English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Tuần tới-Các quyết định của ngân hàng trung ương, lịch trình dữ liệu bận rộn

Các quyết định về lãi suất của ngân hàng trung ương ở Anh, Úc, Trung Quốc, Thụy Sĩ và Na Uy, cộng với lịch dữ liệu đầy đủ ở hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tạo ra một tuần thú vị nữa.

Quyết định lãi suất của các ngân hàng trung ương tại Anh, Úc, Trung Quốc, Thụy Sĩ và Na Uy, cùng với lịch dữ liệu đầy đủ từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, hứa hẹn sẽ tạo ra một tuần thú vị.

Hoa Kỳ có lịch trình bận rộn, khi kết thúc cuộc họp FOMC tháng 6, với nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ phát biểu. Dữ liệu bán lẻ và sản xuất công nghiệp tháng 5 dẫn đầu, sau đó là giấy phép xây dựng, khởi công xây dựng nhà, chỉ số kinh doanh của Fed Philadelphia và chỉ số PMI tháng 6 từ S&P Global.

Các quan chức Fed phát biểu bao gồm: Thomas Barkin (Chủ tịch Fed Richmond), Lisa Cook (Thống đốc Fed), Patrick Harker (Chủ tịch Philadelphia), Lorie Logan (Chủ tịch Dallas), Alberto Musalem (Chủ tịch St Louis) và Austan Goolsbee (Chủ tịch Chicago).

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ họp vào thứ Năm và không dự kiến thay đổi lãi suất. LSEG (0#BOEWATCH) dự báo khoảng 90% khả năng không thay đổi mức lãi suất hiện tại là 5,25%, nhưng các nhà kinh tế dự đoán một đợt cắt giảm vào tháng 8. BoE có thể đưa ra quan điểm thận trọng và vẫn phụ thuộc vào dữ liệu. Dữ liệu nổi bật của Vương quốc Anh bao gồm CPI, PPI và doanh số bán lẻ tháng 5, cùng với chỉ số PMI sơ bộ tháng 6.

Dữ liệu hoạt động hàng tháng của Trung Quốc cho tháng 5 vào thứ Hai có thể tiết lộ sự phục hồi kinh tế không đồng đều. Sản lượng công nghiệp dự kiến giảm xuống 6,4% từ 6,7% trong tháng 4, doanh số bán lẻ tăng lên 3% từ 2,3%, và đầu tư đô thị duy trì ổn định. Tỷ lệ thất nghiệp và giá nhà cũng sẽ được theo dõi.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có khả năng giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn một năm ở mức 2,50% vào thứ Hai, tiếp tục ưu tiên ổn định tiền tệ mặc dù có những kêu gọi mạnh mẽ hơn về các biện pháp kích thích để chống lại áp lực giảm phát và thúc đẩy nhu cầu nội địa.


Trung Quốc cũng có khả năng giữ nguyên lãi suất cơ bản cho vay một năm và năm năm ở mức 3,45% và 3,95% tương ứng vào thứ Năm.


Khu vực đồng euro có một tuần ít hoạt động với HICP cuối cùng của tháng 5, niềm tin tiêu dùng sơ bộ tháng 6 và PMI cùng với chỉ số niềm tin kinh tế ZEW của Đức.


Nhật Bản có đơn đặt hàng máy móc, thương mại, CPI toàn quốc và PMI sơ bộ dự kiến công bố.


Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 4,35% vào thứ Ba. RBA có khả năng nhấn mạnh rằng họ sẽ không loại trừ bất kỳ khả năng nào về chính sách do lạm phát vẫn cao và thị trường lao động vẫn bền bỉ nhưng nhu cầu tiêu dùng yếu.


New Zealand sẽ công bố dữ liệu tài khoản vãng lai và GDP quý 1 trong khi Ngân hàng Canada sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách ngày 5 tháng 6, khi đó họ trở thành quốc gia G7 đầu tiên cắt giảm lãi suất.

Reuters Graphics
Các chỉ số kinh tế Trung Quốc
Đồ họa Reuters Đồ họa Reuters
Tỷ giá và lạm phát Tỷ giá và lạm phát