English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tỷ giá hối đoái Châu Á giảm mạnh với nhiều tín hiệu từ Fed; Đô la Úc tăng trước RBA

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều biến động trong biên độ hẹp vào thứ Hai, trong khi đồng đô la ổn định sau những đợt giảm giá gần đây khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm nhiều tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang và lạm phát của Hoa Kỳ.


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á biến động nhẹ vào thứ Hai, trong khi đồng đô la Mỹ ổn định sau những đợt giảm gần đây. Các nhà giao dịch đang chờ đợi thêm tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Đồng đô la Úc là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất, tăng giá trước cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), nơi dự kiến sẽ có một lập trường cứng rắn. Khối lượng giao dịch trong khu vực bị hạn chế do thị trường Nhật Bản nghỉ lễ, nhưng đồng yên Nhật tiếp tục suy yếu, với cặp USD/JPY tăng 0,3% lên 144,32 yên.

Ngoài đồng yên, hầu hết các đồng tiền châu Á đều ghi nhận mức tăng so với tuần trước sau khi Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Cặp AUD/USD tăng 0,3% trước tín hiệu lạc quan từ RBA, với dự kiến ngân hàng sẽ giữ lãi suất ổn định nhưng có khả năng nhấn mạnh rằng lãi suất sẽ ở mức cao lâu dài.

Chỉ số đô la và các chỉ số tương lai của đô la cũng ghi nhận mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á, ổn định sau tuần trước. Mặc dù Fed đã cắt giảm lãi suất, nhưng đồng đô la vẫn không chịu tổn thất lớn, vì Fed đã báo hiệu rằng lãi suất trung lập sẽ cao hơn so với trước.

Trong tuần này, nhiều quan chức Fed, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell, sẽ phát biểu, và dữ liệu chỉ số giá PCE, thước đo lạm phát quan trọng, sẽ được công bố vào thứ Sáu, cung cấp thêm thông tin cho các kế hoạch của Fed.

Các loại tiền tệ châu Á hầu hết biến động trong khoảng từ phẳng đến thấp. Cặp USD/CNY giảm nhẹ sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cắt giảm lãi suất repo 14 ngày để nới lỏng điều kiện tiền tệ và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Đồng won Hàn Quốc (KRW) tăng 0,3% so với đô la, trong khi đô la Singapore (SGD) tăng 0,2%. Cặp rupee Ấn Độ (INR) cũng tăng 0,1% nhưng vẫn thấp hơn mức cao kỷ lục gần đây.