English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tỷ giá EUR/USD giảm xuống dưới 1,0800 đưa các mức hỗ trợ quan trọng vào hình ảnh

Những người bán hàng đang tìm cách tạo thêm đà sau khi giá giảm mạnh ngày hôm qua, nhưng họ vẫn còn nhiều việc phải làm.

Những người bán hàng đang tìm cách tạo thêm đà sau khi giá giảm mạnh ngày hôm qua, nhưng họ vẫn còn nhiều việc phải làm.
Biểu đồ hàng ngày hiện là trọng tâm chính đối với EUR/USD:


Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Cặp tiền này hiện đang giảm xuống dưới mức 1.0800, khi đồng đô la vẫn chiếm ưu thế nhờ lợi suất cao hơn trong tuần này. Điều này cũng đang ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro chung và làm gia tăng lợi thế của đồng đô la trên toàn thị trường. 

Lưu ý, chúng ta đang thấy EUR/USD trượt xuống dưới mức trung bình động 100 ngày (đường màu đỏ) tại 1.0808. Đây là trở ngại chính đầu tiên mà người bán đang cố gắng vượt qua.

Nhưng ngay dưới mức đó, có một số mức hỗ trợ quan trọng khác gần đó. Trung bình động 200 ngày (đường màu xanh) được thấy ở mức 1.0786 và đó là một mức quan trọng khác đang được chú ý hiện nay. Mức này sẽ cùng với mức thoái lui Fibonacci 61.8 tại 1.0782 tạo ra một điểm kỹ thuật để người mua dựa vào và cố gắng duy trì trong cuộc chơi.

Nếu không, một sự phá vỡ mạnh dưới vùng đó sẽ thấy người bán giành lại nhiều quyền kiểm soát hơn. Và điều đó có thể thiết lập cho một đợt giảm tiếp theo của cặp tiền này, tiến tới quyết định cuộc họp ECB vào tuần tới và báo cáo việc làm của Mỹ.

Sẽ không có nhiều mức hỗ trợ để chọn trên đường giảm từ đó. Mức thoái lui Fibonacci 50.0 tiếp theo ở mức 1.0748 trước khi mức thoái lui Fibonacci 38.2 ở mức 1.0713. Nhưng tôi nghĩ rằng người bán có thể quan tâm hơn đến việc hướng tới mức 1.0700.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng ta cũng đang phải đối mặt với dòng chảy cuối tháng trong tuần này. Có vẻ như mô hình của Barclays không đúng cho đến nay. Nhưng dòng chảy đồng đô la mạnh hơn mà chúng ta đang thấy có thể chỉ là như vậy, và có thể không chuyển thành tương tự trong tuần tới.