English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tỷ giá hối đoái châu Á ít di chuyển, đồng đô la ổn định khi tuần căng thẳng của Fed sắp đến

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Hai, trong khi đồng đô la ổn định khi thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ từ một số diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang và bộ dữ liệu sẽ được công bố vào cuối tuần.


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Hai, trong khi đồng đô la ổn định khi thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ từ một số diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang và bộ dữ liệu sẽ được công bố vào cuối tuần. 

Các loại tiền tệ trong khu vực vẫn quay cuồng với dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​​​của Mỹ từ tuần trước, điều này cho thấy lo ngại về việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ hơn quay trở lại.

Đồng đô la tăng nhẹ so với rổ tiền tệ, giữ lại hầu hết mức tăng đã đạt được vào tuần trước trong bối cảnh các tín hiệu lạm phát mạnh và những bình luận hiếu chiến từ các quan chức Fed. 

Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la tăng ít hơn 0,1% mỗi loại và được giao dịch ở mức cao nhất trong sáu tuần. 

Trọng tâm của tuần này là biên bản cuộc họp tháng 2 của Fed, dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ hơn về luận điệu diều hâu của ngân hàng trung ương vào thứ Tư. Các quan chức Fed, bao gồm Chủ tịch Fed Atlanta, Ralph Bostic và Chủ tịch Fed Cleveland, Loretta Mester , cũng sẽ có bài phát biểu trong tuần này.

Lãi suất của Mỹ được cho là sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, do dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​và sức mạnh trên thị trường việc làm cho thấy Fed có đủ dư địa kinh tế để tiếp tục tăng lãi suất.

Các thị trường hiện không chắc chắn về nơi lãi suất của Mỹ có thể đạt đỉnh trong năm nay, với một số nhà phân tích cảnh báo rằng lãi suất có thể tăng quá 6%. 

Chính sách tiền tệ của Nhật Bản cũng là chủ đề được chú ý trong tuần này, với đồng yên ít biến động vào thứ Hai. Kazuo Ueda, người đứng đầu mới được đề cử của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ), dự kiến ​​​​sẽ đưa ra lời khai vào thứ Sáu, điều này sẽ làm sáng tỏ hơn về số phận của lập trường cực kỳ lỏng lẻo của BOJ .  

Nhân dân tệ của Trung Quốc đã bị tắt tiếng khi Ngân hàng Nhân dân giữ lãi suất cho vay chuẩn trong tháng thứ sáu liên tiếp. Động thái này chỉ ra rằng Bắc Kinh có kế hoạch duy trì chính sách đủ linh hoạt để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế khi đất nước tái xuất sau ba năm bị phong tỏa do COVID. 

Sự phục hồi ở Trung Quốc là tín hiệu tốt cho các thị trường châu Á rộng lớn hơn vốn dựa vào quốc gia này như một điểm đến giao dịch. Nhưng dữ liệu kinh tế được công bố cho đến nay đã vẽ nên một bức tranh trung bình về nền kinh tế. 

Các loại tiền tệ Đông Nam Á đã mạnh lên vào thứ Hai, nhưng đang chịu tổn thất nặng nề so với tuần trước. Đồng peso của Philippines đã tăng 0,7% và là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong ngày. 

Nguồn Investing