English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

TT Ngoại hối châu Á giảm khi đồng đô la ổn định trước cuộc bầu cử ở Mỹ

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm nhẹ vào thứ Ba khi đồng đô la ổn định sau đà giảm gần đây, với trọng tâm là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ, có thể báo trước những thay đổi lớn trong chính sách kinh tế của Hoa Kỳ.

TT Ngoại hối châu Á giảm khi đồng đô la ổn định trước cuộc bầu cử ở Mỹ© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm nhẹ vào thứ Ba khi đồng đô la ổn định sau đà giảm gần đây, với trọng tâm là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ, có thể báo trước những thay đổi lớn trong chính sách kinh tế của Hoa Kỳ.

Các cử tri Hoa Kỳ được thiết lập để quyết định xem đảng nào sẽ đưa cả hai đảng vào Quốc hội trong cuộc bầu cử dường như có nhiều tranh cãi giữa đảng Dân chủ đương nhiệm và đảng Cộng hòa. Một yếu tố thận trọng cũng tồn tại ở các thị trường trước cuộc bầu cử.

Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,1%, trong khi Nhân dân tệ ở nước ngoài mất 0,2% trong bối cảnh hy vọng rằng chính phủ sẽ giảm quy mô phong tỏa COVID trong tương lai gần.

Nhưng đồng tiền này vẫn giữ được mức tăng trong tuần qua, khi những đồn đoán về việc dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa đã thúc đẩy đà tăng, hiện giảm giá mạnh.

Yên Nhật giao dịch không đổi ở mức khoảng 146,64 đối với đồng đô la nhưng được giao dịch gần mức mạnh nhất so với đồng đô la trong gần một tháng. Đồng tiền này, đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 32 năm vào tháng 10, khi đồng đô la suy yếu.

Nhưng dự trữ ngoại hối của Nhật Bản đã giảm thêm trong tháng 10, khi chính phủ tăng cường các nỗ lực can thiệp để hỗ trợ đồng yên

Các đồng tiền châu Á ghi nhận mức tăng mạnh trong hai phiên qua, chủ yếu nhờ đồng đô la yếu hơn sau khi một số thành viên Fed cho biết họ ủng hộ các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn trong tương lai.

Một kịch bản như vậy sẽ gây ra ít áp lực hơn đối với các nền kinh tế châu Á từ việc Mỹ tăng lãi suất, điều này có lợi cho các đồng tiền trong khu vực. Cả chỉ số dollar index và dollar index tương lai đều tăng 0,2% vào thứ Ba, nhưng đang giao dịch gần mức thấp nhất trong hai tuần, giảm hơn 2% trong hai phiên qua.

Các nhà giao dịch hiện đang {{frl || định giá khoảng 52% cơ hội}} rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 12 - một mức tăng nhỏ hơn so với mức tăng 75 điểm cơ bản vào tháng 11.

Tuần này thị trường cũng sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát CPI của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm, dự kiến ​​cho thấy rằng áp lực giá cả vẫn ở mức cao trong tháng Mười. Một kết quả tốt hơn mong đợi có thể làm tăng kỳ vọng về các động thái chặt chẽ hơn của Fed.

Lãi suất Mỹ tăng đã đè nặng lên thị trường châu Á trong năm nay. Ngay cả khi Fed giảm tốc độ tăng lãi suất, thì mức lãi suất cao của Mỹ dự kiến ​​sẽ tiếp tục đè nặng lên các đồng tiền châu Á trong năm nay.

Đô la Úc giảm 0,2% sau khi dữ liệu cho thấy tiêu dùng của quốc gia này giảm mạnh vào đầu tháng 11 do lãi suất tăng và lạm phát cao.

Investing