại thị trường châu Á, vàng quốc tế nằm ở mức 1557,00 USD / ounce.

Vào thứ năm (16/01) tại thị trường châu Á, vàng quốc tế nằm ở mức 1557,00 USD / ounce. Vào ngày giao dịch trước đó, giá vàng bắt đầu dao động và tăng trở lại. Sau khi giảm hai ngày giao dịch liên tiếp vào đầu tuần này, giá vàng đã tăng trở lại. Hiện tại, giá vàng tiếp tục duy trì xu hướng tăng giảm. Mặc dù Trung Quốc và Hoa Kỳ chính thức ký kết giai đoạn đầu của hiệp định thương mại, các nhà đầu tư vẫn có một số lo ngại về tương lai của thương mại. Bởi vì hầu hết các chi tiết đã được thị trường biết đến, các nhà đầu tư dự kiến sẽ gặp một số trở ngại trong giai đoạn thứ hai của quá trình ký kết hợp đồng. Đồng thời, tình hình ở Trung Đông vẫn là một "quả bom nổ chậm", thị trường được ví như nằm trên tảng băng mỏng, và việc mua vàng là điều hợp lý. Ngoài ra, tin tức bất ngờ từ chính trị Nga qua đêm đã làm nóng mối lo ngại rủi ro của thị trường. Thủ tướng Nga Medvedev tuyên bố từ chức của chính phủ Nga. Tổng thống Nga Putin đã ký quyết định từ chức của chính phủ. Vàng vẫn mạnh mẽ và kiên cường dưới tác động kết hợp của nhiều yếu tố, giảm rồi lại tăng.



(Biểu đồ vàng hàng ngày- Nguồn: 24K99)


Khoảnh khắc lịch sử! Trung –Mỹ chính thức ký hiệp định thương mại giai đoạn đầu.

Sáng 15/01, giờ địa phương, tức thứ Năm (16/01) theo giờ Việt Nam, Trung Quốc và Hoa Kỳ đã chính thức ký hiệp định thương mại giai đoạn đầu tiên. Lễ ký kết giai đoạn đầu tiên của hiệp định kinh tế và thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ đã được tổ chức tại Hội trường Đông của Nhà Trắng. Liu He, thành viên của Cục Chính trị của Ủy ban Trung ương CPC, Phó chủ tịch Hội đồng Nhà nước, lãnh đạo Trung Quốc của Đối thoại Kinh tế Toàn diện Trung Quốc-Hoa Kỳ, đã ký một văn bản thỏa thuận với Tổng thống Mỹ Trump và có bài phát biểu.

Phát biểu tại lễ ký kết giai đoạn đầu tiên của hiệp định kinh tế và thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ, Liu He nói rằng việc đạt đến giai đoạn đầu tiên của hiệp định kinh tế và thương mại có lợi cho Trung Quốc, Hoa Kỳ và thế giới. Liu He nói rằng cánh cửa mở của Trung Quốc chắc chắn sẽ ngày càng rộng hơn.

Liu He nhấn mạnh rằng sau khi thỏa thuận được ký kết, Trung Quốc và Hoa Kỳ phải hợp tác để duy trì các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận, quan tâm đến các mối quan tâm cốt lõi của nhau và làm việc chăm chỉ để thực hiện giai đoạn đầu tiên của hiệp định. Sự phát triển của các mối quan hệ đóng một vai trò quan trọng.

Trung - Mỹ đã đạt được thỏa thuận rằng Mỹ sẽ thực hiện các cam kết liên quan để loại bỏ thuế quan đối với các sản phẩm của Trung Quốc trong các giai đoạn và chuyển đổi từ tăng thuế sang giảm thuế.

Thỏa thuận giai đoạn đầu gồm có 9 chương về các chủ đề như quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, thực phẩm và nông sản, dịch vụ tài chính, tỷ giá hối đoái và minh bạch, mở rộng thương mại, đánh giá song phương và giải quyết tranh chấp.

Trung Quốc nhấn mạnh vào ba mối quan tâm cốt lõi (loại bỏ tất cả các mức thuế bổ sung, tuân thủ các số liệu thương mại thực tế và cải thiện sự cân bằng của văn bản), cũng như hai nguyên tắc (quy tắc WTO và nguyên tắc thị trường) được phản ánh trong thỏa thuận. Một phản ứng tích cực cũng đã nhận được.

Theo khách hàng của People Daily, Trung Quốc và Hoa Kỳ đã tiến hành các cuộc thảo luận chuyên sâu về tăng cường bảo vệ sở hữu trí tuệ, bảo vệ bí mật thương mại, quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến dược phẩm, mở rộng hiệu lực bằng sáng chế, chỉ dẫn địa lý, trấn áp vi phạm bản quyền và làm giả trên nền tảng thương mại điện tử, Đạt được sự đồng thuận trong việc chống lại việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm vi phạm bản quyền và hàng giả, chống đăng ký độc hại các nhãn hiệu và tăng cường thực thi tư pháp và các thủ tục sở hữu trí tuệ.

Trên thực tế, trước khi Trung –Mỹ ký hiệp định thương mại giai đoạn đầu vào ngày 15/01, Hoa Kỳ đã thiện chí và hủy bỏ việc xác định người thao túng tiền tệ -Trung Quốc. Đây được coi là một cử chỉ hòa giải trước khi thỏa thuận được ký kết.

Giờ địa phương của Bộ Tài chính Hoa Kỳ vào thứ Hai đã chính thức từ bỏ quyết định liệt kê Trung Quốc là một kẻ thao túng tiền tệ vào năm ngoái, được coi là một dấu hiệu khác cho sự tan băng của quan hệ Trung-Mỹ.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận thương mại sơ bộ sẽ giảm một số mức thuế và khiến Trung Quốc phải mua thêm hàng hóa và dịch vụ của Mỹ. Nhưng thỏa thuận sẽ giữ lại mức thuế 25% đối với 250 tỷ USD các sản phẩm và linh kiện công nghiệp Trung Quốc được sử dụng bởi các nhà sản xuất Mỹ.

Sau khi tin tức về việc Trung Quốc và Hoa Kỳ ký hiệp định thương mại giai đoạn một, thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu đã tăng giảm và từ bỏ hầu hết lợi nhuận. Vì thị trường đã có những lợi ích do tin tức này mang lại trước, và những lo ngại tiềm ẩn trong tương lai. Mặc dù đã ký kết giai đoạn đầu tiên của hiệp định thương mại, Hoa Kỳ vẫn giữ nguyên thuế quan đối với một số hàng hóa Trung Quốc.

Bị ảnh hưởng bởi các tin tức liên quan, vàng duy trì đà phục hồi mạnh mẽ, đạt mức tối đa 1558,05 USD/ounce trong phiên giao dịch tại New York.

Ngân hàng Mitsui Sumitomo nói rằng thỏa thuận thương mại Trung-Mỹ đã chính thức được ký kết, và vàng tăng thay vì giảm, thỏa thuận này đã được thị trường định giá.

Tuy nhiên, các nhà phân tích thị trường chỉ ra rằng về tổng thể, đây chắc chắn là một tiến bộ quan trọng trong tình hình thương mại Trung-Mỹ, cũng có thể trở thành một bước ngoặt trong quan hệ tương lai.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya nói rằng mọi người mong đợi các mối quan tâm thương mại sẽ tồn tại bởi vì chúng ta sẽ không thấy việc loại bỏ hoàn toàn thuế quan. Rủi ro sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn. Giá vàng có thể tăng lên 1580 USD/ ounce trong vài tuần tới, nhưng nó nên được duy trì ở mức 1540 USD / ounce.

Nhà phân tích của Commerzbank, ông Eugen Weinberg, nói: "Thị trường vẫn không chắc chắn về thỏa thuận giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, và thị trường chứng khoán yếu hơn và đồng đô la Mỹ cũng đã hỗ trợ giá vàng. Thuế sẽ không giảm nữa cho đến khi cuộc bầu cử Mỹ diễn ra vào tháng 11, sẽ không mang lại niềm tin cho thị trường. "

Trọng tâm sau đó sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai của hiệp định kinh tế và thương mại. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin nói rằng giai đoạn thứ hai có thể tập trung vào các vấn đề an ninh mạng và kỹ thuật, vốn từ lâu đã là điểm gắn bó giữa hai nền kinh tế lớn ở Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Chính phủ Nga từ chức để nhường chỗ cho những cải cách hiến pháp lớn của Putin

Thông tấn xã Nga, thứ Tư (15/01) dẫn lời Thủ tướng Nga Medvedev nói rằng chính phủ Nga đã từ chức để nhường chỗ cho cải cách hiến pháp mới của đất nước.

Báo cáo không tiết lộ thêm chi tiết, nhưng chỉ nói rằng Tổng thống Nga Putin cảm ơn chính phủ của Medvedev vì công việc của ông. Động thái này được báo cáo là cho phép Putin thực hiện các cải cách hiến pháp toàn diện mà ông đã đề cập trong bài phát biểu hàng năm cách đây vài giờ.

Theo hãng tin TASS, ông Putin nói tại một cuộc họp cấp bộ: "Theo như tôi biết, tôi cũng muốn cảm ơn bạn vì tất cả những gì bạn đã làm trong giai đoạn này của công việc chung của chúng tôi. Tôi muốn bày tỏ sự hài lòng về những gì đã đạt được.

Putin cảm ơn các thành viên của chính phủ vì những nỗ lực chung của họ, "mặc dù không phải mọi thứ đã được giải quyết."

Tin tức được đưa ra ngay sau khi địa chỉ hàng năm của Putin gửi cho các nhà lập pháp. Putin đề xuất một cuộc trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp để chuyển quyền lực từ tổng thống sang thủ tướng và quốc hội. Nếu Putin từ chức năm 2024, điều này có thể hạn chế sức mạnh của người kế nhiệm ông.

Theo TASS, Medvedev nói, "Sau khi những sửa đổi này được thông qua ... không chỉ các điều khoản hiến pháp khác nhau, mà cả sự cân bằng của các quyền lực, đó là các quyền hành pháp, lập pháp và tư pháp, sẽ trải qua những thay đổi lớn."

Chính phủ Nga bao gồm Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Liên bang và các bộ trưởng, và phù hợp với cấu trúc giống như nội các phương Tây. Tuy nhiên, người ta tin rằng hệ thống chính trị của Moscow là một chế độ độc tài và Putin có hầu hết quyền lực.

Putin đã lãnh đạo Nga trong 20 năm làm thủ tướng hoặc tổng thống. Theo hiến pháp hiện hành của Nga, tổng thống không thể được bầu lại trong hơn hai nhiệm kỳ. Nhưng với nhiệm kỳ thứ tư kết thúc vào năm 2024, động thái mới nhất này có thể là một cách để ông phá vỡ hoặc xóa bỏ hoàn toàn quy tắc.

Sau khi tin tức được đưa ra, đồng đô la Mỹ đã tăng gần 400 điểm so với đồng rúp của Nga trong ngắn hạn, và sau đó giảm trở lại gần 250 điểm trong ngắn hạn, giao dịch tại tiền tuyến 61,7. Đồng thời, tin tức một lần tăng mạnh sự ác cảm rủi ro, do đó, vàng đã được đẩy mạnh để đẩy nhanh sự phục hồi.

Timothy Ash, chiến lược gia cao cấp tại các thị trường mới nổi tại Bluebay Asset Management, cho biết những thay đổi này có thể được xem là nỗ lực của Putin nhằm làm mới tình hình với một thủ tướng mới và một chính phủ mới. Họ sẽ chú ý hơn đến cải cách, nâng cao hiệu quả của chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện mức sống.

Các cuộc đình công "dữ liệu kinh dị" của Hoa Kỳ, hãy cẩn thận với các thị trường đầy biến động

Vào lúc 20:30 thứ năm (16/01) theo giờ Việt Nam, Hoa Kỳ sẽ công bố tỷ lệ bán lẻ hàng tháng cho tháng 12, được gọi là "dữ liệu kinh dị". Kỳ vọng của thị trường là 0,3%, cao hơn giá trị 0,2% trước đó, cho thấy thị trường tự tin vào hiệu suất của mùa bán lẻ trong tháng 12.

Dữ liệu CPI và PPI tháng 12 gần đây do Hoa Kỳ công bố đều thấp hơn dự kiến. Nếu dữ liệu doanh số bán lẻ cũng thấp hơn dự kiến, tình trạng lạm phát thấp hiện nay có thể được xác nhận thêm.

Brandy Global Asset Management cho biết Fed đã không thấy cải thiện lạm phát sau ba lần giảm liên tiếp vào năm 2019. Để tránh lãi suất âm, Fed sẽ không tăng lãi suất trong 10 năm.

Thứ tư (15/01), Chủ tịch Fed Dallas Kaplan và Fed Philadelphia Huck đều nói một cách lạc quan về triển vọng lạm phát, tin rằng tỷ lệ lạm phát có thể vượt quá 2% trong một khoảng thời gian. Hôm nay, thành viên Hội đồng quản trị Fed Bowman  sẽ có bài phát biểu, các nhà đầu tư có thể chú ý bình luận của ông về lạm phát.

Nếu dữ liệu bán lẻ của Mỹ tốt hơn mong đợi, đồng đô la sẽ được tăng giá và vàng sẽ bị đàn áp. Ngược lại, nếu dữ liệu ít hơn mong đợi, đồng đô la sẽ phải đối mặt với áp lực giảm giá lớn hơn, và vàng sẽ được tăng cường và mạnh hơn nữa.

Vào lúc 08:00 giờ Việt Nam, vàng được báo cáo ở mức 1,557,00 USD/ounce.


Theo 24k99