English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

TT Ngoại hối châu Á tăng khi đồng đô la giảm giá; Thị trường chờ kết quả cuộc bầu cử tại Mỹ

Hầu hết các đồng tiền châu Á tăng giá vào thứ Tư, nhận được sự hỗ trợ từ việc đồng đô la suy yếu hơn khi các thị trường chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đang gây tranh cãi gay gắt của Hoa Kỳ, trong khi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tụt hậu do các dữ liệu kinh tế yếu hơn.

TT Ngoại hối châu Á tăng khi đồng đô la giảm giá; Thị trường chờ kết quả cuộc bầu cử tại Mỹ© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á tăng giá vào thứ Tư, nhận được sự hỗ trợ từ việc đồng đô la suy yếu hơn khi các thị trường chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đang gây tranh cãi gay gắt của Hoa Kỳ, trong khi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tụt hậu do các dữ liệu kinh tế yếu hơn.

Đồng Won Hàn Quốc là đồng có hoạt động tốt nhất trong giao dịch đầu năm, tăng 0,8% lên mức cao nhất trong hai tháng sau khi quốc gia này đạt mức thặng dư tài khoản vãng lai vào tháng 9. Đồng tiền cũng được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng won với sự can thiệp thường xuyên vào thị trường ngoại hối.

Yên Nhật tăng thêm lên 145,51 so với đồng đô la. Đồng tiền này gần đây đã giảm xuống mức yếu nhất kể từ năm 1992, do khoảng cách giữa lãi suất của Nhật Bản và Hoa Kỳ ngày càng mở rộng.

Ringgit Malaysia dẫn đầu mức tăng trên khắp Đông Nam Á với mức tăng 0,4%.

Các đồng tiền châu Á đã tăng giá do đồng đô la Mỹ bị mất giá gần đây. Chỉ số dollar index và dollar index tương lai đã giảm 0,1% vào thứ Tư và đang giao dịch giảm hơn 1% trong tuần trong bối cảnh ngày càng có nhiều sự không chắc chắn về kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Một bế tắc chính trị tiềm ẩn có khả năng đảm bảo không có thay đổi lớn đối với chính sách tài khóa trong những năm tới, điều này có thể mang lại lợi ích cho đồng bạc xanh.

Kỳ vọng ngày càng tăng về các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Cục Dự trữ Liên bang cũng mang lại lợi ích cho các đồng tiền châu Á và làm suy yếu triển vọng đối với đồng đô la. Thị trường hiện đang {{frl || định giá gần 60% khả năng}} rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 12, sau khi một số quan chức Fed cho biết họ ủng hộ động thái này.

Tuy nhiên, do ngân hàng trung ương cũng báo hiệu rằng lãi suất có thể sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn dự kiến, triển vọng đối với tiền tệ châu Á vẫn không chắc chắn. Dữ liệu lạm phát CPI của Hoa Kỳ, dự kiến ​​vào thứ Năm, được cho là sẽ làm sáng tỏ hơn về động thái tiếp theo của Fed.

Đồng nhân dân tệ tụt hậu so với các đồng tiền trong khu vực vào thứ Tư, giao dịch hầu như không thay đổi quanh mức 7.2479 so với đồng đô la trong khi nhân dân tệ ở nước ngoài giảm 0,3%.

Dữ liệu cho thấy lạm phát của Trung Quốc thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​vào tháng 10, báo trước nhiều khó khăn kinh tế hơn cho đất nước khi nước này phải vật lộn để xử lý đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất kể từ tháng 5.

Sự suy thoái ở Trung Quốc cũng báo hiệu nhiều khó khăn cho các thị trường châu Á rộng lớn hơn, do nước này đóng vai trò là một trung tâm thương mại lớn.

Tâm lý đối với Trung Quốc đã giảm trong tuần này sau khi các nhà chức trách cho biết Bắc Kinh không có kế hoạch thu hẹp quy mô chính sách Zero-COVID nghiêm ngặt của mình, vốn là trung tâm của thảm họa kinh tế Trung Quốc trong năm nay.

Investing