English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

TT Ngoại hối châu Á chịu áp lực khi Fed giữ quan điểm, đồng đô la ổn định

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm giá vào thứ Hai, trong khi đồng đô la ổn định trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về các động thái chặt chẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang với các dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

TT Ngoại hối châu Á chịu áp lực khi Fed giữ quan điểm, đồng đô la ổn định© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm giá vào thứ Hai, trong khi đồng đô la ổn định trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về các động thái chặt chẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang với các dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Khối lượng giao dịch trong khu vực giảm dần do các kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc đã hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần.

Đồng nhân dân tệ đã biến động rất ít trong thời gian đầu giao dịch, dao động quanh mức 7.1139 so với đồng đô la khi các thị trường chờ đợi một loạt các sự kiện kinh tế lớn trong nước trong tuần này. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc dự kiến ​​sẽ quyết định về lãi suất, trong khi các chỉ số thương mại và lạm phát cho tháng 9 sẽ mang lại nhiều thông tin hơn về khả năng phục hồi kinh tế.

Dữ liệu của Caixin vào cuối tuần qua cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã bất ngờ thu hẹp vào tháng 9, trong bối cảnh tiếp tục chịu áp lực từ sự gián đoạn liên quan đến COVID.

Đảng cộng sản Trung Quốc sẽ họp đại hội lần thứ 20 vào Chủ nhật, dự kiến ​​sẽ xác định chính sách cho 5 năm tới. Thị trường đang chờ đợi bất kỳ biện pháp nào để kích thích tăng trưởng kinh tế.

Hầu hết các đồng tiền châu Á khác đều giảm giá. Đồng Yên Nhật giảm 0,1% và đang giao dịch ngay dưới mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng đô la, trong khi Bạt Thái Lan dẫn đầu mức giảm ở Đông Nam Á với mức giảm 0,4%.

Đô la Úc giảm 0,1%, kéo dài mức lỗ của tuần trước sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc tăng lãi suất ít hơn dự kiến, gửi một tín hiệu ôn hòa.

Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy rằng thị trường lao động của Mỹ vẫn mạnh mẽ, cho phép Cục Dự trữ Liên bang có đủ không gian để tiếp tục tăng lãi suất mạnh. Thị trường đang định giá hơn {{frl || 80% cơ hội}} rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 11.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ sẽ được công bố trong tuần này, và cũng được cho là sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất của Fed.

Chỉ số đô la ​​và hợp đồng đô la tương lai không đổi ở mức 112 vào thứ Hai, sau khi tăng mạnh vào thứ Sáu. Kỳ vọng về các động thái thắt chặt hơn của Fed giữ cho đồng bạc xanh tăng giá trong ngắn hạn.

Đồng đô la cũng được mua vào với ​​nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng trong bối cảnh điều kiện địa chính trị ở châu Âu và châu Á ngày càng tồi tệ. Vụ nổ cây cầu lớn giữa Nga-Crimea đánh dấu sự leo thang trong cuộc chiến Nga-Ukraine, trong khi căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên lên cao sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Investing