English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Từ Giao dịch Truyền thống đến AI: Điều gì Tiếp theo cho Ngành FX/CFD?

Bất chấp chiến tranh ở Ukraine, lạm phát cao và lãi suất thay đổi, thế giới kinh doanh đã tập trung từ đầu năm 2023 vào một thứ khác… ChatGPT.

Các ông trùm tài chính quyết định xem xét hiện tượng này trong QIR1 2023.


Bất chấp chiến tranh ở Ukraine, lạm phát cao và lãi suất thay đổi, thế giới kinh doanh đã tập trung từ đầu năm 2023 vào một thứ khác… ChatGPT. Một chatbot sử dụng khái niệm trí tuệ nhân tạo (AI). Vì mọi chi nhánh kinh doanh đều đang sử dụng ChatGPT hoặc các công cụ dựa trên AI khác, nên Finance Magnates đã quyết định xem xét hiện tượng này trong QIR1 2023 để xem liệu nó có thể tác động đến ngành giao dịch FX/CFD bán lẻ hay không và tác động như thế nào.

Ngành FX/CFD từ lâu đã được đặc trưng bởi các khoản đầu tư rủi ro cao và tính biến động cao. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã nổi lên như một công cụ mạnh mẽ cho các nhà đầu tư bán lẻ muốn giao dịch tại các thị trường này. Nó cũng có thể giúp những người tham gia ngành CFD, chẳng hạn như các nhà môi giới hoặc công ty fintech.

Một trong những lợi ích chính của AI trong ngành tài chính là khả năng phân tích lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này có thể giúp các tổ chức tài chính phát hiện và ngăn chặn gian lận, đánh giá và quản lý rủi ro, đồng thời đưa ra các quyết định giao dịch nhanh hơn và sáng suốt hơn.

AI cũng có thể đưa ra các đề xuất đầu tư được cá nhân hóa dựa trên hồ sơ rủi ro và mục tiêu tài chính của một cá nhân. Bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng, các thuật toán do AI cung cấp có thể đề xuất các cơ hội đầu tư phù hợp với nhu cầu và sở thích riêng của từng khách hàng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là AI không phải là một quả cầu pha lê có thể dự đoán giá tài sản trong tương lai. Như Oded Shefer, Người sáng lập CPattern, giải thích trong QIR1 2023, có vô số yếu tố phụ thuộc lẫn nhau ảnh hưởng đến giá cả, bao gồm cả những sự kiện không thể đoán trước như đại dịch COVID. Tuy nhiên, AI có thể giúp các nhà giao dịch đưa ra quyết định sáng suốt hơn bằng cách loại bỏ những ồn ào và ồn ào cũng như giảm các thành kiến ​​tâm lý.

Tuy nhiên, cũng có rủi ro. Nader Nurmohamed, COO tại Hantec Markets Group, nói với Finance Magnates Báo cáo tình báo hàng quý, QIR1 2023: “Mặc dù AI cung cấp cho các nhà giao dịch ngoại hối nhiều cách để kiếm tiền, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nó vẫn là một công nghệ cần được giám sát vì vậy rằng các nhà giao dịch có thể đảm bảo rằng họ đang đưa ra các quyết định giao dịch thông minh. Không nên chỉ dựa vào các công cụ do AI điều khiển vì cũng có nguy cơ dữ liệu không chính xác. Nếu dữ liệu nghiên cứu kém chất lượng được sử dụng, điều này có thể ảnh hưởng đến phân tích và dự đoán của AI, cuối cùng ảnh hưởng đến kết quả của một giao dịch.”

AI cũng có thể giúp các tổ chức tài chính đảm bảo tuân thủ các quy định. Bằng cách phân tích lượng lớn dữ liệu, AI có thể xác định các hành vi vi phạm tiềm ẩn và giúp các công ty tuân thủ luật pháp. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ đọc báo cáo giao dịch của nhà môi giới đến xác minh việc tuân thủ các quy định tiếp thị.

Mở khóa thông tin chi tiết đầy đủ trong Báo cáo tình báo hàng quý của các ông trùm tài chính ! Đăng ký ngay hôm nay để có quyền truy cập vào phân tích đầy đủ và nội dung mở rộng của Báo cáo tình báo hàng quý (QIR) độc quyền của chúng tôi. Cập nhật thông tin về những phát triển, xu hướng và dự đoán mới nhất trong ngành FX/CFD và hơn thế nữa. Với đăng ký của mình, bạn sẽ nhận được các bài viết chuyên sâu, ý kiến ​​chuyên gia và phân tích thị trường toàn diện có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

AI không chỉ giúp các nhà giao dịch bán lẻ

Cuối cùng, AI có thể được sử dụng trong các bộ phận dịch vụ khách hàng để cung cấp hỗ trợ 24/7 cho khách hàng. Các chatbot do AI cung cấp có thể trả lời các câu hỏi và cung cấp hỗ trợ, giảm thời gian chờ đợi và cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Nhìn chung, AI có tiềm năng cách mạng hóa ngành FX/CFD bằng cách hợp lý hóa các hoạt động, giảm chi phí và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, ý nghĩa của việc sử dụng AI lớn hơn nhiều so với ngành FX/CFD hoặc kinh doanh. Trong một số trường hợp, nó sẽ có tác động xã hội và sẽ thay đổi cách chúng ta làm việc và sinh sống. Trong nhiều trường hợp, nếu tất cả chúng ta chú ý và sử dụng AI một cách thông minh, những thay đổi này sẽ có lợi. Chúng ta có thể so sánh tình huống này với thời đại mà internet đang ở giai đoạn đầu tiên. Không ai thực sự biết chính xác điều này sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào nhưng ngày nay chúng ta có thể thấy, thật vô cùng khó khăn để sống mà không có internet. Trong trường hợp AI thay đổi cách chúng ta sống có thể còn lớn hơn.

Chúng ta đã có thể thấy quá trình dân chủ hóa AI. Các ứng dụng AI đang trở nên dễ tiếp cận hơn và phù hợp túi tiền của mọi người, bất kể chuyên môn kỹ thuật hay ngân sách của họ. Nhờ các nền tảng như SwayAI và Akkio, bất kỳ ai cũng có thể tạo, thử nghiệm và triển khai các giải pháp do AI cung cấp bằng các tính năng kéo và thả đơn giản hoặc giao diện dựa trên trình hướng dẫn. Ngoài ra còn có nhiều ứng dụng cung cấp chức năng AI cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như văn bản tiên đoán, trực quan hóa dữ liệu, tạo nội dung và cá nhân hóa. Các ứng dụng này cho phép người dùng tận dụng sức mạnh của AI mà không cần phải viết mã hoặc hiểu các thuật toán cơ bản.

Thứ hai, một lực lượng lao động tăng cường là một thực tế. Các ứng dụng AI không chỉ thay thế con người mà còn nâng cao khả năng và kỹ năng của họ. Nhiều công nhân đang sử dụng các công cụ và dịch vụ AI để thực hiện các nhiệm vụ của họ một cách hiệu quả, chính xác và sáng tạo hơn. Ví dụ: các nhà tiếp thị sử dụng ứng dụng AI để tạo khách hàng tiềm năng, phân khúc khách hàng và tối ưu hóa chiến dịch. Các kỹ sư sử dụng các ứng dụng AI để giám sát máy móc, dự đoán lỗi và tối ưu hóa hiệu suất. Luật sư sử dụng các ứng dụng AI để tìm kiếm thông tin liên quan, phân tích hợp đồng và soạn thảo tài liệu. Vào năm 2023, nhiều công nhân sẽ thấy rằng các ứng dụng AI là một phần trong cuộc sống làm việc hàng ngày của họ.


        Khi AI ngày càng được tích hợp vào cuộc sống làm việc hàng ngày, không thể đánh giá thấp tác động của nó đối với xã hội. Tương tự như các tác động biến đổi của Internet, AI có khả năng định hình lại cách chúng ta sống và làm việc. Dân chủ hóa AI và tăng cường lực lượng lao động là hai bước phát triển đáng chú ý. Các nền tảng và ứng dụng thân thiện với người dùng cho phép những người không có chuyên môn kỹ thuật khai thác sức mạnh của AI, trong khi những người làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau tận dụng các công cụ AI để nâng cao hiệu quả và khả năng sáng tạo của họ. Hãy xem Báo cáo tình báo hàng quý mới nhất của các ông trùm tài chính cho QIR1 năm 2023 để biết ảnh hưởng của AI sẽ tiếp tục phát triển như thế nào vào năm 2023, thúc đẩy chúng ta thích ứng và nắm bắt tiềm năng thay đổi của nó.

Nguồn financemagnates