English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

TT Ngoại hối châu Á giảm sau quyết định tăng lãi suất của Fed

Hầu hết các đồng tiền châu Á đã giảm vào thứ Năm khi các bình luận mang tính thắt chặt từ Cục Dự trữ Liên bang cho thấy lãi suất của Hoa Kỳ có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian dài hơn, trong khi dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc cũng làm giảm tâm lý đối với khu vực.

TT Ngoại hối châu Á giảm sau quyết định tăng lãi suất của Fed© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á đã giảm vào thứ Năm khi các bình luận mang tính thắt chặt từ Cục Dự trữ Liên bang cho thấy lãi suất của Hoa Kỳ có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian dài hơn, trong khi dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc cũng làm giảm tâm lý đối với khu vực.

Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,2% và giao dịch gần mức thấp nhất gần 15 năm sau khi một khảo sát cho thấy lĩnh vực dịch vụ của nước này thu hẹp hơn dự kiến ​​trong tháng 10.

Dữ liệu cũng làm giảm suy đoán về các kế hoạch của Trung Quốc nhằm giảm quy mô các biện pháp phong tỏa liên quan đến COVID. Triển vọng về việc Trung Quốc mở cửa trở lại, được thúc đẩy bởi những tin đồn lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội, đã hỗ trợ các đồng tiền châu Á trong tuần này.

Nhưng các quan chức chính phủ không đưa ra bình luận nào về tin đồn trên mạng xã hội rằng đất nước sẽ loại bỏ chính sách Zero-COVID vào tháng 3 năm 2023.

Các đồng tiền châu Á rộng lớn hơn đã giảm, với Bạt Thái Lan và Ringgit Malaysia mỗi loại mất khoảng 0,2%. Yên Nhật tăng 0,4% trong giao dịch giảm giá trong kỳ nghỉ lễ.

Chỉ số dollar index và dollar index tương lai tăng 0,5% mỗi loại sau khi Fed tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản như dự kiến ​​(bps) vào thứ Tư.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã bác bỏ mọi suy đoán rằng ngân hàng có kế hoạch tạm dừng tăng lãi suất và nói rằng Fed dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lãi suất lâu hơn suy nghĩ ban đầu. Powell nói rằng lãi suất của Hoa Kỳ, hiện đang ở mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, cũng sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu, do lạm phát cao.

Trong khi Chủ tịch Fed cũng đưa ra triển vọng về các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn trong tương lai, hầu hết các thị trường chịu rủi ro đều giảm mạnh. Tuy nhiên, phần lớn các nhà giao dịch hiện đang định giá với mức tăng {{frl || 50 bps vào tháng 12}}.

Rupee Ấn Độ giảm 0,2%, dao động quanh mức thấp kỷ lục sau khi Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ bắt đầu cuộc họp ngoài chu kỳ nhằm giải quyết tình trạng lạm phát cao trong nước. Các thị trường thường kỳ vọng ngân hàng sẽ giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 3 năm rưỡi do lạm phát cao hơn dự đoán trong những tháng tới.

Đô la Úc đã đi ngược xu hướng với mức tăng 0,3%. Dữ liệu được công bố vào thứ Năm cho thấy thặng dư thương mại của Úc đã tăng hơn nhiều so với dự kiến ​​trong tháng 9, chủ yếu nhờ xuất khẩu nhiên liệu mạnh mẽ.

Dữ liệu mạnh mẽ có thể mang lại cho Ngân hàng Dự trữ dư địa kinh tế để tiếp tục tăng lãi suất.

Investing