English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tỷ giá hối đoái Châu Á giảm do Fed, tín hiệu lạm phát đang đến gần; Kiwi giảm do RBNZ cắt giảm

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều dao động trong phạm vi hẹp vào thứ Tư, trong khi đồng đô la ổn định trước kỳ vọng về nhiều tín hiệu hơn từ Cục Dự trữ Liên bang và lạm phát của Hoa Kỳ trên lộ trình lãi suất.


Hầu hết các đồng tiền châu Á dao động trong phạm vi hẹp vào thứ Tư, trong khi đồng đô la Mỹ ổn định trước các kỳ vọng về thêm tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, điều này sẽ ảnh hưởng đến chính sách lãi suất sắp tới.

Đồng đô la New Zealand suy yếu đáng kể so với các đồng tiền khác, giảm mạnh sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) cắt giảm lãi suất và phát đi tín hiệu ôn hòa. Cụ thể, cặp NZDUSD giảm 1% sau khi RBNZ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, ở mức cao nhất trong dự báo của thị trường, với lý do lạm phát giảm và tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Tâm lý đối với các đồng tiền châu Á bị ảnh hưởng bởi sự lạc quan giảm sút về các biện pháp kích thích kinh tế ở Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc đưa ra ít thông tin chi tiết về kế hoạch hỗ trợ kinh tế, khiến đồng nhân dân tệ tiếp tục chịu áp lực. Cặp USDCNY tăng 0.1%, tiếp nối đà tăng 0.6% từ phiên trước, khi thị trường Trung Quốc mở cửa lại sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng.

Đồng đô la Mỹ giữ ổn định trong phiên giao dịch châu Á, gần mức cao nhất trong bảy tuần. Đà tăng của đô la Mỹ được hỗ trợ bởi dữ liệu bảng lương mạnh mẽ, khiến thị trường nghi ngờ khả năng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất mạnh. Theo công cụ CME FedWatch, xác suất Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11 là 83.2%, trong khi khả năng giữ nguyên lãi suất là 16.8%. Biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư, cung cấp thêm chi tiết về kế hoạch của ngân hàng. Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 cũng sẽ được công bố vào cuối tuần, có thể tác động thêm đến kỳ vọng về chính sách của Fed.

Các loại tiền tệ châu Á khác, bao gồm đồng rupee Ấn Độ, dao động trong phạm vi hẹp, trong khi đồng yên Nhật ít biến động sau khi giảm mạnh so với đô la Mỹ trong tuần qua. Đồng rupee tiếp tục dao động gần mức thấp kỷ lục trước cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, nơi dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất.

Trong khi đó, các đồng tiền liên quan đến hàng hóa, chẳng hạn như đô la Úc (AUD), đã suy yếu do lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc. Cặp AUDUSD giảm 0.2%.