English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tỷ giá hối đoái Châu Á giảm khi đồng đô la ổn định ở mức đỉnh hơn 2 tháng nhờ dữ liệu mạnh mẽ

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều dao động trong phạm vi hẹp vào thứ Sáu khi đồng đô la ổn định ở mức cao nhất trong hơn hai tháng qua do dữ liệu kinh tế mạnh mẽ thúc đẩy kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ít hơn.

&sao chép; Reuters

Vào thứ Sáu, các đồng tiền châu Á dao động trong phạm vi hẹp khi đồng đô la Mỹ ổn định quanh mức cao nhất trong hơn hai tháng, được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ, điều này làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Dữ liệu về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế nước này tăng trưởng đúng với kỳ vọng trong quý 3, tuy nhiên điều này ít tác động lên thị trường khu vực. Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng nhẹ sau báo cáo GDP, trong khi các nhà đầu tư vẫn tiếp tục theo dõi các biện pháp kích thích từ chính phủ Trung Quốc.

Đồng Yên Nhật đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7, trước khi phục hồi nhẹ sau khi chính phủ Nhật Bản cảnh báo về khả năng can thiệp để kiểm soát sự giảm giá của đồng Yên.

Trong khi đó, chỉ số đô la giảm nhẹ 0,1% trong giao dịch châu Á sau khi đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng vào ngày thứ Năm nhờ dữ liệu bán lẻ mạnh hơn dự kiến. Điều này củng cố kỳ vọng về khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 11.

Nhân dân tệ Trung Quốc tăng 0,1% so với đồng đô la Mỹ sau khi GDP tăng trưởng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đúng với dự đoán. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này chậm hơn so với quý trước, và GDP từ đầu năm đến nay vẫn thấp hơn mục tiêu 5% mà chính phủ Trung Quốc đặt ra.

Đồng Yên Nhật đã dao động quanh mức 150 yên/USD, với cặp USD/JPY giảm nhẹ 0,2% xuống 149,88 yên. Sự phục hồi của đồng Yên diễn ra sau khi chính phủ Nhật Bản đưa ra cảnh báo về khả năng can thiệp tiền tệ. Đồng Yên cũng bị ảnh hưởng bởi lo ngại rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ khó có thể tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát tăng nhẹ trong tháng 9.

Các đồng tiền khác trong khu vực:

  • AUD/USD của đô la Úc tăng 0,1%, phục hồi sau đợt giảm gần đây.
  • USD/KRW của Hàn Quốc tăng 0,2%.
  • USD/SGD của Singapore không thay đổi.
  • USD/INR của Ấn Độ vẫn gần mức cao kỷ lục được thiết lập vào đầu tháng 10.