English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tỷ giá hối đoái châu Á giảm - Đồng nhân dân tệ bị vùi dập bởi nỗi lo giảm phát của Trung Quốc

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm vào thứ Hai, trong đó đồng nhân dân tệ của Trung Quốc là một trong những đồng tiền tệ nhất sau khi dữ liệu chỉ ra xu hướng giảm phát kéo dài ở nước này

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm vào thứ Hai, trong đó đồng nhân dân tệ của Trung Quốc là một trong những đồng tiền tệ nhất sau khi dữ liệu chỉ ra xu hướng giảm phát kéo dài ở nước này, trong khi đồng đô la ổn định trước kỳ vọng về cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang. 


Đồng bạc xanh đã thấy một số sức mạnh vào thứ Sáu sau khi chỉ số bảng lương phi nông nghiệp mạnh hơn dự kiến, điều này làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm của Fed. Ngân hàng trung ương được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuần này, mặc dù các tín hiệu của nó cho năm 2024 sẽ được chú ý chặt chẽ. 

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc mất 0,3% khi dữ liệu công bố cuối tuần qua cho thấy nước này vẫn trong tình trạng giảm phát tháng thứ hai liên tiếp, với lạm phát chỉ số giá tiêu dùng giảm với tốc độ nhanh nhất trong ba năm. 

Thông tin này làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế của Trung Quốc, sau khi có một số dữ liệu được công bố ở mức trung bình trong tháng 11. 

Mức giảm mạnh hơn của đồng nhân dân tệ đã được kìm hãm nhờ việc điều chỉnh điểm giữa hàng ngày mạnh hơn từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Nhưng tâm lý đối với đồng tiền này vẫn còn ảm đạm và có vẻ như nó sẽ kiểm tra mức 7,2 một lần nữa. 

Trọng tâm trong tuần này là dữ liệu về sản xuất công nghiệp, đầu tư tài sản cố định và doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong tháng 11, dự kiến ​​vào thứ Sáu. 

Những lo ngại về Trung Quốc đè nặng lên các đồng tiền châu Á. Đồng đô la Úc giảm 0,2% do tiếp xúc thương mại cao với Trung Quốc, trong khi đồng won Hàn Quốc và đô la Singapore lần lượt mất 0,2% và 0,1%. 

Đồng Yên Nhật giảm 0,3% nhưng giao dịch gần mức cao nhất trong 4 tháng đạt được vào tuần trước sau một loạt tín hiệu diều hâu từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Tuy nhiên, BOJ vẫn được cho là sẽ duy trì chính sách cực kỳ lỏng lẻo trong thời gian tới. 

Đồng rupee của Ấn Độ dao động gần mức thấp kỷ lục sau khi Ngân hàng Dự trữ giữ nguyên lãi suất vào tuần trước. Nhưng RBI cảnh báo về khả năng lạm phát gia tăng, với dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 11 sẽ được công bố vào cuối tuần này. 

Đồng đô la ổn định với trọng tâm là Fed, đặt cược cắt giảm lãi suất sớm giảm dần 

Chỉ số đồng đô la và chỉ số tương lai của đồng đô la đều tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á, sau khi ghi nhận một số mức tăng vào thứ Sáu. 

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh hơn dự kiến ​​khiến các nhà giao dịch giảm bớt đặt cược rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2024. Giá tương lai của Quỹ Fed cho thấy 43% cơ hội cắt giảm 25 điểm cơ bản trong tháng 3, giảm so với kỳ vọng trước đó là hơn 60%. 

Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư. Tuy nhiên, triển vọng về lãi suất, đặc biệt là dựa trên sức mạnh của thị trường lao động gần đây, sẽ được chú trọng. 

Tuy nhiên, chỉ số lao động mạnh mẽ báo hiệu khả năng phục hồi nhất định của nền kinh tế Mỹ và báo trước khả năng hạ cánh nhẹ nhàng. Ngoài Fed, dữ liệu lạm phát của Mỹ cũng được công bố trong tuần này.

Nguồn Investing