English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tỷ giá hối đoái Châu Á giảm, đồng đô la giảm nhẹ khi cuộc họp của Fed và BOJ sắp diễn ra

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều biến động ít trong phiên giao dịch trầm lắng do kỳ nghỉ lễ vào thứ Hai, trong khi đồng đô la giảm dần khi thị trường chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, nơi ngân hàng trung ương có khả năng cắt giảm lãi suất.

© Reuters.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á Á động ít trong phiên giao dịch trầm lắng thứ Hai làm nhiều thị trường nghỉ lễ. Đồng đô la Mỹ giảm khi ở đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), nơi có khả năng cắt giảm

Giao dịch trong khu vực bị hạn chế vì thị trường Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đều đóng cửa do nghỉ lễ. Tuy nhiên, đồng yên Nhật tăng mạnh, đạt được cao nhất trong hơn tháng 8, với sự chú ý bước vào cuộc thi của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) diễn ra vào

Đồng đô la giảm trong bối cảnh kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

Chỉ số đồng đô la Mỹ và chỉ số tương lai đồng đô la đều giảm 0,3% trong giao dịch tại châu Á, tiếp tục phiên bản xích giảm gần đây khi thị trường dự đoán rằng Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất trong tuần này

Mặc dù Fed dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất khi kết thúc cuộc họp thứ tư, thị trường vẫn chậm tiến độ về quy mô của việc cắt giảm này. Theo CME FedWatch, các nhà giao dịch đang đánh giá 50% lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản và 50% lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản.

Dù chưa chắc chắn về khả năng cắt giảm, Fed dự kiến ​​​​sẽ khởi động chu kỳ sẵn sàng chính sách vào tháng 9, với các nhà phân tích dự báo rằng lãi suất có thể giảm ít nhất 100 điểm cơ bản vào cuối năm 202

Đồng yên Nhật đạt mức cao nhất trong hơn 8

Đồng yên Nhật là đồng tiền có hiệu quả tốt nhất trong số các loại tiền tệ châu Á. Cặp USD/JPY giảm 0,6% xuống còn 140,04 Yên – Mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1 năm 2023, đánh dấu lần đầu tiên cặp đôi này giảm xuống dưới mức 140 trong năm nay.

Tăng giá của đồng Yên một phần do khối lượng giao dịch thấp, nhưng cũng là do các nhà giao dịch đang mua trước cuộc họp của BOJ vào thứ Sáu, nơi ngân hàng trung bình có thể đưa ra triển vọng tích cực về năng suất . Việc cung cấp nguyên liệu sử dụng của Nhật Bản, dự kiến ​​​​báo cáo vào cùng ngày, cũng được dự báo sẽ tăng cường, cung cấp kỳ vọng rằng BOJ có thể tăng lãi suất.

Đồng yên đã tăng mạnh từ tuần trước sau những bình luận cứng rắn từ các quan chức BOJ, cho thấy khả năng lãi suất sẽ được điều chỉnh cao hơn trong tương lai gần.

Các loại tiền tệ châu Á khác ít biến động

Phần lớn các đồng tiền châu Á khác nhau ít biến động trong phiên giao dịch vào bất kỳ kỳ nghỉ lễ nào. Đồng đô la Australia (AUD/USD) là một ngoại lệ, tăng 0,4%, thường được coi là cảnh báo về rủi ro xuất khẩu toàn cầu.

Cặp USD/SGD của đô la Singapore giảm 0,2%, trong khi cặp USD/INR của đô la Ấn Độ giảm nhẹ, đưa ra tỷ giá xuống dưới mức 84 rupee.

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc (USDCNH) giao dịch ngoài khơi giảm nhẹ, nhưng vẫn duy trì dưới mức 7,1 nhân dân tệ.